Kỳ lạ loại hoa cả năm không héo, khách chi hàng chục triệu mua về trưng Tết

Những chiếc bình hoa được làm từ tiền độc đáo nhận được sự quan tâm của nhiều người. Theo đó, họ sẵn sàng bỏ ra hàng chục triệu đồng để trưng Tết.

“Các bông hoa làm từ tờ tiền 2 USD này đều được gấp ra, không hề làm rách hay phải cắt dán. Người làm cần phải có kỹ thuật mới làm ra được những bông hoa này đó”, anh Phan Thế Bảo – chủ một tiệm hoa tươi ở TP.HCM, cho hay.

Theo quan niệm phương Tây, số 2 được coi là số may mắn và là biểu tượng cho hạnh phúc tràn đầy và cũng chính vì thế các cặp đôi thường tặng cho nhau tờ tiền 2 USD như là một quà tặng thể hiện tình cảm của mình.

Hiểu được điều đó, anh Bảo đã cho ra mắt bộ sưu tập những bông hoa làm từ tờ 2 USD nhân dịp Tết đến với mong muốn dành cho các khách hàng sự may mắn trọn vẹn trong năm mới.

Kỳ lạ loại hoa cả năm không héo, khách chi hàng chục triệu mua về trưng Tết-1

Hoa làm từ tiền 2 USD được nhiều khách hàng ưa thích.

Kỳ lạ loại hoa cả năm không héo, khách chi hàng chục triệu mua về trưng Tết-2

Tờ tiền này được gấp và không hề cắt dán gì 

Anh cho biết đã làm hoa từ tiền 2 USD được 16 năm nay, anh tự nhận mình là người đầu tiên làm hoa từ tờ tiền đô – la.  Suốt những năm tháng theo đuổi bộ môn này, năm nào mặt hàng của anh cũng rất hút khách.

“Bởi những bông hoa làm từ tờ tiền của tôi là gấp thủ công hoàn toàn, không hề cắt hay dán từ nhuỵ, cánh đến đài hoa. Cùng với sự kết hợp các đồ trang trí khác như: lông chim công, cây lộc… các sản phẩm của tôi đều mang thiết kế độc đáo, tinh tế không kém phần sang trọng, ít nơi nào làm được”, anh chia sẻ.

Hiện, anh làm 2 loại là hoa hồng và hoa mẫu đơn. Theo anh, hoa hồng được làm từ 1 tờ tiền 2 USD gấp, còn hoa mẫu đơn sẽ sử dụng 4-8 tờ tiền để gấp chúng lại. 

Việc gấp hoa không hề đơn giản. Anh Bảo cho rằng việc gấp và uốn cong cánh hoa rất đơn giản, hầu hết ai cũng có thể làm được nhưng để gấp được cả nhuỵ và đài hoa từ tờ tiền đó và các cánh hoa không nhọn, nhìn hài hoa, dịu mắt như hoa thật lại rất khó khăn, đòi hỏi kỹ thuật cao.

Kỳ lạ loại hoa cả năm không héo, khách chi hàng chục triệu mua về trưng Tết-3

Mỗi bình hoa này có giá bán từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng.

Những bông hoa làm xong, anh sẽ đem cắm thành các bình và kết hợp với các đồ trang trí khác. Mỗi bình sẽ bán giá dao động từ vài triệu đến vài chục triệu đồng/sản phẩm, tuỳ thuộc vào số lượng hoa có trong bình.

“Thông thường, khách thường chọn loại bình có 9 bông và 18 bông theo phong thuỷ. Hoa này vừa đẹp, bền, độc đáo lại mang ý nghĩa phong thuỷ. Nếu không thích cắm trưng bày, người dùng có thể tháo ra và có thể sử dụng tiền như bình thường”, anh chia sẻ.

Kỳ lạ loại hoa cả năm không héo, khách chi hàng chục triệu mua về trưng Tết-4

Khách hàng có thể đặt mua theo số lượng tuỳ thích.

Do sản phẩm này làm thủ công hoàn toàn nên cần có thời gian để làm, khách hàng cần đặt trước để cửa hàng của anh có thể có sự chuẩn bị và đưa tới tay khách hàng sản phẩm đẹp nhất.

Hàng năm, anh thường chỉ nhận các đơn đặt hàng đến khoảng 25-26 Tết, những đơn sau ngày đó, anh sẽ từ chối hết.

Năm ngoái, anh cũng bán được khoảng hơn chục bình hoa này, bình cao nhất anh từng làm có giá hơn 30 triệu đồng.

Theo Tri thức & cuộc sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamdaily.trithuccuocsong.vn/giai-tri/ky-la-loai-hoa-ca-nam-khong-heo-khach-chi-hang-chuc-trieu-mua-ve-trung-tet-157827.html

hoa Tết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.