Hủy chuyến xe, người dùng Grab bị tính phí phạt

Bắt đầu từ ngày 11/3, khách hàng Grab sẽ bị tính phí gần 70 nghìn đồng nếu huỷ chuyến đi sau hơn 3-5 phút đặt chỗ.

Bắt đầu từ ngày 11/3, khách hàng Grab sẽ bị tính phí gần 70 nghìn đồng nếu huỷ chuyến đi sau hơn 3-5 phút đặt chỗ.

Theo Channel News Asia, Grab tại Singapore sẽ thu phí huỷ 4 đô la sau hơn 3 phút đặt xe để đảm bảo khách hàng đi xe. Hiện tại, người dùng sẽ bị tính phí 5 đô la nếu họ huỷ chuyến đi lần thứ ba trong 7 ngày.

Theo quy định mới vừa cập nhật, người dùng cũng sẽ bị tính phí trong trường hợp để tài xế chờ hơn 5 phút tại điểm đón mà không gặp khách và phải chủ động hủy cuốc xe.

Còn, khách hàng sử dụng dịch vụ GrabShare sẽ phải mất 4 SGD nếu hủy chuyến sau 3 phút. Đồng thời, họ cũng phải chịu phạt nếu để tài xế chủ động hủy cuốc sau khi chờ hơn 3 phút.

Hủy chuyến xe, người dùng Grab bị tính phí phạt-1

Grab cho biết, họ đã cập nhật chính sách mới để mang đến cho hành khách sự linh hoạt trong việc hủy đặt chỗ, đồng thời đảm bảo các tài xế cũng được đền bù về thời gian và công sức của họ. Các tài xế sẽ nhận được toàn bộ phí mà khách bị phạt.

Phí sẽ được khấu trừ trực tiếp từ số dư của khách hàng GrabPay hoặc thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ. Đối với những hành khách chọn thanh toán bằng tiền mặt, phí sẽ được tự động thêm vào giá vé đi xe tiếp theo của họ. Người lái xe cho chuyến đi tiếp theo, sẽ được thông báo để thu khoản phí này.

“Chúng tôi hy vọng chính sách mới nhà sẽ ảnh hưởng tới ít khách hàng bởi phần lớn người dùng không muốn thay đổi ý định sau khi đặt chỗ. Chính sách mới giúp cho người tiêu dùng đúng giờ và tiết kiệm chi phí nhiên liệu cho lái xe”, đại diện Grab nói. Grab nói thêm rằng, hành khách sẽ không bị phạt hai lần trong cùng một lần đặt.

Trong trường hợp tài xế phải mất nhiều thời gian hơn để đến điểm đón so với dự kiến thì hành khách sẽ không bị tính phí khi hủy chuyến.

Chính sách phạt tiền hủy chuyến mới này của Grab hiện chưa biết có được áp dụng tại Việt Nam hay không.

Theo chính sách trước đây của Grab tại Việt Nam, khách hàng sẽ bị phạt 10 nghìn đồng khi huỷ từ 7 chuyến Grab trở lên trong vòng 7 ngày.

Trước đó, hãng xe công nghệ này cũng đã ra mắt tính năng gửi thêm tiền “tip", khách hàng sử dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt có thể lựa chọn thưởng thêm một khoản nhỏ như một cách thể hiện lời cảm ơn cho những tài xế có thái độ ứng xử và chất lượng dịch vụ tốt mà không phải băn khoăn vì không có sẵn tiền mặt để “tip".

Đáng chú ý, tính năng gửi thêm tiền “tip” chỉ hiển thị sau khi chuyến đi đã kết thúc và hành khách đã đánh giá tài xế đạt “5 sao", sau đó sẽ có các mức “tip” gợi ý để khách hàng lựa chọn. Tài xế sẽ nhận 100% tiền thưởng “tip" mà không phải chịu mức chiết khấu nào từ Grab.

Theo VietNamNet


khách hàng

Grab


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.