Lan vũ nữ kiêu sa, bền lại sang khiến các chị em mê hoa không thể không mua về cắm

Giống như tên gọi mỹ miều của nó, những cành lan vũ nữ mang vẻ đẹp tinh tế, mỏng manh nhưng kiêu sa, rực rỡ khiến không ít người chơi lan phải mê mẩn.

Lan vũ nữ là một loài trong họ hoa lan có thân dài, chùm hoa dài trung bình 60-70cm, có chùm dài hơn, số lượng 15-20 bông, có giò nhiều thì lên tới 50 – 100 bông, mỗi bông to 4-5cm, hoa có mùi thơm dễ chịu. 

Bông hoa có hình dạng giống như cô gái đang xòe váy đong đưa trước gió lại mang sắc vàng rực rỡ như nắng ban mai nên được đặt cho tên gọi là lan vũ nữ. Hoa có độ bền khá cao, thời gian từ lúc nở cho đến lúc tàn kéo dài 2 – 4 tuần.

Lan vũ nữ kiêu sa, bền lại sang khiến các chị em mê hoa không thể không mua về cắm-1

Bông hoa lan có hình dạng giống như cô gái đang xòe váy vàng đong đưa nên được đặt cho tên gọi là lan vũ nữ.

Lan vũ nữ là cây ưa ẩm nhưng nó cần có sự thông thoáng, được trồng nhiều ở Đà Lạt. Hiện Lan vũ nữ được rao bán rất nhiều trên các gian chợ mạng. Những cánh lan vàng tươi, mong manh nhưng kiêu sa quyến rũ khiến hầu hết chị em phải xiêu lòng, nhìn thấy là muốn rinh ngay một sét về cắm trong nhà. Do đó những ngày này, lan vũ nữ đang là mặt hàng "hót" của chợ mạng.

Chị Vượng, chủ của hàng hoa online ở Kim Ngưu, Hà Nội chia sẻ: "Lan vũ nữ Đà Lạt vào mùa, khách hàng hỏi nhiều nên nhà mình cũng cất về bán 3 năm nay. Nói về vẻ đẹp của hoa này thì thật sự là không cần phải bàn.

Cánh hoa mỏng manh nhưng dẻo dai, hình cánh quyến rũ như 1 cô gái đang xòe váy múa trước gió khiến khách có khó tính cỡ nào cũng phải 'động lòng' mà không tiếc tiền mua. Vậy nên lan vũ nữ nhà mình cứ nhập về tới đâu là hết tới đó, hầu như không bao giờ có hàng tồn. Thậm chí có những khi lan vừa về, khách đã đặt hết trong vòng chưa đầy nửa ngày".

Lan vũ nữ kiêu sa, bền lại sang khiến các chị em mê hoa không thể không mua về cắm-2

Lan vũ nữ nhà chị Vượng bán 120.000 đồng tới 130.000 đồng/bó 8 cành, tùy từng thời điểm. Chị cho biết lan nhà chị là lan hạng A, cành dài 90-95cm. Hoa dày nhiều nụ. Giá năm nay như vậy là mềm hơn so với mọi năm cùng thời điểm".

Cũng là một đầu mối bán hoa lan vũ nữ, chị Khánh ở Tây Sơn, Hà Nội cho biết: "Lan vũ nữ được khách chuộng lắm mà nhà mình nhập từ Đà Lạt về số lượng cũng có hạn. Cả tuần mới có 2 chuyến hàng, mỗi chuyến chưa được trăm bó nên khách phải nhanh tay mới mua được".

Lan vũ nữ kiêu sa, bền lại sang khiến các chị em mê hoa không thể không mua về cắm-3Lan vũ nữ kiêu sa, bền lại sang khiến các chị em mê hoa không thể không mua về cắm-4Lan vũ nữ kiêu sa, bền lại sang khiến các chị em mê hoa không thể không mua về cắm-5Lan vũ nữ kiêu sa, bền lại sang khiến các chị em mê hoa không thể không mua về cắm-6Lan vũ nữ kiêu sa, bền lại sang khiến các chị em mê hoa không thể không mua về cắm-7

Cánh lan vũ nữ mỏng manh nhưng dẻo dai, hình cánh quyến rũ như 1 cô gái đang xòe váy múa trước gió (Ảnh internet)

Là fan "cuồng" lan vũ nữ, chị Hân ở Thái Thịnh, Hà Nội kể: "Mình mới mua 2 bó lan vũ nữ được 16 cành về cắm với giá 280k cả phí ship. Mình thích hoa này lắm, cắm bình, nhìn cành lan thướt tha, mềm mại với màu vàng tươi, cánh xinh xắn, đặt cạnh cửa sổ nhìn lan rung rinh trước gió khiến lòng mình cũng phải xao xuyến theo. Lan này tuy giá có hơi đắt chút nhưng chơi được lâu, ít cũng 2 tuần, mùi cũng thích nên mình yêu mê mệt luôn".

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/lan-vu-nu-kieu-sa-ben-lai-sang-khien-cac-chi-em-me-hoa-khong-the-khong-mua-ve-cam-162211611060113016.htm

cắm hoa

hoa tươi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.