Mái nhà tôn lạnh Solar AZ100: Giải pháp chống ăn mòn do muối biển

Đặc thù khí hậu vùng biển là không khí luôn mang hơi muối. Đây là yếu tố gây ăn mòn hàng đầu với công trình nhà ở sử dụng vật liệu tôn. Do đó nhu cầu sử dụng tấm lợp chống ăn mòn như Tôn lạnh Solar AZ100 là rất lớn ở nơi đây.

Mái nhà lợp tôn - Xu hướng thiết kế nhà ở vùng duyên hải

Ngoài hơi muối biển lẫn trong không khí, nắng nóng kéo dài, nhiệt độ có khi lên đến 40°C cũng là một "đặc sản" của miền biển, nhất là duyên hải miền Trung nước ta. Nên ngoài nhu cầu vật liệu lợp mái có độ bền cao, khả năng chống chọi với gió bão, sự ăn mòn của nước biển thì nhu cầu chống nóng cũng là vấn đề người dân nơi đây quan tâm nhiều.

Mái nhà tôn lạnh Solar AZ100: Giải pháp chống ăn mòn do muối biển-1

 Thiết kế nhà ở vừa tránh bão sử dụng vật liệu tôn lợp cho phần mái và vách tường. Ảnh: Chimnon Studio

Trước đây, mái ngói, trần đổ bê tông xi măng, fibro... là sự lựa chọn quen thuộc và được ưa chuộng của người tiêu dùng vùng biển. Tuy nhiên, với xu thế phát triển hiện nay, các loại vật liệu này không còn phù hợp nữa.

Hạn chế của các sản phẩm lợp mái truyền thống là sức nặng đè lên hệ thống khung kèo, xà gồ, nền móng... Thời tiết mưa ẩm sẽ khiến cho mái ngói dễ bị rêu mốc. Trong khi đó, mái bê tông nếu không có tấm che, theo thời gian sẽ gây thấm dột, ẩm mốc tường loang lổ khiến ngôi nhà bị giảm tính thẩm mỹ. Ngoài ra, chi phí thi công hay phí sửa chữa, trùng tu để khắc khục hậu quả sau bão sẽ ảnh hưởng đến kinh tế của người dân.

Để giải quyết bài toán trên cho người tiêu dùng vùng biển, tôn mạ lạnh chống rỉ sét, chống ăn mòn của muối biển, có độ bền cao cùng khả năng chống nóng tốt là lựa chọn ưu tiên và phù hợp.

Lưu ý khi sử dụng tôn lợp cho môi trường vùng biển

Dù là vật liệu che chắn có tính bền vững cao nhưng sản phẩm bằng tôn lạnh vẫn bị hư hại theo thời gian do tình trạng xâm thực của môi trường sống. Tốc độ và mức độ hư hại của tôn lạnh phụ thuộc vào hàm lượng muối trong không khí và chất lượng thành phần cấu tạo nên tấm lợp kim loại.

Mái nhà tôn lạnh Solar AZ100: Giải pháp chống ăn mòn do muối biển-2

Công trình lợp Tôn lạnh Solar AZ100 cho ứng dụng phần mái và vách tường. Ảnh: Tôn Pomina

Rất nhiều công trình nhà ở vùng duyên hải bị xuống cấp nhanh chóng, giảm tuổi thọ, tốn nhiều chi phí bảo dưỡng, sửa chữa hay thay mới phần mái lợp.

Nguyên nhân lớn đến từ việc người tiêu dùng chưa chọn đúng sản phẩm tôn chống rỉ sét chuyên biệt cho môi trường gần biển. Bên cạnh đó, nhiều khách hàng mua nhầm sản phẩm kém chất lượng.

Do đó, để đạt hiệu quả kinh tế, thời gian sử dụng lâu dài, đảm bảo khả năng bảo vệ công trình bền vững trong điều kiện ăn mòn cao, người tiêu dùng nên tìm hiểu sâu và lựa chọn những thương hiệu sản xuất tôn lạnh chất lượng và uy tín.

Tôn lạnh Solar AZ100 - sản phẩm chống rỉ sét tốt cho mái nhà vùng biển

Trước một thị trường đa dạng thương hiệu cung cấp và chủng loại tôn lạnh chống rỉ sét, sản phẩm Tôn lạnh Solar AZ100 của Tôn Pomina đang dần chiếm được lòng tin của khách hàng.

Mái nhà tôn lạnh Solar AZ100: Giải pháp chống ăn mòn do muối biển-3

Công trình nhà cấp 4 sử dụng Tôn lạnh Solar AZ100. Ảnh: Tôn Pomina

Là thương hiệu chuyên sản xuất và cung ứng sản phẩm tôn lợp chất lượng, Tôn Pomina đã không ngừng cải tiến công nghệ nằm nhằm khắc phục yếu điểm của tấm lợp kim loại truyền thống.

Tiêu biểu là sản phẩm Tôn lạnh Solar AZ100 - kết quả của sự hợp tác với đối tác AkzoNobel để dẫn đầu xu hướng cho dòng tôn lạnh cao cấp, đáp ứng mọi nhu cầu của công trình vùng ven biển.

Sự ra đời của công nghệ phủ độc quyền Pomina Crystal - lớp màng nhựa trong suốt chống rỉ sét đã tạo nên khái niệm mới cho dòng tôn lạnh chống rỉ sét. Theo Tôn Pomina, đây là lớp màng nhựa lần đầu tiên xuất hiện trên sản phẩm tôn mạ nhôm kẽm AZ100. 

Nhờ công nghệ phủ Pomina Crystal kết hợp lớp chống ăn mòn tạo ra cấu trúc lớp bảo vệ kép hoàn hảo cho sản phẩm, tăng khả năng chống ăn mòn, rỉ sét vượt trội, đặc biệt tại các vị trí lỗ đinh vít, mép cắt...

Mái nhà tôn lạnh Solar AZ100: Giải pháp chống ăn mòn do muối biển-4

Thành phần các lớp cấu tạo Tôn lạnh Solar AZ100. Ảnh: Tôn Pomina

Đồng thời, lớp màng nhựa này cũng là một đặc chế giúp sản phẩm tăng khả năng phản xạ nhiệt, chống thấm nước, hạn chế tối đa hiện tượng đọng sương vào mỗi sáng sớm. Nhiều chủ thầu đánh giá đây là tấm tôn chống rỉ sét giúp giải quyết tốt các vấn đề mà công nghệ mạ nhôm kẽm trước kia chưa khắc phục được.

Doãn Phong

Theo VietNamNet


tôn

mái nhà

vật liệu xây dựng


Cưới chưa tròn năm, chồng chết lặng phát hiện bí mật kinh khủng của vợ và tình cũ
Để tha thứ cho vợ, để níu giữ hạnh phúc hôn nhân chưa tròn năm của hai vợ chồng cháu, hay chia tay ngay với cô vợ trẻ, luôn được chồng yêu thương, chiều chuộng lại mất nết, sống buông thả, hưởng thụ bản năng và sẵn sàng lừa dối chồng để cặp bồ đến có bầu với trai, thì chỉ có cháu mới có quyền quyết định.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.