Loại trứng đẹp như ngọc, tưởng không ăn được mà "cháy" hàng quanh năm

Trứng ba ba bé xíu được nhiều người đặt mua cả trăm quả mỗi lần, khiến một số tiểu thương không có đủ hàng để giao.

Trứng ba ba nhỏ như trứng cút, tròn đều, vỏ mỏng giòn và trắng mịn như ngọc.

Bị thu hút bởi vẻ ngoài đẹp mắt, chị Hoài (Hà Nội) mua thử trứng ba ba về ăn thì rất bất ngờ với hương vị của chúng. “Khác với các loại trứng gia cầm, trứng ba ba ăn không bị tanh. Khi nấu chín, trứng không đông lại mà núng nính như thạch, ăn nhiều cũng không ngán", chị nói.

Loại trứng đẹp như ngọc, tưởng không ăn được mà cháy hàng quanh năm-1

Là loại trứng không đông, trứng ba ba khi luộc chín núng nính như thạch, ăn ngậy béo

Cùng chung quan điểm, chị Lan Anh (Hải Phòng) cho biết: “Trứng ba ba béo ngậy, dùng để luộc, nấu mỳ, nấu cháo hoặc ăn lẩu là ngon nhất vì khi đó có thể cảm nhận được vị trứng chảy. Quả trứng nhỏ xíu, mỗi lần chế biến mình thường dùng 10-20 quả trứng”.

Thời gian gần đây, trứng ba ba được bán sôi nổi trên “chợ mạng”. Trong một số hội nhóm bán trứng ba ba, các tiểu thương gom đơn hàng với số lượng hàng trăm quả mỗi chuyến. Khách hàng cũng cần chốt đơn sớm, bởi không nhanh sẽ hết và phải chờ vài tuần mới có đợt nhập mới.

Loại trứng đẹp như ngọc, tưởng không ăn được mà cháy hàng quanh năm-2

Trứng ba ba liên tục "cháy" hàng trên chợ mạng (Ảnh chụp màn hình)

Vừa gom đơn 600 quả trứng ba ba, chị Ánh - một tiểu thương bán hàng online - cho biết, trời lạnh càng nhiều khách hỏi mua trứng ba ba, nhưng chị không dám nhận thêm nhiều vì hết hàng. Trứng ba ba lạ miệng lại có giá rẻ, chưa đến 2000 đồng/quả nên khách không ngần ngại đặt 50-100 quả/lần.

Loại trứng đẹp như ngọc, tưởng không ăn được mà cháy hàng quanh năm-3

Trứng ba ba có giá chỉ khoảng 2000đ/quả, được chị em đặt mua cả trăm quả mỗi lần

Chị Ánh cũng cho hay, nhiều người đặt mua trứng ba ba bởi đây là món ăn tốt cho sức khoẻ. Chúng có lòng đỏ là chủ yếu nên nhiều dinh dưỡng, có thể chữa bệnh lị kinh niên hoặc dùng để bồi bổ sức khoẻ cho người ốm dậy, trẻ con, bà bầu. Trứng ba ba còn hay được chị em truyền tai nhau là tốt cho nam giới, có tác dụng bổ thận tráng dương, sinh tinh, bổ khí.

“Trứng ba ba rất dễ vỡ, nên khi vận chuyển sẽ được vùi trong vỏ trấu. Sau khi mua về, khách hàng lấy trứng từ trong túi vỏ trấu, rửa sạch, để ngăn mát tủ lạnh thì ăn được trong 10 ngày”, chị Ánh chia sẻ.

Được biết, trước kia trứng ba ba có giá khá cao từ 5.000 – 7.000 đồng/quả. Nhưng hiện nay số hộ nuôi ba ba ngày một nhiều, lượng trứng cung cấp ra thị trường lớn nên giá rẻ hơn. Theo khảo sát, trứng ba ba được bán với giá khoảng 70.000 - 90.000 đồng/50 quả, mua 100 quả sẽ có giá khoảng 120.000 – 140.000 đồng.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/loai-trung-dep-nhu-ngoc-tuong-khong-an-duoc-ma-chay-hang-quanh-nam-post1482282.tpo

món ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.