Ma trận yến sào thật giả lẫn lộn

Lợi dụng tâm lý người tiêu dùng, thị trường yến sào được bày bán rầm rộ trên chợ mạng, chợ dân sinh với nhiều mức giá và công dụng thần kỳ cho mọi đối tượng.

Tại một cửa hàng yến sào trên phường Thụy Khuê, Hà Nội. Tại đây, yến sào rất đa dạng về giá cả. Nhân viên ở đây cho biết, yến mua về dùng ngay, đã chế biến sẵn có giá từ 300.000 - 400.000 đồng/hộp 6 lọ. Trong khi đó, yến sào cao cấp có thể lên đến vài triệu đồng. Sản phẩm khác nhau thì chất lượng khác nhau. Tuy nhiên nếu không sành về yến, rất khó để phân biệt đâu là mức giá chuẩn cho mặt hàng này.

Phố Lãn Ông, Hà Nội được biết đến là chợ thuốc đông y lớn nhất Hà Nội. Tại đây, yến sào có thể đặt mua ở bất kì cửa hàng nào. Cặp vợ chồng này hút khách bằng khả năng cung cấp yến sào “hàng hiếm”. “Hàng kiếm” mà chúng tôi muốn nói tới tại đây là sản phẩm  yến huyết và hồng yến. Yến huyết trong tự nhiên có màu từ đỏ tươi với đỏ đậm. Mà theo người bán sản phẩm thường cung cấp cho người điều trị ung thư và mắc bệnh phổi.

Tiếp tục, tìm hiểu loại hồng yến và yến huyết. Chúng tôi tìm đến một cửa hàng chuyên sỉ lẻ yến sào số lượng lớn.

Khi chúng tôi ngỏ ý đặt muốn đặt mua yến huyết chủ cửa hàng lại khuyên răn dùng loại này “yến có lông”,  bởi sản phẩm yến huyết được làm giả theo cách nhuộm màu

Theo nghiên cứu của cơ quan chức năng Chiết Giang (Trung Quốc) yến huyết được phát hiện lượng nitrat vượt ngưỡng cho phép, có thể gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng trên một số sản phẩm yến huyết nhập khẩu từ Malaysia.

Như vậy, lợi dụng đặc tính quý hiếm của yến sào, trên thị trường đang tồn tại một số bộ phận không nhỏ hàng giả, kém chất lượng, có nguồn gốc mập mờ được bán với giá thành rất cao, gắn cho những công dụng tuyệt vời, nhằm chuộc lợi đối tượng có nhu cầu bồi bổ sức khỏe, thu nhập cao hoặc sử dụng làm quà biếu.

Bởi vậy người tiêu dùng lưu ý yến huyết trong tự nhiên rất hiếm và khó để mua. Vì vậy, cần cảnh giác với những cửa hàng có nguồn gốc tự nhiên. Lựa chọn những cơ sở yến sào có nguồn nuôi trồng uy tín, đã được cấp chứng nhận.

Theo ANTV


yến sào


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.