Hà Nội: Gợi ý những khu vực có phòng trọ cho thuê giá rẻ, chỉ dưới 2 triệu đồng/tháng

Eo hẹp về tài chính nhưng bạn vẫn có thể tìm được một phòng trọ giá rẻ, phù hợp với khả năng của mình trong Hà Nội nhờ những gợi ý hữu ích dưới đây.

Mức giá thuê của những phòng trọ tại Hà Nội thường có sự dao động, có thể từ vài trăm đến hàng triệu đồng mỗi tháng, tuỳ theo vị trí địa lý (ở quận trung tâm, gần khu dân cư, gần trường đại học, trung tâm thương mại), diện tích phòng, trang thiết bị trong phòng (nóng lạnh, điều hoà, nhà vệ sinh khép kín).

Đối với những gia đình nhỏ, người độc thân còn eo hẹp về kinh tế thì việc tìm được phòng có giá càng rẻ và phù hợp với nhu cầu sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí sinh hoạt.

Diện tích phòng trọ có thể đa dạng theo từng mức giá khác nhau, trung bình từ 15-20m² với giá thành từ 1,5-2 triệu đồng/phòng. Với mức giá này bạn có thể lựa chọn phòng theo hình thức dãy trọ hoặc nhà riêng.

Ngoài ra, mức giá từ 1,7-1,8 triệu/tháng có nhiều nhà thiết kế theo dạng 2 phòng chung 1 nhà tắm, có nóng lạnh, có giường. Phòng từ 1,5 triệu trở xuống không có giường, tủ, nóng lạnh và không khép kín, diện tích từ 10-13m².

Các khu vực có phòng trọ thuê dưới 2 triệu đồng/tháng tại Hà Nội

Hà Nội: Gợi ý những khu vực có phòng trọ cho thuê giá rẻ, chỉ dưới 2 triệu đồng/tháng-1

Quận Thanh Xuân

Quận Thanh Xuân có vị trí địa lý gần với khu vực trung tâm thành phố nên lượng phòng trọ có giá dưới 2 triệu sẽ nhiều hơn các quận trung tâm và ít hơn vùng ven đô.

Đây là khu vực tập trung nhiều trường đại học lớn như: ĐH Khoa học tự nhiên, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Kiến trúc, ĐH Hà Nội… cũng là khu vực sầm uất, đông dân cư nên nhu cầu phòng trọ cao.

Khu vực có nhà trọ giá từ 1,5-2 triệu đồng/tháng bao gồm: đường Nguyễn Xiển, Nguyễn Trãi, Bùi Xương Trạch, Khương Hạ, Khương Trung, Định Công, Nguyễn Ngọc Nại, Hoàng Văn Thái, Vũ Trọng Phụng, Triều Khúc, Chiến Thắng, Phùng Khoang, Khuất Duy Tiến.

Quận Hoàng Mai

Phòng trọ có mức giá từ 1,5-2 triệu đồng ở quận Hoàng Mai sẽ có nhiều lựa chọn hơn hẳn so với các quận giữa trung tâm như: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa…

Các đường tập trung nhà trọ giá rẻ ở quận Hoàng Mai là: Trương Định, Kim Giang, Giải Phóng, khu vực gần Đền Lừ, Linh Đàm, Đại Kim, Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Mai Động, Lê Trọng Tấn, Tân Mai, Nam Dư.

Các loại phòng khá đa dạng, thiết kế theo dãy trọ có thêm gác xép tầng 2 để ngủ hoặc chứa đồ, phòng có nóng lạnh, có thể có điều hoà. Nhà vệ sinh khép kín, diện tích phòng từ 18-25m².

Nếu ở nhà riêng, phòng sẽ có những tiện ích như: nhà tắm riêng, ban công phơi đồ riêng, nóng lạnh, diện tích phòng từ 20-22m².

Quận Tây Hồ

Nơi tập trung nhiều phòng trọ giá rẻ như: đường Âu Cơ, Lạc Long Quân (gần đê Âu Cơ), An Dương, Hồng Hà, Tân Ấp, An Dương Vương, Thuỵ Khuê, Hoàng Hoa Thám, Võng Thị, Xuân La, Xuân Đỉnh.

Quận Cầu Giấy

Phòng có giá thuê dưới 2 triệu ở các đường: Yên Hoà, Nguyễn Khang, Cầu Giấy, Xuân Thuỷ, Dịch Vọng, Trần Thái Tông, Nguyễn Phong Sắc, Trung Kính, Trung Hoà, Trần Duy Hưng, Trần Quốc Hoàn, Hoàng Quốc Việt, Trần Cung.

Quận Nam – Bắc Từ Liêm

Hà Nội: Gợi ý những khu vực có phòng trọ cho thuê giá rẻ, chỉ dưới 2 triệu đồng/tháng-2

Nơi tập trung nhiều phòng trọ giá rẻ như: làng Phú Đô, làng Nhân Mỹ, làng Phú Mỹ, Mễ Trì Thượng, Mễ Trì Hạ, Đồng Bông, Nguyễn Hoàng, Hồ Tùng Mậu, Trần Bình, Phú Diễn, Mai Dịch, Doãn Kế Thiện, Xuân Phương, Tây Tựu.

Quận Hai Bà Trưng

Đường Trần Đại Nghĩa, Bạch Mai, Minh Khai, Thanh Nhàn, Trần Khát Chân, Nguyễn Khoái, Kim Ngưu, Đại Cồ Việt, Lê Thanh Nghị, Hồng Mai, Phương Mai, Võ Thị Sáu, Đại La.

Quận Ba Đình

Nơi tập trung nhiều phòng trọ giá rẻ như: Kim Mã, Đội Cấn, Linh Lang, Văn Cao, Đào Tấn, Vĩnh Phúc, Nguyên Hồng, Đê La Thành, Láng Hạ.

Quận Hoàn Kiếm

Rất ít phòng có giá thuê dưới 2 triệu đồng/tháng, vì quận Hoàn Kiếm nằm trọn vẹn trong khu vực trung tâm nhất của thủ đô.

Nơi tập trung nhiều phòng trọ giá rẻ như: Nguyễn Văn Cừ, Bồ Đề, Phú Viên, Ngọc Lâm, Ngọc Thuỵ, Thượng Thanh, Nguyễn Sơn.

Huyện Gia Lâm

Là vùng ven đô nên có nhiều lựa chọn về phòng trọ ở mức thuê này. Đây là nơi tập trung nhiều phòng trọ giá rẻ và thuận tiện cho giao thông đi lại, mua sắm, đặc biệt là đối với sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Những lưu ý để tránh bị lừa đảo

Đối với sinh viên mới lên thành phố, rất dễ bị lừa hoặc dính vào những sự cố không đáng có trong khâu thuê nhà trọ giá rẻ. Vì thế, bạn nên tìm hiểu thật kỹ để tránh những trường hợp sau:

- Nếu nơi nào yêu cầu đặt cọc, hãy ký kết và giữ kỹ giấy tờ đặt cọc có xác nhận của cả hai bên. Đặc biệt phải ghi rõ thông tin bên cho thuê để tránh những sự cố không đáng có sau này. 

- Trao đổi cụ thể với chủ nhà về giờ giấc đi lại, được hay không được giữ khóa cổng… 

- Thống nhất về giá điện nước, internet và các chi phí phát sinh khác trong thời gian ở trọ. 

- Xem xét về cơ sở vật chất có đầy đủ và giống với những gì đã ghi trong tin đăng hay không.  

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ha-noi-goi-y-nhung-khu-vuc-co-phong-tro-cho-thue-gia-re-chi-duoi-2-trieu-dong-thang-162201110143005266.htm

thuê phòng trọ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.