Kỳ lạ loại trứng tí hon bán theo cân, chị em mua cả trăm quả về tẩm bổ cho chồng

Được quảng cáo như “thần dược” rất tốt cho sức khỏe, loại trứng màu trắng bé hơn cả quả trứng cút đang được rao bán trên chợ mạng với giá từ 210.000 đồng/kg đang thu hút sự chú ý của nhiều bà nội trợ.

Từ lâu baba được coi là một món ăn rất bổ dưỡng được nhiều người ưa thích. Trước đây khi nguồn nuôi baba còn ít thì đây được xem như là loại thực phẩm xa xỉ chỉ giành cho những người giàu.

Tuy nhiên gần đây khi kỹ thuật nuôi baba được phổ biến rộng hơn và nguồn nuôi baba đã phát triển rộng rãi, các món ăn từ baba đã trở nên phổ biến, quen thuộc và là món ăn được rất nhiều người ưa chuộng.

Bên cạnh thịt baba thì trứng baba hiện đang được coi là nguồn thực phẩm được nhiều người đánh giá là dễ ăn, bổ dưỡng, có thể chế biến nhiều món ăn như luộc, nhúng lẩu, chưng mắm, ngâm rượu…

Kỳ lạ loại trứng tí hon bán theo cân, chị em mua cả trăm quả về tẩm bổ cho chồng-1

Những quả trứng “tí hon” đang nhận được sự quan tâm của nhiều bà nội trợ.

Chị Nguyễn Nga (trú tại Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, mấy năm trước lướt mạng thấy nhiều người quảng cáo, rao bán trứng baba với giá 5.000 đồng/quả cùng với rất nhiều công dụng tốt nhưng chưa rõ thực hư nên không mua.

Bẵng đi một thời gian, gần đây chị lại thấy rất nhiều người đăng bán loại trứng bé xíu này với giá chỉ 2.000 đồng/quả, thậm chí mua theo cân thì sẽ rẻ hơn nên tò mò mua về dùng thử.

“Họ bán với giá 35.000 đồng/10 quả, 60.000 đồng/20 quả, 110.000 đồng/50 quả, tôi mua liền 100 quả về ăn thử với giá 210.000 đồng. Quả trứng này bé lắm, chỉ bằng đầu ngón tay cái, nhỏ hơn trứng cút nên nếu để rán cho 4 người ăn thì phải làm 50 quả/bữa mới đủ”, chị Nga cho hay.

Kỳ lạ loại trứng tí hon bán theo cân, chị em mua cả trăm quả về tẩm bổ cho chồng-2

Mỗi kg trứng baba được hơn 100 quả,  mỗi bữa chị Nga phải nấu 50 quả mới đủ ăn.

Theo chị Nga, mấy đứa con chị rất thích ăn loại trứng này bởi nó có màu trắng, lại nhỏ nhỏ, xinh xinh. Khi luộc chín lòng trắng vẫn không đông cứng như trứng gà, trứng vịt mà lỏng và trong như thạch; lòng đỏ ăn ngậy ngậy, bùi bùi rất lạ.

Chị Nga cho hay, khi chị tìm hiểu thì thấy nhiều người nói rằng baba ăn cá tôm nên trứng của nó có lượng đạm và chất béo nhiều hơn các loại trứng khác. Hơn nữa, loại trứng này lại không tanh, rất tốt cho trẻ nhỏ, người mới ốm dậy và đặc biệt là tốt cho nam giới. Tuy nhiên, để biết loại trứng này có tốt hay không thì phải dùng một thời gian dài mới có thể khẳng định được.

Kỳ lạ loại trứng tí hon bán theo cân, chị em mua cả trăm quả về tẩm bổ cho chồng-3

Ngoài chế biến làm thức ăn, một số bà nội trợ còn mang trứng baba ngâm rượu để tẩm bổ cho chồng.

Rao bán trứng baba với giá 210.000 đồng/kg, hoặc combo 60.000 đồng/20 quả, 110.000 đồng/50 quả, chị Nguyễn Hương (trú tại Kiến Thụy, Hải Phòng) cho biết, đây là thần dược của các bà mẹ mua tẩm bổ cho chồng con.

“Trứng này chủ yếu ăn để trị bệnh, có thể luộc, rán, nấu cháo, ngâm rượu rất tốt. Với trẻ nhỏ có thể chữa đổ mồ hôi trộm, phát triển trí thông minh, hỗ trợ chữa hen suyễn; phòng sinh non ở phụ nữ đang mang thai; tăng cường sinh lý ở phái mạnh và có thể chữa các bệnh như lị kinh niên…”, chị Hương quảng cáo.

Kỳ lạ loại trứng tí hon bán theo cân, chị em mua cả trăm quả về tẩm bổ cho chồng-4

Hàng loạt bài bán trứng baba trên chợ mạng với những lời quảng cáo “có cánh”, thu hút sự quan tâm của các chị em.

Tương tự, chỉ cần gõ từ khóa “trứng baba” ở thanh công cụ tìm kiếm trên các chợ mạng sẽ ra hàng trăm bài viết rao bán trứng baba với giá từ 2.000-5.000đồng/quả hoặc từ 210-350.000 đồng/kg kèm theo hàng loạt lời quảng cáo “có cánh” gây chú ý.

Nuôi baba từ năm 2013, ông Phan Ngọc Chiến trú tại tổ dân phố 10, thị trấn Nông trường Trần Phú (Văn Chấn, Yên Bái) cho biết, trứng baba đang bán trên thị trường là trứng trắng, tức là trứng không có phôi trống (không được thụ tinh) nên không có khả năng ấp nở.

Kỳ lạ loại trứng tí hon bán theo cân, chị em mua cả trăm quả về tẩm bổ cho chồng-5

Trứng baba bán trên thị trường là trứng trắng, không có khả năng ấp nở thành baba con.

“Nhà tôi có khoảng 100 con baba mẹ, bình quân mỗi con sẽ đẻ khoảng 3 lứa/năm, mỗi lứa có khoảng 20-30 quả trứng nhưng chỉ đạt khoảng 60% là trứng có thể ấp nở. Trứng trắng được thương lái đến mua tận nhà với giá 200.000 đồng/kg, mỗi kg khoảng 100 quả”, ông Chiến chia sẻ.

Kỳ lạ loại trứng tí hon bán theo cân, chị em mua cả trăm quả về tẩm bổ cho chồng-6

Ông Phan Ngọc Chiến

 Theo ông Chiến, số trứng có phôi sau khi tiến hành quy trình làm baba giống khoảng 2 tháng sẽ nở thành baba con, mỗi con baba gai giống có trọng lượng từ 20gr trở lên có giá từ 220-230.000 đồng.

“Trước đây, trứng trắng được nhiều người thu mua với giá từ 4-5.000 đồng/quả, năm nay do thời tiết nắng nóng dẫn đến tỷ lệ trứng đạt phôi có thể ấp nở ít hơn mọi năm nên lượng trứng trắng bán ra thị trường làm thực phẩm nhiều hơn, giá cũng rẻ hơn mọi năm”, ông Chiến nói.

Kỳ lạ loại trứng tí hon bán theo cân, chị em mua cả trăm quả về tẩm bổ cho chồng-7

Hiện nay chưa có ai nghiên cứu cụ thể về công dụng của loại trứng này có thật sự tốt như “thần dược” được quảng cáo hay không.

Trao đổi với PV về công dụng của trứng ba ba, PGS TS Nguyễn Duy Thịnh (Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm - Đại học Bách khoa Hà Nội) cho biết, các loại trứng như trứng gà, trứng vịt, trứng ngỗng... đều chứa các chất dinh dưỡng trong quá trình hình thành.

Tuy nhiên, tùy vào nhu cầu dinh dưỡng mà mỗi sinh vật sẽ tích lũy lượng dinh dưỡng khác nhau theo đặc thù riêng của từng loài. Ở đây, ba ba là động vật máu lạnh, sống ở dưới nước nên rất có thể trong trứng của chúng sẽ có một vài chất khác biệt hoặc vượt trội.

Thế nhưng, ở nước ta hiện nay chưa có ai nghiên cứu cụ thể về công dụng các loại trứng xem nó tốt như thế nào do đó, không thể khẳng định được chuyện đúng hay sai.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/ky-la-loai-trung-ti-hon-ban-theo-can-chi-em-mua-ca-tram-qua-ve-tam-bo-cho-chong-50202051013291965.htm

món ăn

thần dược


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.