Loại cá ở quê có thể xin, lên thành phố thành đắt khách, có người mua cả nghìn con

Loại cá này xuất hiện rất nhiều ở các ao hồ, ruộng đồng của nước ta. Vì vậy, ở các vùng quê, loại cá này có thể xin – cho rất nhiều.

Cá lia thia đồng có tên khoa học là Macropodus opercularis. Ở nước ta, mọi người thường gọi bằng những cái tên như cá săn sắt, cá lia thia, cá cờ chấm, cá thiên đường, cá cờ ruộng.... Chúng là loại cá sống và phân bố hầu khắp các ao hồ, ruộng đồng tại Việt Nam và các nước Châu Á.

Trước đây, loại cá này xuất hiện rất nhiều ở các vùng ruộng, mương máng hay đầm lầy… Người dân chỉ cần cẩm rổ xúc là có thể bắt được rất nhiều. Nhưng ngày nay, loại cá này ở một số vùng gần như đã tuyệt chủng do người dân sử dụng thuốc trừ sâu quá nhiều.

“Quê tôi, cá cờ ruộng giờ cũng có ít thôi nhưng mà ít người bắt lắm vì nó quá nhỏ, ăn cũng không ngon. Tại mương máng, mấy đứa trẻ con hay bắt về chơi và nướng cho mèo ăn. Cũng có mấy nhà có bể cá thường xin bọn trẻ những con cá này về để thả bể”, chị Thảo Nguyễn (Hưng Yên) chia sẻ.

Loại cá ở quê có thể xin, lên thành phố thành đắt khách, có người mua cả nghìn con-1

Cá cờ ruộng đang được rao bán từ 3.000 - 10.000 đồng/con, tùy thuộc vào kích thước.

Chị cho biết thấy trên mạng nhiều người rao bán loại cá này nên chị cũng ngạc nhiên. Trên chợ mạng, người bán rao bán giá từ 3.000 – 5.000 đồng/con, khách mua nhiều sẽ được giá ưu đãi.

Bán loại cá cờ ruộng này được hơn 2 năm, chị Quỳnh Nguyễn (Hà Nội) cho biết lượng khách hàng rất ổn định. “Với những người từng sống ở vùng nông thôn thì sẽ không thấy lạ lẫm gì với loại cá này. Tôi thấy nhu cầu thị trường khá lớn nên cũng tập tành buôn bán. Vì loại cá cờ ruộng này gợi nhớ lại tuổi thơ của rất nhiều người nên họ tìm mua khá nhiều. Nhà tôi nuôi khá nhiều nên khách đặt mua số lượng lớn cũng đáp ứng được”, chị chia sẻ.

Những con cá cờ ruộng này chị đều mua lại của chủ các ao hồ hay ruộng. Khi mua về, cá vẫn còn nhỏ nên chị sẽ giữ lại nuôi trong bể nhà mình. Sau khi chúng lớn, chị sẽ rao bán trên mạng.

Mỗi con cá sẽ có giá bán từ 3.000 – 5.000 đồng, tùy thuộc vào kích thước. Theo chị, đây là cá cờ dòng “cổ”, không sặc sỡ nhưng lại khiến nhiều người mê mẩn vì giúp mọi người gợi nhớ về tuổi thơ.

Loại cá ở quê có thể xin, lên thành phố thành đắt khách, có người mua cả nghìn con-2

Loại cá này dễ nuôi, chi phí thấp, lại gợi nhớ về tuổi thơ nên được nhiều người chọn lựa.

Anh Vương Thiện – một đầu mối bán cá cờ ruộng ở Hà Nội, cũng chia sẻ lượng khách đặt mua rất đông, có người mua số lượng lớn lên đến cả nghìn con.

“Cá này rất dễ nuôi, tôi thường mua về là loại cá nhỏ sau đó sẽ nuôi trong bể của gia đình. Số lượng cá nuôi khá nhiều nên khách hàng có thể đặt mua số lượng lớn thoải mái”, anh chia sẻ.

Loại cá này chỉ cần cho ăn, còn nguồn nước cũng không quá quan trọng. Vì chúng có thể sống ở môi trường nước bẩn. Giá sẽ tùy thuộc vào kích thước của cá nhưng rẻ, chỉ khoảng dưới 5.000 đồng/con.

Do cá có sức sống khỏe, ít bệnh tật nên các gia đình có bể cá cảnh thường mua về nuôi rất nhiều. Chi phí chăm sóc loại cá này cũng rẻ, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Theo Nông thôn Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nongthonviet.com.vn/loai-ca-o-que-co-the-xin-len-thanh-pho-thanh-dat-khach-co-nguoi-mua-ca-nghin-con-1550797.ngn

đặc sản


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.