Loại cành quả “lạ” nhập từ Trung Quốc, dân buôn rao bán giá 200.000 đồng/bó

Cành quả này có màu hồng nhìn rất đẹp mắt, mỗi bó từ 3-6 cành và được rao bán lên đến 200.000 đồng/bó.

Cành lồng đèn là loại cành xuất hiện trên thị trường hoa khoảng 3 năm nay. Theo nhiều người bán, cành lồng đèn được nhập từ Trung Quốc, hấp dẫn người mua bởi màu hồng nhạt của những quả lồng đèn rất đẹp mắt và nhẹ nhàng. Khi già, quả sẽ bung nở, phần hạt đỏ bên trong sẽ lộ ra... giống như chiếc đèn lồng tí hon treo trên cành.

Chị An Nhiên – đầu mối bán hoa online ở Hà Nội, cho biết cách đây 4 ngày, chị mới nhập về 50 bó cành quả lồng đèn. “Đó là lần nhập đầu tiên của tôi, do cành quả cũng khá lạ nên người mua chưa nhiều, sau 2 ngày tôi cũng bán được hơn 40 bó”, chị nói.

Theo chị, sức mua cành quả hồng nhiều hơn loại quả mới, lạ này vì cành quả hồng có thể vừa cắm chơi, vừa ăn được mà giá cả cũng rẻ hơn. Chị cho biết cành quả lồng đèn nhìn có màu sắc đẹp hơn nhưng ít người chơi nên nhiều người đắn đo về độ bền của chúng.

Loại cành quả lạ” nhập từ Trung Quốc, dân buôn rao bán giá 200.000 đồng/bó-1

Cành quả lồng đèn đang được rao bán giá 200.000 đồng/bó.

Hiện tại, chị đang rao bán với mức giá 200.000 đồng/bó, dao động từ 3-6 cành tùy thuộc vào cành to hay cành nhỏ. Mỗi cành sẽ dài chừng 70 – 80cm.

Chị cho biết hiện tại chị không nhập sẵn cành quả đèn lồng vì sợ héo. Chị sẽ nhận đơn đặt trước, ước lượng số lượng chị mới đặt hàng về. Cứ gom được khoảng 30-40 bó, chị sẽ nhập về một lần.

Cũng đang bán những cành lồng đèn, chị Hoàng (Hà Nội) cho biết cành lồng đèn không có mùi nhưng màu sắc của nó lại thu hút sự quan tâm của nhiều chị em. Những quả lồng đèn màu hồng xen kẽ trong các tán lá xanh nhìn rất đẹp.

Tuần trước, chị cũng nhập về hơn 20 bó và đã gửi hết cho khách. Bởi cành quả này dễ héo nên chị cũng chỉ nhận những đơn đặt trước. “Khách thường đặt mua 1 bó để cắm 1 bình trong nhà, chỉ có mấy người đặt mua 2-3 bó thôi nên lượng bán ra cũng chưa thực sự nhiều. Cành quả này xuất hiện cũng khoảng 2-3 năm trở lại đây, tôi chỉ bán thêm vào để khách muốn mua loại cành quả độc, lạ có thêm sự lựa chọn”, chị chia sẻ.

Loại cành quả lạ” nhập từ Trung Quốc, dân buôn rao bán giá 200.000 đồng/bó-2

Mỗi cành quả dài từ 70-80cm, có thể chơi khoảng dưới 1 tuần.

Nhiều chị em Hà thành từng chơi cành quả lồng đèn cho biết nhược điểm lớn nhất của cành quả này là không bền. Cành quả chỉ cắm được dưới 1 tuần là quả sẽ héo và rụng hết.

“Để cành lồng đèn tươi, chơi bền hơn thì tôi nghĩ có thể chẻ gốc cành hình dấu cộng, cho chút đường, B1 vào nước và thay nước hàng ngày. Đồng thời, mỗi ngày, người chơi sẽ sử dụng bình xịt nước nhẹ nhàng 2-3 lần lên các cành quả sẽ giúp cành lồng đèn tươi lâu”, chị Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ.

Màu sắc hồng nhẹ nhàng, quả lồng đèn nhỏ xinh xen lẫn màu lá xanh khiến chị Thủy bị thu hút ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy. Chị cho biết mỗi quả đều có đường khía múi chia thành 5 cánh, khi cắm 1-2 hôm, quả già sẽ tự bung ra, lộ phần hạt đỏ bên trong rủ xuống dưới hình dáng giống như chiếc đèn lồng.

Theo chị, cành quả lồng đèn rất thích hợp với những người thích cành quả màu đẹp, nhẹ nhàng và không thích mùi hương.

Theo Nông thôn Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nongthonviet.com.vn/loai-canh-qua-la-nhap-tu-trung-quoc-dan-buon-rao-ban-gia-200000-dongbo-1502399.ngn

cắm hoa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.