Hà Nội: Áo phao cứu sinh cháy hàng, khách muốn đặt mua số lượng lớn phải xếp hàng đợi vài ngày, giá cả bắt đầu "loạn"

Do nhu cầu sử dụng tăng đột biến mà các loại áo phao cứu sinh tại Hà Nội đang trong tình trạng cháy hàng. Các chủ cửa hàng cho biết nếu muốn mua khách phải đặt trước từ 4-7 ngày mới có.

Khoảng một tuần trở lại đây, có do tình trạng lũ lụt nghiêm trọng tại các tỉnh miền Trung nên đã có rất nhiều đoàn thiện nguyện tiến hành hoạt động gom các mặt hàng nhu yếu phẩm để cứu trợ. 

Trong số đó, có mặt hàng phao cứu sinh là được nhiều người mua với số lượng lớn để mang vào cứu trợ khẩn cấp cho bà con đang phải chống chịu với bão lũ. 

Ghi nhận trên thị trường có rất nhiều loại phao cứu trợ đa dạng đủ loại, với giá thành dao động từ thấp là 40.000 đồng/chiếc cho tới cao nhất là 170.000 đồng/chiếc tùy vào chất lượng và số lượng phao mà khách hàng đặt mua. 

Hà Nội: Áo phao cứu sinh cháy hàng, khách muốn đặt mua số lượng lớn phải xếp hàng đợi vài ngày, giá cả bắt đầu loạn-1

Áo phao trên thị trường có giá bán rất đa dạng. Loại rẻ chỉ từ 40.000 đồng/chiếc. Đến loại đắt là 170.000 đồng/chiếc. Tất cả đều tùy vào chất lượng và số lượng phao mà khách hàng đặt mua. Ảnh minh họa.

Áo phao cứu sinh cháy hàng

Song theo nhiều chủ cửa hàng đang bán áo phao cứu sinh chia sẻ các loại áo phao hiện đang trong tình trạng cháy hàng do lượng đặt tăng đột biến và trải đều từ loại giá rẻ cho tới loại đắt.

"Áp phao cứu sinh loại giá rẻ chỉ từ 40 - 50.000 đồng/chiếc. Trong khi đó, loại áo phao được kiểm định về chất lượng thì giá sẽ cao hơn vào khoảng 150.000 đồng/chiếc. Tuy nhiên, từ giá rẻ đến chất lượng cao thì đều đang trong tình trạng cháy hàng", chủ một cửa hàng bán đồ bảo hộ trên đường Kim Mã, Hà Nội chia sẻ.

Cũng theo chủ cửa hàng này, bình thường phao cứu sinh chỉ được nhập lẻ, để bán từng chiếc cho khách hàng. Khách mua từ 2-3 chiếc, nếu nhiều cũng chỉ từ 10 - 20 chiếc mà thôi. Tuy nhiên, những ngày gần đây do tình hình lũ lụt tại miền Trung cấp thiết nên các nhóm thiện nguyện đã tới các cửa hàng để mua gom gấp cứu trợ cho bà con. Đặc biệt khan hàng nhất chính là sản phẩm áo phao. 

"Bởi lẽ, số lượng áo phao các cửa hàng trữ trong kho rất ít, chỉ vài chục cái. Trong khi đó, ba ngày nay khách tới hỏi đều mua với số lượng lớn. Có người mua cả trăm tới 2-3 trăm chiếc. Nên lượng sản phẩm đáp ứng là không đủ. Tôi có gọi điện lên đặt hàng trên công ty giúp họ nhưng bên đó cũng thông báo hàng trong kho không còn nữa. Muốn đặt thì phải chờ vài ngày".

Hà Nội: Áo phao cứu sinh cháy hàng, khách muốn đặt mua số lượng lớn phải xếp hàng đợi vài ngày, giá cả bắt đầu loạn-2

Hà Nội: Áo phao cứu sinh cháy hàng, khách muốn đặt mua số lượng lớn phải xếp hàng đợi vài ngày, giá cả bắt đầu loạn-3

Các đoàn tình nguyện đến gom áo phao với số lượng lớn, có thể lên tới 2-3 trăm chiếc nên các cửa hàng luôn trong tình trạng không đủ sản phẩm để cung cấp. Ảnh minh họa.

Rất nhiều chủ cửa hàng bán đồ bảo hộ trên phố Yết Kiêu (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cũng thừa nhận sản phẩm áo phao đang khan hiếm trong thời điểm này tại Hà Nội. Trong cửa hàng chỉ còn vài chiếc áo phao cũng là những chiếc cuối cùng trong kho. Nhưng dự đoán cũng sẽ hết sạch trong ngày. 

“Từ sáng tới giờ có vài khách tới nói là đặt mua với số lượng lớn phao cứu trợ cho bà con miền Trung lên tới hàng nghìn chiếc. Số lượng áo phao trong kho không đủ, tôi không có hàng nên có giới thiệu họ qua luôn địa chỉ công ty đặt để có giá rẻ hơn. Mong hàng cứu trợ này sẽ nhanh đến được với bà con vùng lũ và giúp đỡ được bà con trong giai đoạn khó khăn này”, anh Thế chia sẻ.

Một vài đầu mối bán áo phao cứu sinh trên các địa chỉ online và các sàn thương mại điện tử cũng đã thông báo hết hàng. Các xưởng sản xuất không thể làm kịp áo phao khi nhu cầu khách đặt hàng tăng đột biến. Hầu hết các khách hàng có nhu cầu mua số lượng lớn áo phao đều phải chờ vài ngày mới có hàng.

Nhu cầu tăng cao kéo theo giá cả bắt đầu "loạn"

Chị Hoàng Ngân, một thành viên trong nhóm từ thiện ở Hà Nội cũng đang tìm mua áo pháo để chuyển vào miền Trung, hỗ trợ người dân vùng lũ. Chị cho biết, do giá cả tăng chóng mặt, nên đoàn của chị đang phải cân nhắc để mua số lượng hơp lý nhất.

Hà Nội: Áo phao cứu sinh cháy hàng, khách muốn đặt mua số lượng lớn phải xếp hàng đợi vài ngày, giá cả bắt đầu loạn-4

Giá áo phao đã tăng gấp 2 lần sau khi số lượng người đặt tăng lên. Ảnh chụp màn hình.

Hà Nội: Áo phao cứu sinh cháy hàng, khách muốn đặt mua số lượng lớn phải xếp hàng đợi vài ngày, giá cả bắt đầu loạn-5

Giá bán áo phao loại rẻ từ 40-50.000 đồng đã tăng lên 70 - 90.000 đồng. Ảnh chụp màn hình giá niêm yết của một cửa hàng bán đồ bảo hộ.

Theo chị Ngân, ngoài lương thực thì áo phao chính là thứ người dân miền Trung cần nhất lúc này. Nhưng điều khiến chị cảm thấy buồn chính là nhiều người nhân cơ hội này tăng giá áo phao.

Tôi hay đi làm từ thiện nên biết giá, bình thường, một áo phao người lớn chỉ có giá 50.000 – 60.000 đồng/chiếc, vậy mà hôm nay đã bị đẩy lên tới 100.000 – 150.000 đồng/chiếc”.

 Anh Nguyễn Dương (Đống Đa, Hà Nội) cũng đang tìm mua áo phao để gửi các đơn vị từ thiện vào miền Trung, nhưng không mua được, do các cửa hàng dừng nhận đơn. “Tôi tìm suốt mấy ngày nay nhưng chẳng nơi nào có hàng. Chỗ có thì bán giá gấp 2, gấp 3 ngày thường nên không mua nổi”, anh Hoàng nói.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ha-noi-ao-phao-cuu-sinh-chay-hang-khach-muon-dat-mua-so-luong-lon-phai-xep-hang-doi-vai-ngay-gia-ca-bat-dau-loan-162202210142953170.htm

áo phao


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.