Khách ăn buffet 'thả ga' vẫn lỗ nặng vì mắc những sai lầm không ngờ này

Bỏ một khoản tiền kha khá để ăn buffet, tâm lí chung của nhiều người là làm sao để được thưởng thức những món ngon, đắt tiền thật nhiều cho… khỏi lỗ.

Tuy nhiên, nhiều thực khách lại sai lầm trong việc lựa chọn phương pháp dẫn đến việc tiền bỏ ra cả đống mà ăn chưa được bao nhiêu.

Buffet là một hình thức ăn uống rất được ưa chuộng hiện nay bởi vì nó đáp ứng đa dạng các loại món khác nhau, từ Á sang Âu, từ ăn chay cho tới ăn mặn, từ hải sản tới thịt cá… Nhờ thế, các nhóm bạn, nhóm gia đình dù có sở thích ăn uống khác nhau vẫn có thể tìm thấy món ăn khoái khẩu của mình tại các nhà hàng buffet. Đó là chưa kể với việc “được ăn bao nhiêu tùy sức”, buffet thực sự hút khách hàng trong thời buổi hiện nay.

Trong những dịp cuối năm, Tết đến, xuân về, nhiều cuộc tất niên, hội nhóm diễn ra, các nhà hàng buffet càng trở nên đông khách hơn. Và nếu bạn không muốn tốn một khoản tiền kha khá nhưng lại ăn chẳng được bao nhiêu thì phải tránh xa những sai lầm dưới đây:

Nhịn đói trước khi đi ăn buffet

Đây là một trong những quan niệm sai lầm mà rất nhiều người mắc phải. Hầu hết đều cho rằng muốn ăn được nhiều thì phải để cái bụng rỗng, khi đó mới chứa được nhiều thức ăn. Vì thế, họ nhịn ăn khá lâu, tạo cảm giác đói và cho dạ dày không bị lấp đầy. Nhưng đây là một biện pháp sai hoàn toàn.

Khách ăn buffet thả ga vẫn lỗ nặng vì mắc những sai lầm không ngờ này-1

Không nên để bụng đói trước khi đi ăn buffet vì điều đó không hề khiến bạn ăn được nhiều đồ (Ảnh minh họa)

Thực tế là bạn nên ăn nhẹ trước khi đi ăn buffet khoảng 1 – 2 tiếng. Điều này sẽ giúp kích thích bảo tử mở rộng ra. Hơn nữa, khi bắt đầu vào ăn, bạn sẽ không bị cảm giác đói, ăn hùng hục và rồi nhanh chóng bỏ cuộc khi chưa ăn được nhiều.

Chỉ tập trung ăn đồ đắt tiền

Dĩ nhiên, được thưởng thức những món ăn đắt đỏ, giá thành cao với số lượng không hạn chế là một trong những lợi thế mà hình thức ăn buffet mang lại. Thực khách nào cũng muốn tận dụng điều này, nhưng nếu bạn chỉ tập trung ăn đồ đắt tiền, bạn sẽ không ăn được nhiều như mình nghĩ và thậm chí là không ăn hết số tiền bỏ ra.

Đa phần, những món đắt tiền thường là hải sản, cá hồi, tôm, cua ghẹ, thịt bò… Nó ngon nhưng lại là những thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng và chất đạm cao. Điều này sẽ khiến bạn nhanh chóng cảm thấy no, thậm chí là ngấy. Nếu bạn chỉ chăm chăm ăn những món đồ này thì không được bao lâu bạn sẽ phải “dừng cuộc chơi”.

Khách ăn buffet thả ga vẫn lỗ nặng vì mắc những sai lầm không ngờ này-2

Những món đắt tiền thường là hải sản, cá hồi, tôm, cua ghẹ, thịt bò… Nó ngon nhưng lại là những thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng và chất đạm cao, dễ gây no và nhanh ngán (Ảnh minh họa)

Không uống nước trước khi ăn hoặc uống quá nhiều nước có ga

Liên quan đến việc sử dụng đồ uống khi ăn buffet. Có 2 quan điểm sai lầm. Thứ nhất, một số người quyết định không uống nước vì sợ no bụng, phải để cái bụng thật rỗng mới ăn được nhiều. Nhưng đây không phải là một cách làm đúng đắn. Bạn nên uống nước, nước sẽ làm cho dạ dày của bạn giãn nở, cho phép bạn có thể ăn và chứa được nhiều món ăn. Nhưng bạn không nên uống quá nhiều trước khi đi ăn, mà phải uống trước đó 2,3 tiếng. Nếu uống ngay trước bữa ăn bạn sẽ có cảm giác “no giả” vì bụng đầy nước. Bạn cũng nên chọn loại nước lọc để kích thích dạ dày giãn nở.

Thứ hai, một số người là tín đồ của các loại nước ngọt có ga, khi đi ăn thường uống khá nhiều loại nước này. Nước uống có ga đa phần đều ngọt, có nhiều đường cũng góp phần làm tăng lượng calo nạp vào cơ thể. Những món như nước ngọt, trà đường, nước chanh, nước cam đều chứa nhiều đường. Lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe vẫn là nước lọc hoặc trà đá không đường.

Ăn quá nhanh với hi vọng “tranh thủ ăn được nhiều”

Rất nhiều người với tâm lý trong khoảng thời gian 1 – 2 tiếng đi ăn buffet, nếu không tranh thủ ăn thật nhanh thì sẽ không ăn được nhiều món. Nhưng kiểu “ăn thùng uống vại” như vậy sẽ làm chúng ta nhanh no, không thưởng thức được đa dạng các món.

Tốt nhất, hãy đi sớm một chút, từ từ thưởng thức từng món một. Bạn có thể đi dạo một vòng để xác định xem có những món ăn gì. Khi ăn hãy từ từ chậm rãi hưởng thụ, tận hưởng hương vị của nó. Bạn cũng nên kết hợp, đan xen ăn nhiều món khác nhau, món nhiều đạm, món thanh tịnh, món chất xơ… để không có cảm giác ngấy, ngán khi ăn quá nhiều thức ăn bổ dưỡng.

Ngoài ra, bạn cũng nên đi lại thường xuyên, lấy đồ để tiêu hao bớt năng lượng. Bạn cũng có thể cùng mọi người nâng cốc, nhâm nhi một chút thay vì chỉ hùng hục ăn.

Khách ăn buffet thả ga vẫn lỗ nặng vì mắc những sai lầm không ngờ này-3

Khi ăn hãy từ từ chậm rãi hưởng thụ, tận hưởng hương vị của nó (ảnh minh họa)

Mặc quần áo không thoải mái, quá chật chội

Tưởng như vấn đề liên quan đến chuyện thời trang chẳng “liên quan” gì đến ăn uống nhưng đây là một chi tiết nhỏ mà bạn nên lưu tâm.

Ăn buffet, bạn sẽ phải tự mình đi lấy đồ, di chuyển, việc mặc quần áo quá chật chội sẽ tạo cảm giác không thoải mái, không dễ chịu. Chưa kể, mặc quần áo chật khiến khi ăn no bạn sẽ rất tức bụng, bí bách, vì thế mà không ăn được nhiều. Tốt hơn hết hãy mặc đồ rộng rãi, thoải mái vừa tiện đi lại mà ăn nhiều cũng không sợ chật.

Theo Thoidaiplus.giadinh.net.vn


nhà hàng

buffet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.