Hết lá khô 1.000 đồng, đến lượt lá bàng tươi được "hét giá" 100.000 đồng/kg

Một số cửa hàng trên sàn thương mại điện tử đang rao bán lá bàng tươi với giá 100.000 đồng/kg khiến không ít người sửng sốt, tò mò và đặt ra câu hỏi lý do gì khiến lá bàng "hot" đến thế.

Năm trước, người tiêu dùng từng bất ngờ, sửng sốt khi lá bàng khô được rao bán rầm rộ với giá 1.000 đồng/lá do lá bàng là loại khá phổ biến ở Việt Nam.

Sau đó, các tiểu thương đã lên tiếng cho rằng lá bàng khô có công dụng chữa lành vết thương, giúp giữ sạch nước và ngăn chặn một số loại vi khuẩn, nấm mốc cho bể cá, rất hữu ích trong việc nuôi cá cảnh.

Đến năm nay, khi lá bàng khô giảm dần độ "hot" thì lá bàng tươi lại tiếp tục lên sàn thương mại điện tử khiến cộng đồng mạng dậy sóng. Giá bán của mỗi kg lá bàng tươi không hề rẻ, lên tới 80.000 đồng/kg, thậm chí, có nơi còn "hét giá" 100.000 đồng/kg.

Hết lá khô 1.000 đồng, đến lượt lá bàng tươi được hét giá 100.000 đồng/kg-1

Lá bàng tươi, non có giá lên tới 130.000 đồng/kg.

Anh Nguyễn Huy (Long Biên, Hà Nội) cho biết, lá bàng tươi, đặc biệt là lá bàng non có nhiều tác dụng như giúp chữa mụn nhọt, viêm loét, chữa nhiệt miệng, sâu răng, chàm má hay giảm ngứa vùng lên da non.

"Với sản phẩm lá bàng tươi, tôi chỉ nhận đơn trong nội thành để khi hàng đến tay khách lá vẫn còn tươi không bị héo. Khi chọn lá, tôi cố gắng lấy lá thật non, không sâu, không rách. Thông thường, tôi cứ đóng 200 gam/túi để tiện sử dụng và bảo quản tốt" - anh nói.

Ngoài ra, anh Huy còn tiết lộ, trung bình mỗi tháng, anh bán ra thị trường từ 1 đến 2 kg lá bàng tươi. Do nhà có cây bàng nên khi khách đặt anh mới hái lá và đóng chuyển đi.

Hết lá khô 1.000 đồng, đến lượt lá bàng tươi được hét giá 100.000 đồng/kg-2

Lá bàng được tiểu thương làm sạch, đóng túi trước khi chuyển cho khách.

Còn chị Thu Thảo (Tân Bình, TPHCM) thông tin, trong Đông y, lá bàng là loại dược liệu có tính mát, thường được dùng để chữa cảm sốt, giúp ra mồ hôi, giảm đau nhức cơ thể. Ngoài ra, loại lá này còn có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh trĩ, viêm da, viêm họng, đau dạ dày.

"Tôi thấy lá bàng cũng giống như mặt hàng khác, nếu khách có nhu cầu thì chúng tôi đáp ứng thôi. Ngày trước, cây bàng xuất hiện ở khắp nơi còn tự hái, tự xin được, giờ hiếm hơn thì bắt buộc phải mua, miễn là chúng có công dụng, khách đồng ý trả tiền" - chị thẳng thắn nói.

Theo chị Thảo, lá bàng sau khi được chị hái về sẽ được làm sạch bụi bẩn, lau khô rồi mới đóng gửi khách. Do là mặt hàng đặc biệt, lá cần giữ độ tươi trong ngày nên chị chỉ nhận khách ở gần, không nhận khách ở xa.

Thậm chí, một cửa hàng trên sàn thương mại điện tử còn tuyên bố sẵn sàng cung cấp số lượng lớn lá bàng tươi với giá hấp dẫn cho khách. Nếu khách mua từ 5 kg trở lên sẽ được miễn phí vận chuyển và hưởng mức giá 50.000 đồng/kg.

Tuy nhiên, cửa hàng cũng thông báo, nói rõ ngay ở phần mô tả là "sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh".

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/kinh-doanh/het-la-kho-1000-dong-den-luot-la-bang-tuoi-duoc-het-gia-100000-dongkg-20210616105903577.htm

người tiêu dùng

chợ mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.