Lên phố cổ sắm hàng hiệu cho người cõi âm

Tại phố Hàng Mã nhiều mặt hàng đặc biệt dành cho người "cõi âm" được bày bán rất nhiều vào tháng 7 âm lịch. Trong đó nhiều loại quần áo, túi xách, giày dép được làm theo mẫu và có mang logo của các thương hiệu lớn như: Gucci, Louis Vuitton, Chanel,... với các họa tiết, hoa văn, màu sắc giống y như hàng chính hãng được bày bán rất nhiều tại các cửa hàng.

Với quan niệm "trần sao âm vậy" việc đốt vàng mã cho người cõi âm đã thành truyền thống của người Việt, cứ đến các ngày lễ Tết, nhà nhà lại chuẩn bị vàng mã để đốt cho người đã khuất. Đặc biệt là vào tháng 7 âm lịch, việc đốt "đồ dùng" lại càng được chú trọng với mong muốn người đã khuất cũng có cuộc sống đủ đầy ở thế giới bên kia.

Lên phố cổ sắm hàng hiệu cho người cõi âm-1

Nhiều mặt hàng được làm theo mẫu của các nhãn hiệu Gucci, Louis Vuitton,... treo đầy trên kệ hàng

Vào thời điểm này, nhiều gia đình có thói quen mua sắm vàng mã, đồ làm lễ cúng cho người đã mất để tưởng nhớ, bày tỏ lòng thành với tổ tiên và xá tội vong nhân không nơi nương tựa.

Lên phố cổ sắm hàng hiệu cho người cõi âm-2

túi xách thiết kế cực kỳ tinh xảo

Ngoài những mặt hàng thường có như giấy vàng mã, xe, nhà, quần áo, tiền âm phủ,… thường thấy từ xưa đến nay, những món "hàng hiệu", "hàng xa xỉ" được làm theo mẫu của các nhãn hiệu tên tuổi nổi tiếng như Chanel, Loius Vuitton, Gucci,.... cũng được chế tác y như thật và bày bán nhiều trên phố Hàng Mã.

Lên phố cổ sắm hàng hiệu cho người cõi âm-3

Những bộ mĩ phẩm hàng mã được làm với mẫu mã giống y hàng thật

Vì là "hàng hiệu" được chế tác tinh xảo giống y như thật nên giá thành cũng cao hơn một chút so với những mặt hàng thông thường. Được biết, mỗi sản phẩm "hàng hiệu" có giá giao động từ 50.000 - 150.000 đồng/bộ tùy kích thước. Ngoài ra còn có các bộ nước hoa, mỹ phẩm dành cho người "cõi âm" mang tên thương hiệu Chanel, Ohui,... đựng trong những hộp sang trọng.

Theo bà Thảo - một chủ cửa hàng tại phố Hàng Mã cho hay: "Những sản phẩm này nhiều năm gần đây rất được người dân chuộng. Nhiều người khi còn sống thích dùng đồ hiệu nên khi qua đời, người thân cũng muốn đốt cho họ những món đồ như vậy với mong muốn họ ở thế giới bên kia có một cuộc sống đủ đầy, được an ủi."

Lên phố cổ sắm hàng hiệu cho người cõi âm-4

Ngoài những món "hàng hiệu", tại phố Hàng Mã cũng không thiếu những "nhà lầu", "xe sang", "đồ điện tử",...đang đợi để được gửi sang "thế giới bên kia".

Chị Minh Hạnh (Hàm Long, Hà Nội) vừa mua một lô những quần áo, giày dép, túi xách, nhà, ô tô để chuẩn bị đem về cúng lễ và đốt cho người mẹ mới mất cách đây không lâu, chị cho biết: "Mình cảm thấy lựa chọn những món vàng mã kiểu cách hơn một chút không phải để khoa trương, màu mè. Mặc dù mẹ mình đã khuất nhưng mình vẫn muốn gửi đến cho bà những món đồ tốt nhất giống như những gì bà vẫn dành cho con cho cháu khi còn sống. Mình cảm thấy đấy là một cách để bày tỏ lòng biết ơn đối với người đã có công sinh thành dù họ không còn nữa và cũng là cách để xoa dịu nỗi đau mất người thân."

Lên phố cổ sắm hàng hiệu cho người cõi âm-5

Vừa chọn một lô đồ hàng mã để về "lập đàn" cúng, anh Hùng (Long Biên) cho biết tháng 7 âm lịch này có rất nhiều gia đình tìm đến thầy cúng nhờ lập đàn để xá tội vong nhân. Được biết có những gia đình có điều kiện sẵn sàng chi hàng chục thậm chí hàng trăm triệu để mua lễ vật lập đàn trong đó vàng mã cũng chiếm phần lớn.

Lên phố cổ sắm hàng hiệu cho người cõi âm-6

Từ xa xưa, khi nghề sản xuất vàng mã chưa phát triển, những món đồ đốt vào Rằm tháng 7 thường được các gia đình mua giấy màu về cắt kiểu tượng trưng. Cách làm này không quá tốn kém mà vẫn thể hiện được lòng thành, tâm nguyện của người sống.

Khi cuộc sống ngày càng phát triển, hàng mã cũng dần trở nên sẵn và đa dạng hơn, tinh xảo hơn, đáp ứng được mục đích của người mua. Tuy nhiên việc đốt vàng mã không nên sa đà gây lãng phí, tốn kém.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/len-pho-co-sam-hang-hieu-cho-nguoi-coi-am-post1564768.tpo

hàng mã

rằm tháng 7


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.