Loại nhãn giá hơn 100.000 đồng/kg đang gây “sốt”, nhà vườn "mót" từng quả để bán

Loại nhãn này rất đặc biệt, phần cơm dày, ăn giòn, thơm, ngọt khiến nhiều người mê mẩn. Dù giá cao gấp 4-5 lần loại nhãn khác, người tiêu dùng vẫn chi tiền đặt mua.

Nhãn bắp cải một trong những giống nhãn nổi tiếng và là đặc sản của Vũng Tàu. Loại nhãn này được nhiều người yêu thích vì hương vị ngọt, hạt nhỏ, phần cơm dày và cuộn lại thành từng lớp nhìn như bắp cải.

Cũng giống như những loại nhãn khác, nhãn bắp cải được thu hoạch vào khoảng tháng 7 và tháng 8 Dương lịch. Thời điểm này, các loại nhãn đang vào mùa thu hoạch, giá bán tại các sạp hoa quả rơi vào khoảng 20.000 – 30.000 đồng/kg. Loại nhãn thông thường này giá rẻ, khách mua bao nhiêu cũng có.

Tuy vậy, nhiều người vẫn tìm mua nhãn bắp cải giá đắt hơn nhiều lần loại nhãn thông thường, giá bán dao động từ 120.000 – 220.000 đồng/kg. Đặc biệt, nhiều nhà vườn ở Vũng Tàu cho biết nhãn năm nay mất mùa nên số lượng nhãn bắp cải không nhiều, khách đặt mua đúng dịp sẽ mua được, còn lại khó có thể mua được.

Loại nhãn giá hơn 100.000 đồng/kg đang gây sốt”, nhà vườn mót từng quả để bán-1

Nhãn bắp cải có phần cùi cuộn lại, ăn giòn, thơm và ngọt.

Chị Đỗ Mỹ Dung – chủ vườn nhãn ở Bà Rịa – Vũng Tàu, cho biết nhãn bắp cải là một loại nhãn đặc sản của tỉnh, chúng còn có một cái tên khác là nhãn Bảy Lộc. Loại nhãn này trồng ở Vũng Tàu sẽ có vỏ sáng, trái cứng, cơm dày màu vàng nhạt cuộn như bắp cải, giòn, ráo nước và vị ngọt thanh, ăn rất thơm.

Về kích thước quả, chị cho biết quả nhãn khá to hơn các loại nhãn khác, khi chín vỏ sẽ chuyển sang màu nâu sậm. Phần cùi của chúng ăn rất giòn, ngọt lại thơm.

Chị Dung cho biết mọi năm nhãn trong vườn nhà chị được mùa nên có nhiều. Năm nay, thời tiết không thuận lợi, nhãn bắp cải có rất ít, chỉ khoảng dưới 1 tấn quả. Gần một tháng qua, chị mới thu hoạch được khoảng nửa tấn.

“Khách quen mua hằng năm là chủ yếu vì họ biết đặt mua thời điểm nào là phù hợp. Ngoài ra, năm nay, tôi còn mở thêm dịch vụ tham quan, hái quả tại vườn nên cũng bán luôn tại vườn. Vì vậy, tôi không dám rao bán gì trên mạng mà vẫn không đủ bán cho khách”, chị chia sẻ.

Nhãn bắp cải không nhiều nên thường xuyên trong tình trạng thiếu hàng bán cho khách. Chị kể lại mới tuần trước tiếp một đoàn khách 25 người vào vườn tham quan, trải nghiệm. Mọi người được ăn thử nhãn bắp cải liền muốn mua thêm về làm quà biếu.

Loại nhãn giá hơn 100.000 đồng/kg đang gây sốt”, nhà vườn mót từng quả để bán-2

Nhãn có đến đâu đều bán hết đến đó, khách mua đều đặt trước và đợi trả đơn dần.

“Nhãn có đến đâu đều thu hoạch hết để gửi đi cho khách tại TP.HCM. Các đơn đều đặt trước rồi nên rất khó, hôm đó thì mới thu hoạch xong nên trong vườn không còn. Khách năn nỉ quá, tôi đành nhờ mấy thợ làm vườn của gia đình đi tìm hái, may mà còn được đúng 2 cân bán cho khách về làm quà”, chị chia sẻ.

Năm nào cũng vậy, chị đều bán nhãn bắp cải với mức giá trên 100.000 đồng/kg. Theo chị, ít người trồng loại nhãn này bởi giá trị kinh tế không cao. Giống nhãn này không dễ trồng, năm ngoái vườn nhà chị thu hoạch được nhiều quả nhưng năm nay lại rất ít, chưa kể nếu không biết cách chăm sóc quả bị méo cũng không thể bán được. Vì quả méo sẽ bị sượng, ăn không ngon, mẫu mã không đẹp.

Trên thị trường, người tiêu dùng cũng có thể đặt mua nhãn bắp cải trên chợ mạng, với nhiều mức giá khác nhau. Tuy nhiên, chị Dung cho biết những loại nhãn giá rẻ chỉ 50.000 đồng/kg là thanh nhãn được trồng nhiều ở miền Tây, khá giống với nhãn bắp cải Vũng Tàu. Khách hàng sành ăn mới có thể phân biệt được, còn lại khó phân biệt vì chúng khá giống nhau.

Theo Nông thôn Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nongthonviet.com.vn/loai-nhan-gia-hon-100000-dongkg-dang-gay-sot-nha-vuon-mot-tung-qua-de-ban-1492850.ngn

đặc sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.