Loại quả “nhà giàu” bất ngờ được rao bán giá rẻ, chỉ từ 25.000 đồng/kg

Loại quả này có thời điểm được rao bán giá lên đến 200.000 đồng/kg nhưng nay có nhiều người bán giá chỉ từ 25.000 đồng/kg.

Đào tuyết Lệ Giang là một trong những loại đào được đánh giá ngon nhất trong các loại đào vì ăn giòn như táo nhưng lại cò mùi thơm của đào và vị ngọt. Loại quả này có kích thước khá lớn, có quả nặng hơn nửa cân. Đào tuyết mỗi lần xuất hiện trên thị trường là nhận được sự quan tâm của khách hàng, giá bán lên đến 200.000 đồng/kg vẫn được nhiều người ưa chuộng, dân buôn bán vài tấn quả mỗi vụ.

Từng ăn đào tuyết Lệ Giang, chị Hạnh (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Tôi có người quen bán hoa quả tươi nên hầu như năm nào cũng đặt mua về thưởng thức. Do thích ăn quả đào nên tôi từng mua rất nhiều loại về nhưng tôi chỉ thích ăn đào tuyết vì nó giòn, thơm và ngọt nữa”.

Do giá đào tuyết rất cao, năm nào cũng thấy người bán rao giá khoảng 200.000 đồng/kg nên chị cho biết chỉ dám mua một vài cân về cả nhà ăn. Năm nay, chị cũng chưa mua vì thời điểm này mới đầu mùa, đào ăn cũng chưa ngon.

Loại quả nhà giàu” bất ngờ được rao bán giá rẻ, chỉ từ 25.000 đồng/kg-1

Đào tuyết thường được rao bán giá rất cao, có người bán giá 200.000 đồng/kg.

Trên chợ mạng thời điểm này, người dùng có thể tìm kiếm từ khóa “đào tuyết Lệ Giang” sẽ thấy hàng loạt bài đăng bán với nhiều mức giá khác nhau. Có người bán theo thùng, giá chỉ 250.000 đồng một thùng nặng 11kg cả bì, còn bán lẻ giá chỉ từ 30.000 đồng/kg. Cũng có người rao bán loại đào này với mức giá đến 200.000 đồng/kg.

Điều đáng chú ý là tất cả những người rao bán đều cam kết quả đào cứng, thơm, ngon và không bị hỏng. Nhiều người dùng cũng đặt câu hỏi vì sao giá đào tuyết lại chênh lệch nhau nhiều tới vậy.

“Tôi cũng không hiểu sao giá bán lại chênh nhau nhiều vậy mà chưa kể, chưa bao giờ tôi thấy giá đào tuyết Lệ Giang bán giá rẻ như vậy. Dưới 100.000 đồng/kg, tôi cứ lo bị lừa nên không dám mua”, chị Thảo (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ.

Cùng đặt câu hỏi nghi vấn khi giá đào tuyết rẻ như vậy, chị Thanh (Đống Đa, Hà Nội) cho biết mọi năm chị đều mua giá thấp nhất là 150.000 đồng/kg, có thời điểm còn 200.000 đồng/kg. “Tôi thấy giá rẻ quá cũng sợ người bán sẽ đưa cho mình loại đào khác gần giống vậy”, chị nói.

Loại quả nhà giàu” bất ngờ được rao bán giá rẻ, chỉ từ 25.000 đồng/kg-2

Nhiều bài đăng bán đào tuyết giá rất rẻ. Ảnh chụp màn hình.

Khi thắc mắc câu hỏi này, chị Minh – người bán hoa quả online, cho biết năm nào cũng vậy, chị thường nhập đào tuyết Lệ Giang của một người bạn – đầu mối buôn hoa quả ở Lào Cai.

“Người bạn của tôi thường sẽ đặt mua luôn vườn đào bên Trung Quốc nên vào mùa sẽ thu hái và chuyển về nước ta. Hiện tại, bạn tôi thông báo là đào tuyết chưa vào đúng vụ, quả ăn chưa ngon và số lượng cũng không có nhiều”, chị nói.

Chị cũng chia sẻ thêm đào tuyết không bao giờ có giá rẻ vài chục nghìn đồng/kg. Những quả đào giá rẻ vậy chỉ có thể là đào lông. Vì vậy, người mua cần chú ý và cẩn thận để tránh bị lừa.

Theo chị, nhìn bề ngoài, đào tuyết không khác gì đào tiên nhưng ăn có vị rất khác nhau. Đào tiên thường ăn giòn và thơm nhưng không ngọt lắm. Còn đào tuyết Lệ Giang kích thước bằng đào tiên nhưng ăn lại giòn, ngọt như đào mỏ quạ.

Đào tuyết vào chính vụ sẽ kéo dài từ tháng 9 đến tháng 11. Những năm trước, đào tuyết được rất nhiều người ưa thích, có năm chị bán được 3 tấn quả. Còn năm nay, chị chưa nhập về bán quả nào vì đào hiện tại chưa ngon nên chị chưa bán.

Theo Nông thôn việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nongthonviet.com.vn/loai-qua-nha-giau-bat-ngo-duoc-rao-ban-gia-re-chi-tu-25000-dongkg-1499060.ngn

quả đào


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.