Lê má hồng ngọt giòn giá rẻ hút khách, chị em háo hức đặt mua cả yến về ăn dần

Người bán không ngại nói rõ nguồn gốc của giống lê má hồng này là từ Trung Quốc nhưng trước vị thơm giòn, ngọt mát của loại lê này, khách vẫn chuộng mua về thưởng thức.

Chị Hoa, chủ một cửa hàng hoa quả online cho biết: "Lê má hồng có rất nhiều loại như lê má hồng Bỉ, lê má hồng Nam Phi, những loại này khi nhập về Việt Nam thường có giá rất cao, dao động từ 120.000 đến 130.000 đồng/kg.

Tuy nhiên vì đắt nên những loại lê đó hầu như chỉ bán trong các cửa hàng hoa quả nhập khẩu hoặc siêu thị. Còn trên chợ mạng chỉ rao bán lê má hồng có xuất xứ Trung Quốc. Khi khách hỏi, mình cũng thẳng thắn giải thích, không giấu giếm. Song vì vị ngọt giòn của lê này mà khách vẫn thích và đặt mua rất nhiều".

Lê má hồng ngọt giòn giá rẻ hút khách, chị em háo hức đặt mua cả yến về ăn dần-1
Lê má hồng có xuất xứ Trung Quốc, vị ngọt, giòn, giá rẻ nên rất hút khách.

Chị Hoa cho biết, lê má hồng Trung Quốc còn có tên gọi khác là lê đỏ hoặc lê mini, quả nhỏ hơn các giống lê khác, mùi thơm, vị ngọt mát, đặc biệt rất giòn, mọng nước. Ngoài ra, giá lê má hồng cũng chỉ tương đương, thậm chí rẻ hơn lê thường nên được khách chuộng mua. Hiện trên thị trường, lê má hồng có giá dao động từ 25.000 đến 30.000 đồng/kg, size quả to trung bình 3-4 quả/kg, size quả nhỏ khoảng 5 tới 6 quả/kg.

Lê má hồng ngọt giòn giá rẻ hút khách, chị em háo hức đặt mua cả yến về ăn dần-2
Lê má hồng có giá dao động từ 25.000 đến 30.000 đồng/kg.

"Lê má hồng không có nhiều như lê thường. Mỗi mùa mình chỉ nhập được vài lần hàng, số lượng cũng có hạn. Một chuyến hàng về chỉ có khoảng 50 kg đến 60 kg, hôm nào nhiều thì được 1 tạ nên thường mình chỉ bán trong ngày là hết. Có những khách thấy lê má hồng lạ mắt, đặt mua ăn thử thấy ngọt, giòn, mát lại đặt mua tới 3, 4 lần. Thậm chí họ còn lấy liền lúc cả yến để ăn dần", chị Hoa kể.

Lê má hồng ngọt giòn giá rẻ hút khách, chị em háo hức đặt mua cả yến về ăn dần-3
Lê má hồng cỡ quả nhỏ hơn lê thường

Anh Ninh, chủ một cửa hàng hoa quả online ở Định Công, Hà Nội cho biết: "Lê má hồng xuất xứ Trung Quốc nhưng vì giá rẻ, nhìn lạ mắt, ăn lạ miệng, thơm ngọt nên khách vẫn chuộng mua. Nhiều hôm nhà mình còn không có hàng bán".

Từng thưởng thức qua lê má hồng, chị Xuyến ở Nam Dư, Lĩnh Nam, Hà Nội chia sẻ: "Mình thấy người ta rao bán lê má hồng quả nhỏ xíu, màu đỏ hồng nhìn hay mắt nên mua về ăn thử với giá 25.000 đồng/kg. Đúng là vị lê này ngọt giòn, mọng nước, các con mình đều thích. Biết là hàng Trung Quốc nhưng mình vẫn mua để thử cho biết vị".

Lê má hồng ngọt giòn giá rẻ hút khách, chị em háo hức đặt mua cả yến về ăn dần-4

Chị Liên ở Xã Đàn lại kể: "Năm nào tới mùa lê má hồng mình cũng mua vài ba lần, mỗi lần khoảng 5 cân để ăn. Mình rất thích vị của lê này, ngọt mát, giá cũng rẻ mà nhìn quả lại yêu nữa".

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/le-ma-hong-ngot-gion-gia-re-hut-khach-chi-em-hao-huc-dat-mua-ca-yen-ve-an-dan-162213110060134343.htm

hoa quả Trung Quốc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.