Kỳ lạ loại đá có thể phát sáng, giá hàng chục triệu/viên vẫn “cháy” hàng

Loại đá này chỉ cần vào nơi tối là tự phát ra ánh sáng xanh nhẹ. Bên cạnh đó, nó còn mang ý nghĩa phong thuỷ nên được nhiều người ưa chuộng.

Đá phát sáng hay còn gọi là đá Ngọc Dạ Minh Châu, là một loại đá tự nhiên cực kỳ quý hiếm. Loại đá này có khả năng tự phát ra ánh sáng trong đêm tối. Do vậy, trước kia chỉ có bậc vua chúa mới có thể sở hữu loại đá này. Cho đến ngày nay, không phải ai cũng được tận mắt chiêm ngưỡng loại đá quý hiếm này.

Sở dĩ, đá có thể phát sáng là bởi nó chứa 1 tỉ lệ rất nhỏ hàm lượng đồng vị phóng xạ (đa số là photpho). Chính những đồng vị phóng xạ này đã phân rã rồi sản sinh ra tia phóng xạ va đập vào phân tử khác. Sự va đập này gây ra hiện tượng quang điện và làm nó phát sáng.

Kỳ lạ loại đá có thể phát sáng, giá hàng chục triệu/viên vẫn cháy” hàng-1

Những viên đá này có thể tự phát sáng khi đưa vào bóng tối.

Kỳ lạ loại đá có thể phát sáng, giá hàng chục triệu/viên vẫn cháy” hàng-2

Có viên nặng đến 8,5kg, giá bán hàng chục triệu/viên.

Sự phát sáng của dạ minh châu gần như là vĩnh cửu. Người dùng sẽ không cần phải lo lắng cầu đá dạ minh của mình bỗng nhiên một ngày tắt lịm.

Theo ý nghĩa phong thuỷ, loại đá này có khả năng hấp thụ ánh sáng tự nhiên và tự phát sáng trong đêm tối. Điều này giúp làm giảm căng thẳng và tạo cảm giác bình yên trong tâm hồn gia chủ.

Anh Nam – chủ cửa hàng chuyên bán các loại đá phong thuỷ, cho biết những viên đá này hiếm, có thời điểm còn “cháy” hàng, cung không đủ cầu.

Bán đá dạ minh châu được gần 7 năm nay, anh cho biết loại đá này lúc nào cũng “đắt” hàng. Số lượng anh nhập về từ Myanmar không có nhiều nên cứ về tới đâu hết đến đó.

“Trung bình mỗi tháng, tôi chỉ có khoảng hơn 1 tạ đá để bán ra thị trường. Tháng nào nhập được nhiều hơn thì sẽ bán được nhiều hơn”, anh nói.

Kỳ lạ loại đá có thể phát sáng, giá hàng chục triệu/viên vẫn cháy” hàng-3

Những viên đá này có giá bán đến 3,5triệu đồng/kg.

Kỳ lạ loại đá có thể phát sáng, giá hàng chục triệu/viên vẫn cháy” hàng-4

Nếu được chế tác thành vòng tay, giá bán sẽ cao hơn nhiều.

Theo anh chia sẻ, dòng đá này rất quý và hiếm, ở ngoài tự nhiên không có nhiều, đá thô khai thác thì tuỳ lúc nên số lượng nhập về không ổn định. Đá có nhiều hình dạng khác nhau: ovan, tròn, dài… và hơi thô ráp.

Loại đá này có điểm rất đặc biệt và dễ phân biệt, đó là đưa vào chỗ tối nó sẽ phát ra ánh sáng xanh rất đẹp, không thể lẫn với loại đá khác được. Với những dân chơi đá, họ chỉ cần nhìn là biết ngay.

Anh thông tin thêm: “Loại đá này có những viên có kích thước lớn, tôi từng sở hữu viên nặng 8,5kg. Với những viên đá to, tôi bán giá 3,5 triệu đồng/kg, còn những viên đá nhỏ sẽ bán giá 2,8 triệu đồng/kg. Đây là giá sỉ, giá bán lẻ sẽ cao hơn. Tính ra viên đá 8,5kg này có giá lên đến hơn 20 triệu đồng”.

Ngoài việc bán đá, anh còn chế tác ra vòng tay và tượng. Khi chế tác, giá bán cũng cao hơn, một chiếc vòng giá 5-7 triệu đồng.

Chị Ly – một người bán đá phát sáng khác ở TP.HCM, lại cho biết chị nhập từ Lào về bán nhưng số lượng có rất ít. “Loại đá này cháy hàng liên tục, chưa bao giờ đủ bán cả”, chị chia sẻ.

Sau gần 1 năm bán loại đá này, chị mới sở hữu viên đá nặng gần 2 kg, giá bán hàng triệu đồng/kg. Dù giá bán cao, khách hàng vẫn chọn mua vì sự độc đáo của đá phát sáng.

Theo Nông thôn việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nongthonviet.com.vn/ky-la-loai-da-co-the-phat-sang-gia-hang-chuc-trieuvien-van-chay-hang-1431770.ngn

phong thủy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.