Nấm nhìn y hệt trứng bách thảo, 1kg có giá gần 700 triệu

Bạn có thể tìm thấy loại nấm lạ lùng này trong… ổ kiến.

Khác với những giống nấm thông thường, loại nấm có tên ô linh sâm này lại sinh trưởng ở trong… tổ kiến. Cây nấm được chia làm hai bộ phận: phần trên giống như nhung hươu nhưng không có tác dụng gì, phần nửa dưới có hình dạng giống như trứng bắc thảo mới là thứ giá trị.

Nấm nhìn y hệt trứng bách thảo, 1kg có giá gần 700 triệu-1

Thoạt nhìn, chắc hẳn không ai đoán được trái hình cầu màu đen hoặc đen xám này là một giống nấm. Chúng thường có đường kính từ 7cm. Mỗi khi trời có mưa và sấm, những cây nấm này sẽ xoay tròn và phát ra tiếng “u u”, nghe giống như âm thanh cộng hưởng với tiếng sấm. 

Nấm nhìn y hệt trứng bách thảo, 1kg có giá gần 700 triệu-2

Phần vỏ ngoài của ô linh sâm có thể dày tới 1mm, rất cứng và khó bị nứt. Tuy nhiên phần nhân bên trong lại rất mềm và đôi khi sẽ có màu trắng. Ngoài ra, một số cây nấm không phát triển tốt sẽ chỉ có lớp vỏ ngoài mà không hề có nhân bên trong.

Nấm nhìn y hệt trứng bách thảo, 1kg có giá gần 700 triệu-3

Tuy nhiên, loại nấm này dù không có nhân vẫn có giá trị cực kỳ cao. Loại thượng hạng có thể bán với giá từ 100.000 - 200.000 NDT/kg (tương đương 339 - 679 triệu đồng). Bởi chúng được coi là 1 trong những thảo dược vô cùng chất lượng. Chúng có công dụng hỗ trợ điều trị mất ngủ, thổ huyết, cao huyết áp, điều tiết sức khỏe…

Nấm nhìn y hệt trứng bách thảo, 1kg có giá gần 700 triệu-4

Để phân loại ô linh sâm, bạn có thể cho chúng vào chậu nước. Nếu chìm xuống đáy thì là hàng loại 1, nếu nổi ở mức nước giữa thì là loại 2, nếu nổi hẳn lên mặt nước thì là loại 3.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/nam-nhin-y-het-trung-bach-thao-1kg-co-gia-gan-700-trieu-a569470.html

loại nấm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.