Hoa, cây cảnh chơi Tết tràn xuống phố, thương lái thấp thỏm chờ khách

Các loại hoa, cây cảnh từ khắp mọi miền đổ về, tràn ngập khắp các tuyến đường tại TP. Vinh (Nghệ An) phục vụ Tết Nguyên đán 2023. Thế nhưng, một năm với nhiều biến động kinh tế khiến thương lái chờ khách mua trong thấp thỏm.

Chỉ hơn nửa tháng tháng nữa là đến Tết Quý Mão, trên các trục đường chính, chợ dân sinh tại TP. Vinh đã ngập tràn sắc xuân. Năm nay, thị trường hoa và cây cảnh phục vụ Tết khá đa dạng, phong phú về chủng loại như đào, bưởi, quất, lan, mai...

Tuyến đường Lê Nin (TP. Vinh) được xem là đường hoa, cây cảnh lớn nhất Nghệ An. Tại đây, nhiều nhà vườn, cửa hàng hoa đã làm mặt bằng, dựng khung, căng phông bạt bày bán hoa Tết.

Giá thuê mặt bằng một tháng Tết dao động từ 40-60 triệu đồng với diện tích 100-120m2. Tuy giá mặt bằng cao ngất ngưởng nhưng các chủ đất cho biết, khách thuê đã đặt cọc từ nhiều tháng trước đó.

Hoa, cây cảnh chơi Tết tràn xuống phố, thương lái thấp thỏm chờ khách-1

Nhiều nhà vườn bắt đầu nhập hoa về bán trên tuyến đường Lê Nin (TP. Vinh)

Đầu tư thuê một khu đất rộng hơn 100m2 để bán và giới thiệu sản phẩm, anh Nguyễn Viết Tuấn, chủ vườn hoa Hiến Hương, kỳ vọng năm nay sẽ bán được nhiều hàng từ sớm để cho khách mua đi biếu tặng hoặc trưng bày trong nhà.

“Từ cuối tháng 11, gia đình tôi đã nhập các loại hoa, cây cảnh phục vụ Tết. Hàng sau khi nhập về được tỉa cành, lá, đưa vào chậu chăm sóc kỹ lưỡng trước khi đến tay khách hàng”, anh Tuấn chia sẻ.

Anh Nguyễn Phong (trú xã Nghi Ân, TP. Vinh) chủ một cửa hàng hoa, cây cảnh trên đường Lê Nin, cho hay, các loại hoa được nhập về bán phổ biến là cúc mâm xôi, trạng nguyên, dạ yến thảo, thủy tiên... mức giá dao động từ 100.000 đến 300.000 đồng/chậu. Giá hoa địa lan và lan hồ điệp tăng nhẹ, từ 800.000 đồng đến vài triệu đồng/chậu, tùy số lượng cành nhiều hay ít.

Hoa, cây cảnh chơi Tết tràn xuống phố, thương lái thấp thỏm chờ khách-2

Người dân tới tham quan, chọn mua hoa trưng Tết

Hoa, cây cảnh chơi Tết tràn xuống phố, thương lái thấp thỏm chờ khách-3

Sắc xuân ngập tràn thành phố

“Những năm trước, vào dịp này, người dân đi mua hoa cây cảnh trưng Tết đông lắm, chật kín cửa hàng. Thế nhưng năm nay khá vắng, người mua chủ yếu đi xem và tham khảo giá cả chứ không mua ngay”, anh Phong tâm sự.

Còn tại tuyến đường Vinh nối TX. Cửa Lò, những chậu bưởi, quất cảnh cũng được bày bán nhiều ngày nay. 

Vận chuyển hơn 200 gốc bưởi Diễn cùng 100 gốc quất bonsai từ Hưng Yên về bày bán, anh Đăng, chủ nhà vườn tại đây, cho hay, năm nay, bưởi cho quả sáng, mịn và to, đều, đẹp hơn các năm trước.

“Mặc dù thời tiết thuận lợi, bưởi đẹp, nhưng các nhà vườn vẫn thấp thỏm vì tình hình kinh tế khó khăn, không biết từ nay đến Tết, thị trường diễn biến như thế nào”, anh Đăng chia sẻ.

Những năm qua, ở TP Vinh, chính quyền đã quy hoạch địa điểm kinh doanh hoa, cây cảnh dịp Tết Nguyên đán. UBND TP Vinh chỉ đạo các phường, xã, lực lượng chức năng tổ chức, quản lý tốt các địa điểm, đảm bảo an ninh trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị.

Đồng thời, khi các địa điểm bán hoa, cây cảnh nghỉ bán thì các địa phương, chủ kinh doanh phải hoàn trả nguyên trạng mặt bằng, dọn dẹp vệ sinh môi trường sạch sẽ.

Hy vọng rằng, thời tiết dịp Tết năm nay sẽ thuận lợi để hoa nở đẹp, đúng thời điểm, có như vậy, người trồng hoa và người bán hoa đều vui mừng và yên tâm đón một năm mới sum vầy, ấm no.

Hoa, cây cảnh chơi Tết tràn xuống phố, thương lái thấp thỏm chờ khách-4

Cúc mâm xôi có giá dao động từ 150.000-250.000 đồng/chậu

Hoa, cây cảnh chơi Tết tràn xuống phố, thương lái thấp thỏm chờ khách-5

Lan hồ điệp rực rỡ sắc màu với nhiều mức giá từ vài triệu đồng mỗi chậu

Hoa, cây cảnh chơi Tết tràn xuống phố, thương lái thấp thỏm chờ khách-6

Người dân thích thú vì chọn được những chậu hoa ưng ý

Hoa, cây cảnh chơi Tết tràn xuống phố, thương lái thấp thỏm chờ khách-7

Bưởi Diễn đồng giá 4,5 triệu đồng/gốc

Hoa, cây cảnh chơi Tết tràn xuống phố, thương lái thấp thỏm chờ khách-8

Bưởi Diễn năm nay được nhận xét là quả to, đều, sáng mịn, trưng rất đẹp.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/hoa-cay-canh-tet-ngap-pho-thuong-lai-thap-thom-cho-khach-2096850.html

cây cảnh

Tết Nguyên Đán


Trai trẻ và cái kết ê chề khi góp 'vốn tự có' vào công ty của quý bà hồi xuân đang cô đơn
Ngay buổi tối hôm đó, bà chủ giữ tôi ở lại với lý do giúp bà dọn dẹp căn phòng vừa bày biện cho buổi tiệc sinh nhật. Rồi cái gì đến phải đến khi bà chủ thủ thỉ ngọt ngào rằng nếu tôi “chiều” theo ý bà, bà sẽ dành cho tôi một suất là cổ đông trong công ty mà không cần có tiền góp vốn!

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.