Giá vàng hôm nay 8/3: Tuần mới trầm lắng, chưa thể bứt phá

Giá vàng tăng không đáng kể do nhà đầu tư bắt đáy khi vàng giảm xuống 1.700 USD/ounce. Tuy nhiên, triển vọng thị trường vàng vẫn chưa sáng sủa.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 54,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,5 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 350 nghìn đồng chiều bán ra so với ngày hôm qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,1 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,52 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 55,5 triệu đồng/lượng. Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết 55,05-55,6 triệu đồng/lượng.

Như vậy, giá vàng trong nước đã giảm khoảng 700 nghìn đồng/lượng trong tuần này. Vàng trong nước đang cao hơn thế giới tới 8,2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên cuối tuần tại Mỹ tăng 3,2 USD lên 1.700,1 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 4 trên sàn Comex New York giảm 2,5 USD xuống 1.698,2 USD/ounce.

Các thượng nghị sĩ Dân chủ Mỹ vừa hóa giải những bất đồng về khoản trợ cấp thất nghiệp trong gói cứu trợ Covid-19 trị giá 1.900 tỷ USD mà Tổng thống Joe Biden đang thúc đẩy. Động thái trên được xem là bước tiến quan trọng để sớm đưa gói cứu trợ 1.900 tỷ USD đến tay Nhà Trắng.

Giá vàng hôm nay 8/3: Tuần mới trầm lắng, chưa thể bứt phá-1

Giá vàng hôm nay

Dự luật cứu trợ Covid-19 trị giá 1.900 tỷ USD đã được Thượng viện thông qua với tỷ lệ 50 phiếu thuận và 49 phiếu chống sau cuộc bỏ phiếu sửa đổi kéo dài hơn 25 giờ sau khi Đảng Dân chủ giải quyết tranh chấp nội bộ về vấn đề viện trợ thất nghiệp.

Dự luật bao gồm các khoản thanh toán trực tiếp lên tới 1.400 USD cho hầu hết người Mỹ, tăng 300 USD hàng tuần cho các khoản trợ cấp thất nghiệp vào tháng 9 và mở rộng tín dụng thuế trẻ em trong một năm.

Một yếu tố được giới phân tích chú ý là Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell lặp lại cam kết duy trì chính sách tiền tệ nới lỏng và linh hoạt cho đến khi thị trường lao động Mỹ hoàn toàn phục hồi.

Phát biểu đó đã làm thất vọng các nhà đầu tư vào vàng, những người kỳ vọng ông sẽ hành động để đối phó với sự gia tăng gần đây của lợi suất trái phiếu Kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ – một diễn biến đã đẩy giá vàng xuống dưới 1.700 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Một số nhà phân tích cho rằng đà giảm của giá vàng có thể đã kết thúc khi triển vọng trên toàn cầu đang cho thấy nhiều dấu hiệu kém khả quan. Họ nhận định hoạt động bán tháo trên thị trường trái phiếu toàn cầu có thể quay trở lại, và ngân hàng trung ương nhiều nước đang lần lượt bày tỏ quan ngại về việc lợi suất trái phiếu tăng mạnh.

Khảo sát về giá vàng tuần tới của Kitco với 14 chuyên gia trên phố Wall, thì có 4 người dự báo vàng sẽ tăng giá, 8 người cho rằng giá vàng giảm và như vậy có 2 dự báo giá vàng sẽ đi ngang.

Đối với khảo sát trực tuyến, với 1.482 người tham gia thì 40% trong số đó tin rằng giá vàng sẽ tăng, 16% cho rằng giá vàng giảm và 44% có quan điểm giá vàng sẽ ít thay đổi.

Theo Colin Cieszynski, chiến lược gia trưởng thị trường tại SIA Wealth Management, giá vàng sẽ tiếp tục gặp khó cho đến khi lạm phát tăng lên mức không thể bỏ qua. Ông nói thêm rằng, ngoài vàng, các mặt hàng trên toàn cầu đang tăng giá và có thể chỉ là vấn đề thời gian trước khi lạm phát len lỏi vào thị trường tiêu dùng.

Ông David Meger, Giám đốc mảng giao dịch kim loại tại công ty môi giới đầu tư High Ridge Futures cho biết sự lạc quan về triển vọng nền kinh tế tiếp tục thúc đẩy lợi suất trái phiếu tăng cao hơn. Điều đó đã “thổi bay” động lực tăng của nhiều thị trường hàng hóa, bao gồm cả vàng.

Ông David Meger, Giám đốc mảng giao dịch kim loại tại công ty môi giới đầu tư High Ridge Futures cho biết sự lạc quan về triển vọng nền kinh tế tiếp tục thúc đẩy lợi suất trái phiếu tăng cao hơn. Điều đó đã “thổi bay” động lực tăng của nhiều thị trường hàng hóa, bao gồm cả vàng.

Theo VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.