Giá vé máy bay tăng mạnh dịp 30/4, có chặng hơn 8 triệu đồng/khứ hồi

Dù một tháng tới mới đến dịp lễ 30/4 - 1/5, nhưng hiện giá vé máy bay từ Hà Nội tới các thành phố du lịch trọng điểm đều đang rất cao, nhiều chuyến đã thông báo hết vé.

heo quy định, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày từ 29/4 đến hết 3/5. Khảo sát cho thấy giá vé máy bay khứ hồi một số chặng từ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh tới các điểm du lịch nổi tiếng trong nước như: Phú Quốc; Đà Lạt; Huế; Đà Nẵng; Côn Đảo; Nha Trang… dao động từ 3 triệu - 5,5 triệu cả thuế phí, có chặng cao điểm lên tới hơn 8 triệu đồng/khứ hồi.

Với hành trình từ Hà Nội đi Phú Quốc khởi hành ngày 30/4 và trở lại vào 3/5 theo lịch nghỉ lễ, hiện Vietjet Air có giá vé rẻ nhất ở mức 4,9 triệu đồng khứ hồi đã bao gồm thuế phí, cao gấp gần 4 lần giai đoạn thấp điểm.

Trong khi đó, với hành trình này, các hãng bay khác như Bamboo Airways có giá vé rẻ nhất là 5,3 triệu đồng và Vietnam Airlines Group, giá vé rẻ nhất 8,2 triệu đồng. Mức giá các hãng bay đưa ra cho chặng bay này đã tăng trung bình khoảng gần 2 triệu đồng so với giai đoạn đặt vé đầu tháng 3.

Giá vé từ từ TP Hồ Chí Minh đi Phú Quốc theo lịch bay trên rẻ nhất đang ở mức 3,1 triệu đồng từ Vietjet Air. Ngoài ra, hành khách cũng có thể lựa chọn chuyến bay của Vietravel Airlines với giá 3,5 triệu đồng và Bamboo Airways với giá vé 3,8 triệu đồng.

Với chặng bay Hà Nội - Đà Nẵng khởi hành ngày 28/4, quay về ngày 3/5, Vietnam Airlines và Pacific Airlines có giá thấp nhất từ 4,96 triệu đồng/vé khứ hồi; của Bamboo Airways thấp nhất là 5 triệu đồng/vé khứ hồi nhưng chỉ còn rất ít vé. Trong khi đó, của Vietjet Air thấp nhất khoảng 4,1 triệu đồng/vé khứ hồi.

Chuyến bay từ Hà Nội - Nha Trang khởi hành ngày 28/4, quay về ngày 3/5, Vietnam Airlines có giá thấp nhất hơn 7,16 triệu đồng/vé khứ hồi; Bamboo Airways thấp nhất gần 6,5 triệu đồng/vé khứ hồi; Vietjet Air thấp nhất khoảng 5,85 triệu đồng/vé khứ hồi…

Đáng chú ý, giá vé máy bay đi Đà Lạt từ các điểm năm nay đều tăng đột biến, dao động từ 5 - 6,8 triệu đồng. Trong khi thường ngày, vé đi Đà Lạt chỉ dao động từ 1,2 - 2,5 triệu đồng/khứ hồi.

Nhân viên một phòng vé tại Hà Nội cho biết, nhu cầu đi lại cao dẫn đến tình trạng khan vé, đây là nguyên nhân chính khiến giá vé máy bay liên tục tăng lên từng ngày trong dịp lễ.

So với ngày thường, mức giá trên đang cao gấp 3 lần. So với cùng kỳ năm 2022, giá vé trên cao hơn 5%. Lượng khách đặt dịp 30/4 - 1/5 đang tăng khoảng 10%. Không chỉ đặt chặng bay có điểm đến để du lịch, mà nhiều cá nhân cũng chọn dịp này để về thăm quê hương.

Ngoài ra, theo phản ánh của các đại lý bán vé máy bay, hiện mức thuế phí cõng trên vé máy bay khá cao, với Vietnam Airlines trung bình khoảng 650.000 đồng/vé, Bamboo Airways khoảng 550.000 đồng/vé, còn Vietjet Air khoảng 450.000 đồng/vé.

Cũng theo đại diện các đại lý bán vé máy bay ở Hà Nội, giá vé máy bay của các hãng bán ra trong tháng 4 này đã tăng mạnh so với trước đó, đặc biệt là dịp nghỉ lễ 30/4 tới.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, không chỉ giá vé cao, việc xây dựng phương án tăng tần suất chuyến bay cũng gặp khó vì 2 sân bay trọng điểm là Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã quá tải về hạ tầng.

Hiện các hãng hàng không đã có kế hoạch tăng tải cho dịp cao điểm, nhưng dự báo là khó đáp ứng hết nhu cầu đi lại của người dân.

Trong đó, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) thông báo đã sẵn sàng nguồn lực tối đa cho dịp cao điểm.

Riêng mạng bay nội địa, Vietnam Airlines Group tăng cường khai thác tối đa cho dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5, với tỷ lệ số chuyến bay và số ghế tăng gần 35% so với cùng kỳ năm trước. Từ ngày 24/4 - 4/5, Vietnam Airlines Group tăng tải trên 8 đường bay, gồm giữa Hà Nội với Huế, Đà Nẵng, Cam Ranh, Đà Lạt, Phú Quốc và giữa TP Hồ Chí Minh với Đà Nẵng, Cam Ranh, Phú Quốc. Mức tăng mạnh nhất là đường bay TP Hồ Chí Minh - Đà Nẵng với việc bổ sung 46 chuyến bay, tiếp theo là Hà Nội - Đà Nẵng 40 chuyến bay, Hà Nội - Nha Trang 38 chuyến bay, thành phố Hồ Chí Minh - Nha Trang 26 chuyến bay, TP Hồ Chí Minh - Phú Quốc 22 chuyến bay. Các đường bay khác tăng 14 - 18 chuyến bay…

Bamboo Airways cũng thông báo dự kiến tăng 15% cung ứng tải nội địa, trong đó, tập trung vào đường bay Hà Nội - TP Hồ Chí Minh/Đà Nẵng, các đường bay đi Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn…, các tuyến bay đi/đến địa phương có nhu cầu cao như Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng…

Vietjet Air thông báo tăng 152 chuyến bay mỗi ngày, cung cấp 27.600 chỗ cho hành khách đến các điểm du lịch như Đà Nẵng, Đà Lạt, Phú Quốc, Đồng Hới...

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/kinh-te/gia-ve-may-bay-tang-manh-dip-30-4-co-chang-hon-8-trieu-dong-khu-hoi-20230327090302712.htm

giá vé máy bay

vé máy bay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.