Giá vé máy bay dịp 30/4 đắt gấp 3 lần ngày thường

Một tuần trở lại đây, giá vé máy bay dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tăng đáng kể. Thậm chí, một số chặng bay đã hết sạch vé.

Một số hãng hàng không cũng đã lên kế hoạch tăng cường để đáp ứng nhu cầu tăng cao của hành khách cũng như bình ổn giá vé máy bay, nhằm kích cầu du lịch.

Theo đại diện Công ty Du lịch BestPrice chia sẻ, giá vé máy bay khứ hồi đến một số địa điểm du lịch được ưa chuộng đã tăng từ 1,5 - 3 lần. Nguyên nhân là do nhu cầu đi du lịch vào dịp lễ tăng gấp 5 lần so với ngày thường.

"Lý do lớn nhất là năm nay chúng ta có một kỳ nghỉ lễ dài khoảng 5 ngày. Những thông tin về kỳ nghỉ lễ đã xuất hiện ngay sau Tết âm lịch, đã tạo ra nhu cầu về tìm hiểu về du lịch năm nay khá sớm nên đẩy giá lên khá cao", ông Bùi Thanh Tú, Giám đốc Công ty Du lịch BestPrice, cho biết.

"Còn 1 tháng nữa là đến kỳ nghỉ lễ dài, hiện giá vé máy bay đã tăng lên mức kịch trần, như tuyến đi Phú Quốc, giá vé khứ hồi là 8 triệu đồng, cũng có một số chuyến bay hết chỗ. Trong giai đoạn hiện tại đang bán khá nhiều vé cho các chặng Hà Nội - Nha Trang, Hà Nội - Phú Quốc, Đà Nẵng", bà Vũ Thị Hương Lan, Phó Tổng Giám đốc Công ty Vntrips, thông tin.


Giá vé máy bay dịp 30/4 đắt gấp 3 lần ngày thường-1
Nhu cầu đi du lịch vào dịp lễ tăng gấp 5 lần so với ngày thường. (Ảnh minh họa - Ảnh: Dân trí)

Để đáp nhu cầu bay trong dịp lễ, một số hãng hàng không lên kế hoạch tăng cường thêm hàng chục chuyến bay mỗi ngày, đặc biệt với các địa điểm nổi tiếng như: Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn. Ngoài ra, các chuyến bay quốc tế như đến thủ đô Bangkok, Thái Lan cũng sẽ được tăng tần suất khai thác.

"Làm việc với các cơ quan chức trách hàng không để tăng tần suất các chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh đi các điểm như Hà Nội, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Phú Quốc. Hai đường bay quốc tế từ TP Hồ Chí Minh và Hà Nội đi Bangkok khai thác khá là tốt và nhu cầu sẽ rất cao cho dịp lễ 30/4 - 1/5 sắp đến", ông Dương Hoàng Phúc, Phó Giám Đốc Thương Mại Vietravel Airlines, cho hay.

Việc các hãng hàng không tăng tần suất khai thác các chuyến bay cũng được kỳ vọng là yếu tố để giúp giá vé "hạ nhiệt" trong thời gian tới, nhằm kích cầu du lịch.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, từ nay tới đầu tháng 4 sẽ tiếp tục làm việc với các hãng hàng không để chốt phương án bay tăng cường dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm hè, phù hợp với điều kiện hạ tầng tại các sân bay lớn như Nội Bài, Tân Sơn Nhất.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/kinh-te/gia-ve-may-bay-dip-30-4-dat-gap-3-lan-ngay-thuong-20230331084446246.htm

giá vé máy bay

nghỉ lễ 30/4


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.