Loại bưởi nhập khẩu giá 200.000 đồng/quả, chưa về hàng đã bán được cả trăm quả

Loại bưởi này giờ đã hạ nhiệt, trước đây có thời điểm được rao bán giá hơn 300.000 đồng/quả vẫn được nhiều người đặt mua.

Bưởi Ruby ruột đỏ hay còn được gọi là bưởi Tubtim Siam, được biết đến là một giống bưởi ngon và đặc sắc có nguồn gốc từ Thái Lan. Mấy năm trước, loại bưởi này được rao bán giá rất cao, khoảng 700.000 đồng/cặp. Năm nay, bưởi Ruby đã hạ nhiệt chỉ còn khoảng 200.000 đồng/quả.

Dự định nhập 300 quả bưởi Ruby ruột đỏ về bán, anh Tâm (Đồng Nai) cho biết loại bưởi này ăn ngon hơn rất nhiều so với các loại bưởi ở nước ta, kể cả bưởi da xanh.

Loại bưởi nhập khẩu giá 200.000 đồng/quả, chưa về hàng đã bán được cả trăm quả-1

Bưởi chưa về anh Tâm đã bán gần 300 quả. 

Anh cho biết hiện tại đơn đặt hàng đã lên 270 – 280 quả, chỉ còn dư khoảng 20-30 quả. Khách hàng đã đặt mua hết để đợi ngày 12 - 13/3 về hàng sẽ chuyển đến cho khách.

Đã từng thưởng thức loại bưởi này, anh nhận định bưởi rất ngọt và mọng nước, ăn rất ngon, vỏ rất mỏng. Mỗi quả nặng khoảng 1,5kg đến 2,7kg. Những quả anh bán đều là bưởi loại 1. Theo anh, bưởi Ruby ruột đỏ nhìn có kích thước khá nhỏ nhưng lại rất nặng, hiện tại đang vào chính vụ thu hoạch nên số lượng nhiều và giá rẻ.

Khoảng 4-5 năm trước, bưởi Ruby ruột đỏ được rao bán giá lên đến 350.000 đồng/quả. Nhưng thời gian gần đây, bưởi số lượng nhiều hơn nên giá cả hạ nhiệt.

Ngoài bán quả, cây giống loại bười này cũng được nhiều nhà vườn ở Việt Nam tìm mua về trồng. Mấy năm trước, anh bán 70 – 100 nghìn/cây bưởi guống, năm nay thì bán 35.000 đồng/cây.

Loại bưởi nhập khẩu giá 200.000 đồng/quả, chưa về hàng đã bán được cả trăm quả-2

Giống bưởi này đã trồng thành công ở nước ta nhưng chất lượng không ngon bằng và cây cũng mất nhiều công chăm sóc.

Loại bưởi này cần trồng khoảng 2-2,5 năm sẽ cho thu quả. Hiện tại, anh cho biết có nhà vườn đã mua hàng nghìn cây giống của anh về trồng, quả cũng bắt đầu thu hoạch nhưng số lượng rất ít nên chưa có bán ra thị trường. Giống bưởi này rất khó trồng và mất nhiều công chăm sóc, chất lượng quả cũng không được như bên Thái Lan.

Chị Hoà (TP.HCM) cho biết chị biết mối nhập loại bưởi này nhưng chị mới đặt hàng, phải vài hôm nữa quả mới về để bán. “Vì tôi thấy giá bán cao, sợ không bán được nên nhập ít, ai ngờ khách đặt mua nhiều, vèo cái đã đặt mua hết, tôi lại liên hệ mua thêm”, chị nói.

Theo tìm hiểu, bưởi Ruby ruột đỏ chỉ được trồng ở một số vùng ở miền Nam Thái Lan với số lượng nhỏ nên số lượng bán ra thị trường không có nhiều. Loại bưởi này khá to, trung bình mỗi trái nặng khoảng 1,5kg, phần ruột bưởi đỏ và mọng nước.

Loại bưởi này có vị ngọt thanh, ăn không hề thấy vị he hay đắng. Khi ăn xong, người thưởng thức sẽ thấy có chút vị chua đọng lại. “Nói chung là phải thưởng thức mới cảm nhận rõ được, chứ nói khó lắm”, chị Hoà nói thêm.

Được biết, kết cấu trái bưởi cũng rất đẹp, phần ruột khi được chia thành  9 - 12 múi đều nhau. Phần vỏ, cùi của trái bưởi giống bưởi Ruby này cũng không quá dày như các loại quả khác.

Theo Tri thức và cuộc sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamdaily.trithuccuocsong.vn/doi-song-24h/loai-buoi-nhap-khau-gia-200000-dongqua-chua-ve-hang-da-ban-duoc-ca-tram-qua-166648.html

quả bưởi

trái cây


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.