Loại trứng bé tí xíu mà giá bán đến 300.000 đồng/kg vẫn đắt hàng

Loại trứng này bán theo cân, dân buôn cho biết có bao nhiêu cũng bán hết vì khách hàng rất ưa chuộng.

Từ lâu, trứng kiến được nhiều người coi như nguyên liệu để chế biến các món ăn bổ dưỡng cho nhiều lứa tuổi. Thậm chí, không ít người còn có quan niệm ăn trứng kiến sẽ có tác dụng như “thần dược”, giúp người ăn có thể ngủ ngon, chống trầm cảm, tăng cường sinh lực cho cơ thể hay hỗ trợ tốt cho chứng suy giảm trí nhớ, suy giảm chức năng sinh lý…

Dù chưa có một nghiên cứu khoa học nào về công dụng của trứng kiến đối với sức khỏe của con người, loại trứng này vẫn được nhiều người tìm mua về thưởng thức. Có thời điểm, trứng kiến còn được rao bán mức giá lên đến nửa triệu đồng/kg.

Bán trứng kiến 4 năm nay, chị Hoàng Thị Khánh (Thái Nguyên) cho biết có những ngày gom được vài tạ trứng cũng bán hết. “Trứng kiến vào mùa từ tháng 2 đến tháng 4, đợt này đầu mùa nên số lượng còn khá ít. Mấy ngày, tôi mới gom được khoảng 1 tạ trứng đến giao cho khách. Mới đăng bán hôm qua, tôi đã nhận được hơn chục đơn đặt hàng rồi. Khách đặt mua nhiều lắm”, chị chia sẻ.

Loại trứng bé tí xíu mà giá bán đến 300.000 đồng/kg vẫn đắt hàng-1

Chị Khánh cho biết có bao nhiêu cũng bán hết, khách sỉ liên hệ mua của chị rất nhiều.

Giá bán trứng kiến cho khách sỉ hiện tại vào khoảng 170.000 đồng/kg. Theo chị, mức giá này thấp hơn cùng thời điểm năm ngoái một chút, năm ngoái giá trứng kiến đầu mùa thấp nhất là 180.000 đồng/kg.  Còn vào chính vụ thu hoạch trứng kiến, giá sẽ thấp hơn, giao cho khách sỉ chỉ khoảng 140.000 -150.000 đồng/kg và lượng trứng cũng nhiều hơn. Mỗi ngày, chị có thể thu gom được vài tạ trứng kiến.

Chị cho biết toàn bộ số trứng kiến chị bán đều là thu mua lại của đầu mối ở một số tỉnh thuộc khu vực miền Trung. Họ sẽ gửi ra cho chị, chị chia thành từng đơn và gửi cho khách.

Cũng theo chị Khánh, trứng kiến có thể bảo quản thời gian lên đến vài tháng khi để ở ngăn đá tủ lạnh. Khách hàng khi mua về sẽ nhặt sạch, sau đó đóng gói hút chân không và để trong ngăn đá tủ lạnh. Mỗi lần cần dùng, mọi người sẽ lấy từng túi ra để chế biến.

Loại trứng bé tí xíu mà giá bán đến 300.000 đồng/kg vẫn đắt hàng-2

Theo chị, giá bán năm nay rẻ hơn năm ngoái một chút.

Trứng kiến đen nhiều dinh dưỡng nên có thể sử dụng để làm món ăn ngày thường hoặc nhiều gia đình sử dụng làm thức ăn cho chim, cá…

Được biết, trứng kiến có thể chế biến các món như: xôi, làm bánh, ăn gỏi, nấu cháo, ăn cùng bánh đa… Ngoài ra, nhiều người còn chế biến thành món nem trứng kiến, bánh bột nếp nhân trứng kiến, hoặc trộn lẫn trứng kiến với trứng gà, thịt băm để rán…

Tuy nhiên, loại trứng này cũng dễ gây dị ứng cho người ăn vì giàu protein. Loài kiến thường sống ở những nơi ẩm thấp nên có thể chứa nhiều ký sinh trùng, vi khuẩn gây nguy cơ ngộ độc cao khi ăn.

Vì vậy, người có tiền sử dị ứng với các loại côn trùng nên cân nhắc khi ăn trứng kiến. Đặc biệt, trứng kiến khi chưa được làm sạch sẽ, cẩn thận thì không nên ăn để tránh ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Theo Nông thôn việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nongthonviet.com.vn/loai-trung-be-ti-xiu-ma-gia-ban-den-300000-dongkg-van-dat-hang-1547609.ngn

đặc sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.