iPhone Xs Max giá 4 triệu: Bóc trần chiêu lừa đảo trên chợ mạng

Tin lời quảng cáo giá rẻ iPhone trên mạng, người tiêu dùng đã mắc bẫy khi mua phải sản phẩm “rởm”.

Phản ánh tới báo VietNamNet, anh H., một người tiêu dùng ở Hà Nội, cho biết, cách đây không lâu, trong một lần lướt Facebook thấy quảng cáo iPhone Xs Max chỉ có giá 4,45 triệu đồng. Chương trình chỉ áp dụng cho 199 khách hàng may mắn, sau khuyến mãi giá sẽ về mức 16,65 triệu đồng. Quảng cáo còn khẳng định sẽ hoàn phí 100% nếu phát hiện hàng giả, máy fullbox và phụ kiện, thay pin miễn phí trọn đời. 

Thấy mức giá hấp dẫn, anh H. có đặt mua thử. Ít phút sau, anh nhận được điện thoại thông báo mình là người may mắn mua được sản phẩm này với mức giá 4,45 triệu đồng. Anh H. đặt mua qua điện thoại và thanh toán khi nhận hàng.

iPhone Xs Max giá 4 triệu: Bóc trần chiêu lừa đảo trên chợ mạng-1

Cảnh giác mua iPhone giá rẻ trên mạng

Mấy ngày sau, anh H. nhận được sản phẩm từ đơn vị vận chuyển. Trên gói hàng cho ghi rõ phía gửi là FPT Shop có địa chỉ tại Đan Phượng, Hà Nội. Anh H. cũng khá yên tâm và thanh toán đầy đủ số tiền. Sản phẩm còn đi kèm giấy bảo hành có in thông tin của FPT. 

Rút kinh nghiệm từ nhiều vụ việc mua iPhone giá rẻ bị đánh tráo, anh H. còn cẩn thận ghi lại quá trình mở sản phẩm.  

Tuy nhiên, khi mở máy để sử dụng, anh H. phát hiện đây không phải là sản phẩm chính hãng. Điện thoại iPhone chạy trên nền tảng của Anroid. Anh H. đã gọi điện tới người bán để phản ánh thì được trả lời ra địa chỉ của FPT ở Láng Hạ để bảo hành. Thực tế, địa chỉ người bán cho là địa chỉ ảo.

Anh H. yêu cầu trả lại điện thoại và hoàn tiền, nhưng người bán đã tắt máy và không thể liên lạc được.

iPhone Xs Max giá 4 triệu: Bóc trần chiêu lừa đảo trên chợ mạng-2

Điện thoại mở ra không đúng với quảng cáo

Trao đổi với PV. VietNamNet, đại diện FPT Shop cho hay, người bán đã giả mạo thông tin của FPT Shop, đơn vị này không có chương trình nào bán hàng trên mạng iPhone Xmax giá 4,45 triệu đồng như vậy. FPT Shop khuyến cáo người mua cần tìm hiểu kỹ thông tin khi mua hàng trên mạng. Sản phẩm iPhone Xs Max hiện đã ngừng kinh doanh tại công ty này. Tất cả sản phẩm iPhone chính hãng bán ra đều có tem riêng, dán xung quanh máy.

Bên cạnh đó, toàn bộ sản phẩm iPhone chính hãng do FPT Shop bán ra không đi kèm “Giấy bảo hành”, mà được bảo hành theo SN đúng chính sách của hàng chính hãng.

Luật sư Trần Vi Thoại, Công ty luật IB Legal, cho rằng, việc mua bán trên các mạng xã hội cơ quan chức năng không kiểm soát được. Các mạng xã hội cũng không có chức năng thương mại điện tử và không đăng ký với Bộ Công Thương nên khi xảy ra tranh chấp, người mua luôn bị thiệt hại.

Qua vụ việc, luật sư Thoại tư vấn, người mua nên lựa chọn các trang thương mại điện tử uy tín có logo chứng nhận của Bộ Công Thương bên dưới để giao dịch. Dừng vì ham rẻ mà mua hàng trên các mạng xã hội.

Bên cạnh đó, các đơn vị bán hàng cũng cần kiểm tra các trang giả mạo tên tuổi của mình để báo cáo và nhờ cơ quan chức năng xử lý kịp thời nhằm ngăn chặn các vụ lừa đảo, ảnh hưởng tới uy tín và thiệt hại cho người tiêu dùng.

Theo VietNamNet


iPhone


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.