Loại hải sản “nhà giàu”, ngon hơn tôm hùm có giá rẻ bất ngờ

Phía sau lớp vỏ dày và cứng là phần thịt màu trắng cực kỳ mềm, ngậy, ngọt thanh, béo nhưng không ngán nên nhiều người đánh giá ngon hơn cả tôm hùm.

Trước đây, bọ biển được coi là loại hải sản “nhà giàu” vì chúng có thời điểm giá lên tới 2,1-2,8 triệu đồng/kg. Với những con bọ biển có trọng lượng lớn, trên dưới 2kg sẽ có giá lên tới 5-6 triệu đồng.

Loại hải sản nhà giàu”, ngon hơn tôm hùm có giá rẻ bất ngờ-1

Những con bọ biển có trọng lượng lớn trước đây có giá lên tới 5-6 triệu đồng/con. (Ảnh: Hùng Ốc).

Sở dĩ bọ biển có giá đắt đỏ như vậy nhưng vẫn được nhiều người tìm mua là vì chúng sống ở dưới đáy biển sâu, được đánh bắt hoàn toàn ngoài tự nhiên, ngư dân cũng phải dùng đến những thiết bị chuyên dụng để đánh bắt.

Ngoài lớp thịt thơm, dai, ngon, béo, ngậy, bọ biển còn được đánh giá cao về hàm lượng dinh dưỡng có chứa một lượng lớn canxi, protein, axit béo omega-3, vitamin B12.

Vì có giá đắt đỏ, bọ biển chủ yếu để phục vụ xuất khẩu hoặc có trong thực đơn của các nhà hàng hải sản cao cấp.

Loại hải sản nhà giàu”, ngon hơn tôm hùm có giá rẻ bất ngờ-2

Loại hải sản này có thịt ngon hơn cả tôm hùm. (Ảnh: Hùng Ốc).

Tuy nhiên, thời gian gần đây, bọ biển bất ngờ được rao bán khắp trên các chợ online, chợ hải sản với giá chỉ từ 500-890 nghìn đồng/kg với loại đang bơi và chỉ từ 249 nghìn đồng/con size 6-7 lạng đối với bọ biển đông lạnh.

“Bọ biển được ngư dân đánh giá là loại gần như quý hiếm nhất trong giới hải sản. Thịt ngậy như bơ, thơm, ngọt thanh, mềm, ngon hơn tôm hùm.

 Món này hấp ăn kèm rau răm, chấm muối ớt hay nướng đều ngon hết nấc, giá lại cực rẻ, chỉ 249 nghìn đồng/con loại 0,6-0,7kg/con”, chị Phương, chủ cửa hàng hải sản ở Định Công (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết.

Theo chị Phương, thịt bọ biển cực ngon, ăn một lần là nghiện. Mọi năm muốn bán cũng không có mà lấy vì rất hiếm, ngư dân đánh bắt được bao nhiêu xuất khẩu hết bấy nhiêu. Tuy nhiên, năm nay số lượng bán ra thị trường rất nhiều nên giá rẻ.

Loại hải sản nhà giàu”, ngon hơn tôm hùm có giá rẻ bất ngờ-3

Hiện tại, bọ biển tươi sống chỉ có giá vài trăm nghìn đồng/con. (Ảnh: Hùng Ốc).

“Loại đang bơi, size 0,6-0.8kg/con bên tôi bán chỉ 750 nghìn đồng/kg. Riêng loại bọ biển đông lạnh thì giá chỉ 249 nghìn đồng/con, loại 0,6-0,7kg/con và 349 nghìn đồng/con đối với loại 0,7-0,8kg/con. Tuy nhiên, bọ biển thơm và ngon, ngọt nhất vẫn nên ăn loại tươi sống”, chị Phương chia sẻ.

Là đầu mối bán bọ biển số lượng nhiều nhất miền Bắc, anh Vũ Mạnh Hùng (Hùng Ốc), trú tại Hà Nội cho biết, vào mùa cao điểm, mỗi ngày bên anh cung cấp ra thị trường cả tấn bọ biển.

Loại hải sản nhà giàu”, ngon hơn tôm hùm có giá rẻ bất ngờ-4

Giá bọ biển năm nay rẻ nên rất nhiều người tìm mua, có ngày anh Hùng bán được cả tấn.

Theo anh Hùng, bọ biển sống ngoài tự nhiên dưới đáy biển có độ sâu từ 1200-1500 mét ở các vùng biển Quảng Ngãi, Bình Định. Ngư dân thường đánh bắt bằng những chiếc lồng kẹp chì, thả xuống biển sâu, dẫn dụ mồi để bọ biển chui vào.

“Mọi năm giá bọ biển khá cao nhưng năm nay được mùa nên rẻ hơn nhiều. Tại hệ thống siêu thị hải sản bên tôi đang bán bọ biển tươi sống với giá từ 500-890 nghìn đồng/kg. Loại từ 1-2kg là lớn nhất, giá 890 nghìn đồng/kg”, anh Hùng cho hay.

Thấy bọ biển có giá rẻ bất ngờ, chị Ngọc, trú tại Hoàng Mai (Hà Nội) đặt luôn 1 con về nướng mỡ hành với giá 900 nghìn đồng/kg. Chị Ngọc cho biết, vài năm trước, chị từng mua 1 con bọ biển về đãi khách với giá 2,1 triệu đồng/kg.

Loại hải sản nhà giàu”, ngon hơn tôm hùm có giá rẻ bất ngờ-5

Với những con bọ biển có trọng lượng lớn, giá năm nay chỉ còn 890-900 nghìn đồng/kg. (Ảnh: Hùng Ốc).

“Tôi hay gọi bọ biển là món ăn nhà giàu là vì 1 con bọ biển 1kg thì được tầm 4-5 lạng thịt. Tuy nhiên, thịt bọ biển ngon hơn cả thịt sam hay tôm hùm, ngọt hơn cua hoàng đế, ngậy như bơ, ăn một lần nhớ mãi”, chị Ngọc nói.

Theo chị Ngọc, con bọ biển có lớp vỏ rất cứng màu nâu bóng, thân có thể cuộn tròn và duỗi dài như chiếc lò xo, các chân cứng, dày và sắc nhọn.

Sau khi mua bọ biển về phải rửa sạch rồi dùng kéo nhỏ cắt chính giữa bụng, rút sạch ruột và tiến hành hấp hoặc nướng sẽ giữ trọn vẹn hương vị nhất. Thịt bọ biển ăn kèm rau răm, chấm muối tiêu chanh vừa thơm vừa ngọt, ngậy, ngon hơn cả tôm hùm.

Theo Người đưa tin


hải sản

bọ biển


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.