Hạt điều giá rẻ chỉ 79.000 đồng/kg, dân buôn tiết lộ lý do

Trên thị trường, người tiêu dùng sẽ thấy đươc rất nhiều bài đăng bán hạt điều với mức giá chỉ 79.000 đồng/kg.

Chỉ cần tra cụm từ “hạt điều”, người dùng mạng xã hội sẽ thấy hàng loạt bài đăng bán với nhiều mức giá khác nhau. Có những người đăng bán chỉ 79.000 đồng/kg hạt điều rang muối nguyên hạt. Nhưng cũng có người rao bán hạt điều rang sẵn loại nguyên hạt giá đến 200.000 đồng/kg.

“Hạt điều em còn 50kg bán phá giá cho các bác, phá giá toàn thị trường. Em chỉ gom một lần duy nhất, giá bán 79.000 đồng/kg”, một người rao bán. Điều đáng chú ý là rất nhiều người đặt mua loại hạt điều này.

Nói về hạt điều rẻ, chị Nguyễn Thắm – dân buôn hạt điều nhiều năm tại Đăk Nông, cho biết hạt điều loại 1 không có giá rẻ như vậy. Hiện tại, giá hạt điều loại 1 vào khoảng 190.000 – 200.000 đồng/kg. Còn những hạt điều giá chỉ 80.000 đồng/kg thường là hạt điều cuối vụ, hạt điều mót không chất lượng.

“Hạt điều cuối vụ là những hạt lửng, chúng sẽ không được căng mọng và ăn cũng không ngon như hạt điều chính vụ. Một phần khác có thể là hạt điều chín rụng xuống gốc, khi mưa xuống chúng bị ngấm nước và có nhiều hạt còn mọc mầm. Nhiều người sẽ bẻ mầm đi, sấy khô rồi đóng gói bán.

Loại điều giá rẻ này cũng có thể sẽ có cả hạt mốc hay cay, ăn thì không ngậy, hạt lại không đẹp. Nói chung là tiền nào của nấy thôi, hạt điều giá rẻ chất lượng sẽ thua xa hạt điều loại một”, chị nói.

Theo chị, khách hàng muốn ăn hạt điều giá phù hợp mà chất lượng ngon thì nên lựa chọn loại hạt điều vỡ. Đó là những hạt điều chọn lọc loại 1, nhưng trong quá trình sấy hoặc bóc tách mà chúng vỡ ra.

Hạt điều giá rẻ chỉ 79.000 đồng/kg, dân buôn tiết lộ lý do-1

Hạt điều giá rẻ chỉ 79.000 đồng/kg được bán trên thị trường. Ảnh chụp màn hình.

Chị Bảo Hằng – một người chuyên bán hạt điều ở Lâm Đồng, cho biết chị không biết chắc chắn đó là loại hạt điều gì. “Tôi thấy có nhiều nơi rao bán 100.000 đồng/ 3 hộp. Nhưng loại đó nhiều người tiêu dùng phản ánh mua về sẽ không ăn được đâu”, chị nói.

Theo chị, đó là hàng xuất ra các nước nhưng không đạt chuẩn và bị trả về hoặc lỗi do ám khói. “Giá này mà bán hàng chuẩn điều ngon Việt thì lỗ cả vốn”, chị khẳng định.

Hạt điều được chia làm 3 loại: bi, trung và a cồ. Chị cho biết loại a cồ là loại tuyển chọn để xuất khẩu. Chị chỉ bán loại hàng tuyển chọn này với mức giá 200.000 đồng/kg. Còn 2 loại kia chị không bán vì có nhiều hạt lép, không đều, chất lượng không cao.

Cũng chia sẻ về lý do giá hạt điều rẻ, chị Thủy – một đầu mối buôn khác cho biết, đó có thể là hàng xuất khẩu không đạt tiêu chuẩn an toàn bị trả về, hoặc hàng tồn kho. Hạt điều nếu để lâu quá 4 - 6 tháng thì chất lượng sẽ giảm sút rất nhiều và nếu để sau 1 năm thì chất lượng còn tồi tệ hơn.

Vì vậy, nhiều người buôn sẽ bán hàng giá rẻ để đẩy hàng đi mong vớt lại được chút vốn. Chị cũng lưu ý người tiêu dùng cần phải chú ý khi mua và sử dụng những loại hạt điều giá rẻ như vậy.

Theo Nông thôn Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nongthonviet.com.vn/hat-dieu-gia-re-chi-79000-dongkg-dan-buon-tiet-lo-ly-do-1504740.ngn

hạt điều


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.