Loài cá đặc sản ở Việt Nam được ví như "linh dược" của đàn ông, người nước ngoài cũng săn lùng

Nhiều thương lái của Nhật Bản, Hàn Quốc cũng sang tìm mua loại cá đặc sản này.

Trong các loại các đặc sản nổi tiếng của Việt Nam, cá chình là một trong những loại có giá trị kinh tế cao và được nhiều người tìm mua khắp nơi. 

Loài cá đặc sản ở Việt Nam được ví như linh dược của đàn ông, người nước ngoài cũng săn lùng-1
Cá chình là đặc sản từng tiến Vua ở Việt Nam

Cá chình có khả năng thích ứng với sự biến động của độ mặn và nhiệt độ. Chúng có thể sống được ở nước mặn, nước lợ và nước ngọt. Những con cá chình sống ở nước ngọt rất sợ ánh sáng, chúng chỉ hoạt động vào ban đêm và sống trong các hang đá, hốc đá. 

Nhìn bề ngoài, loại cá này da trơn, thường có màu đen, thân hình tròn lẳn, to cỡ cổ tay, thân dài chừng 40 - 50cm, đầu nhọn. Có những con có cân nặng "khủng". Năm 2018, một ngư dân ở Nghệ An đã bắt được một con cá chình cân nặng 15kg, dài khoảng 1m trên sông Nậm Nơn. Một ông chủ nhà hàng ở quận Cầu Giấy, Hà Nội đã đặt mua con cá này nhưng thông tin về giá không được tiết lộ. 

Loài cá đặc sản ở Việt Nam được ví như linh dược của đàn ông, người nước ngoài cũng săn lùng-2
Một ngư dân ở Nghệ An từng bắt được con cá chình nặng 15kg

Được biết, thịt cá chình ngọt, béo, thơm, không dai, có giá trị như vị thuốc, có thể sánh với yến sào, gân hươu. Nó còn được gọi là loài cá "linh dược" vì rất tốt cho sức khỏe của nam giới. Cá chình có nhiều đạm, nổi tiếng về sự bổ dưỡng, thịt béo thơm và lành, có tác dụng tráng dương bổ thận, rượu pha mật cá chình có tác dụng chữa bệnh đường ruột.

Trên thị trường, cá chình được bán với giá 350.000 - 400.000/kg, có lúc lên tới 500.000/kg. Như vậy, một con cá chình nặng vài kg có giá lên tới vài triệu đồng. Không chỉ trong nước, đã từng có nhiều thương lái Nhật Bản, Hàn Quốc tìm sang nước ta để mua loại cá đặc sản này.

Loài cá đặc sản ở Việt Nam được ví như linh dược của đàn ông, người nước ngoài cũng săn lùng-3
Cá chình được xem là loài cá "linh dược" vì rất tốt cho sức khỏe của nam giới

Thịt cá chình có thể chế biến thành đủ các món khác nhau: nướng, xào, kho, nấu canh chua, nấu cháo, lẩu… đều có mùi vị rất đặc trưng. Ngày xưa, chỉ có vua quan mới được thưởng thức đặc sản cá chình.

Mấy năm gần đây, nhiều hộ dân đã thuần dưỡng loài cá “tiến vua” này, nuôi trồng trong ao hồ mang về nguồn thu lớn. Ở xóm Cù Lao (thuộc thôn Châu Trúc, xã Mỹ Châu, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định), gia đình ông Bảy Tú có 4 hồ nuôi cá chình mun rộng khoảng 10.000 m2. bình quân mỗi năm ông Tú bán khoảng 4 - 5 tấn cá chình thương phẩm, với mức giá ổn định 500.000 - 550.000 đồng/1kg, thu lãi tiền tỷ.

Loài cá đặc sản ở Việt Nam được ví như linh dược của đàn ông, người nước ngoài cũng săn lùng-4
Gia đình ông Bảy Tú có 4 hồ nuôi cá chình mun rộng khoảng 10.000 m2

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/loai-ca-dac-san-o-viet-nam-duoc-vi-nhu-linh-duoc-cua-dan-ong-nguoi-nuoc-ngoai-cung-san-lung-502021210163052.htm

đặc sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.