Loại cành quả cứ xuất hiện là “hot”, nay được rao bán giá rẻ bất ngờ

Loại cành quả này năm nào cũng xuất hiện nhưng luôn được các chị em Hà thành tìm mua.

Táo mèo là loại cây được trồng nhiều ở Lào Cai, Sơn La, Yên Bái… Cứ bắt đầu vào thu, táo mèo lại bước vào vụ thu hoạch. Không chỉ thu hoạch quả để bán, nhiều hộ dân trên các vùng cao đã cắt cả những cành sai quả để đem bán.

Khoảng cuối tháng 8, sang tháng 9, chị em Hà thành lại rủ nhau mua cành táo mèo về cắm chơi tại nhà. Vì loại cành quả này dễ mua, dễ tìm, bền, thơm, đẹp và giá cả phải chăng. Nếu như các năm trước, mỗi bó cành táo mèo gồm 10 cành có giá có giá 120.000 - 200.000 đồng thì năm nay chỉ thấy bán từ 79.000 đồng/bó.

Chị Quỳnh – một người chuyên bán hoa online ở Hà Nội, cho biết cành táo mèo chị đã nhập được khoảng nửa tháng nay, giá bán cũng rẻ hơn so với năm ngoái đến vài chục nghìn/bó.

Loại cành quả cứ xuất hiện là hot”, nay được rao bán giá rẻ bất ngờ-1

Cành táo mèo được các nhà vườn cắt bán để phục vụ nhu cầu chơi cành quả của nhiều chị em.

Hiện, chị đang bán giá 79.000 đồng/bó gồm 10 cành cho khách hàng. Như năm ngoái, thời điểm đúng vụ bán thấp nhất là 120.000 đồng/bó, còn đầu vụ hay cuối vụ sẽ có mức giá lên đến gần 200.000 đồng/bó.

Chị cho biết năm nay nhập được giá rẻ từ nhà vườn nên cũng bán rẻ để mọi người có thể mua về cắm chơi. Mỗi bó sẽ gồm 10 cành, chiều dài khoảng 1 mét. Với những bình to, người mua có thể cắm 1 bình nhưng để đẹp thì theo chị, mọi người nên cắm thành 2 bình.

Ưu điểm của cành táo mèo là cắm đẹp, thơm và khá bền. Khách cắm chơi xong có thể vặt quả để ngâm rượu hay ngâm đường uống, cũng có thể ăn trực tiếp được. Cũng vì thế, khách hàng đặt mua rất nhiều. Năm ngoái, chị không nhớ chính xác số lượng bao nhiêu nhưng mỗi lần nhập về mấy chục bó là đều bán hết trong 1-2 ngày.

Còn năm nay, chị cho biết hiện tại chị mới nhập về khoảng 5 chuyến, mỗi chuyến 100 bó và cũng bán hết ngay. Thông thường, khách hàng sẽ đặt trước, chị nhập về bán để cành đến tay khách vẫn tươi.

Loại cành quả cứ xuất hiện là hot”, nay được rao bán giá rẻ bất ngờ-2

Loại cành quả này có thể cắm chơi đến cả tháng nếu biết cách chăm sóc.

Còn chị Minh – một người bán cành táo mèo khác ở Hà Nội, cho biết mỗi bó thường bó từ 10 – 15 cành. Với những bó bé, chị đang bán giá 100.000 đồng/bó, còn bó to là 15 cành sẽ được bán giá 130.000 đồng/bó.

Những cành táo mèo chị bán đều được nhập trực tiếp từ nhà vườn ở Sơn La. Theo chị, những cành táo mèo khi vận chuyển sẽ được bọc cẩn thận bằng ni-long mềm để hạn chế quả rụng. Vì vậy, khách hàng có thể yên tâm khi mua cành táo mèo nhà chị.

Chị Minh cho biết nếu biết cách chăm sóc, cành táo mèo có thể cắm chơi được cả tháng. Cắm khoảng 1 tuần, quả táo mèo sẽ chín và tỏa ra mùi thơm nhẹ, mùi hương này giúp mọi người cảm thấy thư giãn rất nhiều.

Sau khi cắm chơi xong, mọi người sử dụng quả này để làm các món ăn vặt cũng rất ngon. Theo Y học cổ truyền, táo mèo có vị chua ngọt thuộc nhóm tiêu thực hóa tích, giúp dịch vị tăng bài tiết acid mật và pepsin dịch vị, chủ yếu điều trị các chứng rối loạn tiêu hóa do ăn nhiều thịt, dầu mỡ…

Nghiên cứu hiện đại cho thấy táo mèo có tác dụng kháng khuẩn, chống rối loạn nhịp tim, hạ áp, bảo vệ tế bào gan, tăng cường công năng miễn dịch, trấn tĩnh an thầnhuyết áp cao, phòng ngừa đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, béo phì, hậu sản….

Theo Nông thôn việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nongthonviet.com.vn/loai-canh-qua-cu-xuat-hien-la-hot-nay-duoc-rao-ban-gia-re-bat-ngo-1501082.ngn

táo mèo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.