Hãy tiết kiệm tiền bằng cách đừng mua mới 5 thứ này

Dưới đây là 5 món đồ bạn không bao giờ nên mua mới nếu đang muốn tiết kiệm.

Tiết kiệm tiền có thể dễ dàng hơn bạn nghĩ. Trên thực tế, tiết kiệm tiền là học cách trở thành người chi tiêu thông minh và mua những món đồ đã qua sử dụng là 1 cách hữu hiệu.

Mua sắm những món đồ cũ đã qua sử dụng không chỉ tốt hơn cho túi tiền của bạn mà nó còn làm giảm chất thải thay vì đổ tiền vào việc sản xuất nhiều thứ hơn.

Tất nhiên, mua sắm thông minh không có nghĩa là tiết kiệm những thứ bạn không cần. Mà đó là hiểu biết để xác định mua những món đồ mà bạn thực sự cần (hoặc ít nhất là thực sự muốn) nhằm giúp bạn tiết kiệm tiền.

Dưới đây là 5 thứ mà nếu không mua mới, bạn sẽ tiết kiệm được khoản tiền không nhỏ.

1. Nhà

Đối với hầu hết chúng ta, ngôi nhà là một trong những khoản chi lớn nhất mà chúng ta sẽ thực hiện trong đời. Nó cũng có thể là một khoản đầu tư tuyệt vời nếu bạn chọn đúng. Tuy nhiên, những ngôi nhà mới có thể có giá cao hơn tới 30% so với một ngôi nhà đã qua sử dụng.

Thay vào đó, việc mua một ngôi nhà ở mức giá này có thể tiết kiệm tới 80.000 USD (gần 2 tỷ đồng) chỉ bằng cách mua một ngôi nhà đã qua sử dụng. Trước khi bạn mua một ngôi nhà hoàn toàn mới, hãy tìm hiểu về giá nhà xung quanh khu vực bạn cần để tìm những ngôi nhà tương đương để xem liệu bạn có thể tìm được ngôi nhà mơ ước vừa với túi tiền của mình hay không.

2. Xe hơi

Hãy tiết kiệm tiền bằng cách đừng mua mới 5 thứ này-1

Bạn rất dễ bị cuốn vào khát khao sở hữu một chiếc xe đúng như mơ ước của mình. Nhưng xe cộ là một trong những thứ tồi tệ nhất khi mua mới. Một chiếc xe mới nhiều khả năng sẽ mất giá từ 20 đến 30% trong năm đầu tiên. Vì vậy, nếu bạn chi mức giá trung bình cho một chiếc ô tô mới, khoảng 47.000 USD (chừng 1,1 tỷ đồng), nó sẽ mất giá từ 9.400 USD (gần 230 triệu đồng) đến 14.100 USD (hơn 340 triệu đồng) trong vòng một năm.

Kể cả khi bạn mua một mẫu xe đã sử dụng được một năm thì vẫn tốt hơn là mua mới. Có rất nhiều loại xe lý tưởng mà bạn có thể mua đã qua sử dụng, vừa đáng tin cậy vừa giúp bạn tiết kiệm tiền.

3. Trang sức

Cho dù bạn đang mua một chiếc nhẫn đính hôn bằng kim cương lộng lẫy hay một dây chuyền vàng lấp lánh, việc mua đồ trang sức đã qua sử dụng có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền. Đồ trang sức là một ngành công nghiệp toàn cầu trị giá hàng tỷ đô la với tỷ lệ chênh lệch cao, vì vậy việc mua đồ mới sẽ khiến bạn tốn một khoản tiền khá lớn.

Bạn có thể tìm thấy đồ trang sức đẹp tại các cửa hàng cầm đồ địa phương hoặc tiệm ký gửi. Ngoài ra, các khu vực chợ trời cũng là địa điểm lý tưởng giúp bạn tìm kiếm những món đồ trang sức đẹp với mức giá phải chăng.

4. Thiết bị điện tử

Bạn có biết điện thoại sẽ bị trượt giá từ 38 đến 76% trong năm đầu tiên?

Vì vậy, nếu bạn bỏ ra 400 USD (khoảng 9,7 triệu đồng) để mua một chiếc điện thoại mới, bạn sẽ bị lỗ từ 150 USD (chừng 3,6 triệu đồng) đến 300 USD (chừng 7,3 triệu đồng).

Bạn có thể tiết kiệm tới 50% giá bán lẻ bằng cách mua đồ điện tử đã qua sử dụng: Tìm đồ điện tử còn tốt ở hiệu cầm đồ, cửa hàng tiết kiệm hoặc trên các trang web như eBay hoặc Facebook Marketplace...

Áp dụng quy tắc tương tự cho thiết bị điện tử như ô tô: Không mua mẫu mới nhất. Thay vào đó, hãy đợi vài tháng hoặc mua mẫu trước đó để tiết kiệm tiền.

5. Nhạc cụ

Cho dù bạn đang nghĩ đến việc học guitar hay cần mua cho con mình một loại nhạc cụ nào đó, hãy tìm món đồ đã qua sử dụng. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn không lo lắng về thương hiệu mình đang mua.

Tất nhiên, cũng có những phát hiện tuyệt vời trên mạng. Hãy đảm bảo rằng công ty hoặc người bán bảo hiểm cho mặt hàng đó có thể tin cậy là đủ.

 

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/hay-tiet-kiem-tien-bang-cach-dung-mua-moi-5-thu-nay-d281518.html

tiết kiệm tiền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.