Giá vàng hôm nay 7/3: Một tuần mất giá 700 nghìn/lượng

Tính trung bình tuần qua, giá vàng trong nước giảm 700 nghìn đồng/lượng theo đà giảm của thị trường thế giới.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 54,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,5 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 350 nghìn đồng chiều bán ra so với ngày hôm qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,1 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,52 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 55,5 triệu đồng/lượng. Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết 55,05-55,6 triệu đồng/lượng.

Như vậy, giá vàng trong nước đã giảm khoảng 700 nghìn đồng/lượng trong tuần này. Tuy nhiên, giá vàng trong nước vẫn rất đắt so với giá vàng thế giới. Giá vàng giao ngay trên thị trường quốc tế hiện đứng ở mức 1.700 USD/ounce, tương đương với 47,3 triệu đồng/lượng khi quy đổi theo tỷ giá VND/USD. Vàng trong nước đang cao hơn thế giới tới 8,2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 7/3: Một tuần mất giá 700 nghìn/lượng-1
Giá vàng tuần qua


Giá vàng SJC lên mức cao nhất trong tuần là 55,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,37 triệu đồng/lượng (bán ra) vào thời điểm sáng ngày 1/3. Mức thấp nhất là 55,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,47 triệu đồng/lượng (bán ra) vào ngày 5/3.

Giá vàng thế giới

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ giảm 13,8 USD xuống 1.696,9 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 4 trên sàn Comex New York giảm 8,2 USD xuống 1.692,5 USD/ounce.

Giá vàng trên thị trường quốc tế tiếp tục giảm không ngừng và đang ở đáy 9 tháng trong bối cảnh đồng USD hướng tới một tuần tăng giá và lợi tức trái phiếu Mỹ ở gần mức cao nhất trong một năm.

Đồng USD tiếp tục tăng và hướng tới một tuần tăng giá. Lợi suất trái phiếu trở lại với đà tăng. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm lên mức 1,48%.

Vàng thêm áp lực giảm sau khi Bộ Lao động Mỹ cho biết số lượng người đệ đơn xin bảo trợ thất nghiệp tính theo tuần đã tăng thêm 9.000 người lên 745 nghìn người nhưng vẫn thấp hơn so với dự báo.

Số liệu mới nhất cho thấy thị trường lao động Mỹ tiếp tục gặp khó và đây là tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19. Số liệu này thực sự đáng thất vọng bởi vì trong tháng trước nhiều bang của nước Mỹ đã mở cửa trở lại nền kinh tế.

Trong khi đó, sức cầu đối với mặt hàng kim loại quý khá khiêm tốn do các thị trường chứng khoán tăng giá. Các tín hiệu theo phân tích kỹ thuật cũng ngăn cản vàng hồi phục.

Giá vàng hôm nay 7/3: Một tuần mất giá 700 nghìn/lượng-2
Vàng trong nước giảm giá


Các thị trường phản ứng tích cực sau khi tổng thống Mỹ cho biết tất cả những người Mỹ muốn tiêm vắc xin ngừa Covid sẽ được tiêm trước cuối tháng 5. Chính phủ Mỹ cũng đang tiền gần tới gói kích thích kinh tế trị giá 1.900 tỷ USD.

Quỹ SPDR Gold Trust trở lại bán ròng 4,74 tấn vàng trong ngày 3/3 sau khi mua ròng 1 phiên duy nhất 2,62 tấn vào ngày 2/3 trong hơn 1 tháng qua. Việc các quỹ liên tục bán ra khiến tâm lý thị trường ngày càng trở nên bi quan.

Dự báo giá vàng

Trên Kitco, một chuyên gia phân tích thị trường cho rằng, giới đầu tư có thể thấy ánh sáng cuối đường hâm trong cuộc chiến chống lại đại dịch. Các kim loại quý không được hỗ trợ với thông tin nói trên.

Theo khảo sát của Kitco về giá vàng tuần tới, 57% chuyên gia Wall Street tham gia khảo sát đã dự báo giá vàng giảm, trong khi 29% dự báo tăng và chỉ 14% dự báo đi ngang. Trên Main Street, 44% người tham gia khảo sát tin rằng giá vàng còn giảm trong khi 40% dự báo tăng và 16%  trung lập.

Các chuyên gia tại UBS cho rằng lợi suất trái phiếu cao hơn là yếu tố chính gây áp lực giảm giá vàng. Các chuyên gia phân tích tại đây cũng cho rằng đà giảm lần này của vàng sẽ không dừng lại trong ngắn hạn trước những thay đổi lớn trên thị trường tài chính.

Vì vậy, các nhà phân tích của UBS đã hạ dự báo giá vàng năm nay giảm 150 USD so với dự báo trước, tương đương mức giá 1.700 USD/ounce vào cuối tháng 9 và mức 1.650 USD/ounce vào cuối năm nay.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/gia-vang-hom-nay-7-3-giam-700-nghin-dong-luong-717660.html

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.