iPhone 12 cùng hàng loạt iPad, MacBook sắp giảm giá 20-40% tại Việt Nam

Các hệ thống bán lẻ đều cho biết trong giai đoạn nửa cuối tháng 3 và đầu tháng 4 là thời điểm trầm lắng của thị trường vì thế động thái giảm giá hàng loạt sản phẩm công nghệ nhằm kích thích nhu cầu mua sắm từ người dùng.

Những năm trước đây, các nhà bán lẻ thường đưa ra nhiều chương trình giảm giá vào thời điểm cuối tháng 3 và đầu tháng 4 để gia tăng doanh số khi mùa mua sắm cao điểm vừa qua. Năm nay cũng không ngoại lệ, thậm chí mức giảm giá có phần nhiều hơn so với cùng kỳ năm trước.

Các hệ thống bán lẻ cho biết sẽ áp dụng mức giảm giá dao động từ 20%- 40% tuỳ sản phẩm. Đại lý cho biết đợt điều chỉnh giảm giá lần này do chính Apple triển khai nhằm kích cầu thị trường. Theo đại diện hệ thống Thế Giới Di Động (TGDĐ), việc điều chỉnh mức giá mới cho một số thiết bị công nghệ sẽ được áp dụng vào tháng 4 tới. Các sản phẩm điều chỉnh giá đáng chú ý trong đợt này là iPhone 12 và iPhone 11 với mức giảm dao động 1-2 triệu đồng.

iPhone 12 cùng hàng loạt iPad, MacBook sắp giảm giá 20-40% tại Việt Nam-1

“Gần như tất cả các nhóm sản phẩm đều sắp có chương trình rất hấp dẫn để kích cầu tiêu dùng trong giai đoạn tháng 3 và tháng 4. Đặc biệt là một số mẫu iPhone sẽ giảm đến 6 triệu đồng, laptop giảm 5 triệu”, ông Nguyễn Thế Kha - Giám đốc Khối Viễn thông Di động FPT Shop cho biết.

Bên cạnh iPhone, một số sản phẩm khác như iPad, Apple Watch hay MacBook cũng được điều chỉnh giảm giá trong thời gian tới. “Chúng tôi sẽ áp dụng giá mới cho nhiều thiết bị công nghệ từ 27/3. Một số model được điều chỉnh nhiều đợt này gồm iPhone 12 mini giảm khoảng 2 triệu đồng, về mức 17 triệu đồng, iPhone 11 còn 13 triệu đồng, giảm 2 triệu đồng. Mẫu MacBook Air M1 bản 256 GB giảm từ 28 triệu đồng xuống còn 24 triệu đồng. Trong khi đó, Apple Watch Series 6 40 mm hay iPad Pro M1 cũng có mức giảm từ 4-5 triệu đồng”, ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện CellphoneS nói.

iPhone 12 cùng hàng loạt iPad, MacBook sắp giảm giá 20-40% tại Việt Nam-2

Một số hệ thống bán lẻ cũng đã bắt đầu triển khai chương trình giảm giá và bước đầu ghi nhận được tín hiệu tích cực từ thị trường. “Doanh số trên toàn hệ thống đã tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là một dấu hiệu chứng tỏ các chương trình kích cầu mua sắm của hệ thống đang đi đúng hướng. Đồng thời cũng phần nào phản ánh được sức mua của thị trường đã hồi phục nhanh chóng sau thời kỳ khó khăn vừa qua”, ông Nguyễn Hữu Phúc, Trưởng phòng kinh doanh Minh Tuấn Mobile chia sẻ.

Ngoài mặt hàng chính hãng, một số nhà bán lẻ smartphone qua sử dụng cho biết cũng đã chủ động điều chỉnh giá bán của nhiều sản phẩm để kích cầu thị trường. Theo đại diện XTmobile, một số model giảm mạnh là các dòng iPhone cũ như XS Max (giảm 3,6 triệu đồng, còn 9,4 triệu đồng), Phone 11 Pro (giảm 5,6 triệu đồng, còn 12,4 triệu đồng) và một số thiết bị Android như Samsung Galaxy Note 10 5G (giảm 2,2 triệu đồng, còn 6,8 triệu đồng), Note 10 Plus 5G (giảm 2,2 triệu đồng, còn 8,8 triệu đồng). 

Theo Nhịp sống kinh tế


điện thoại

iPhone


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.