Mận cơm đầu mùa, chua chua, chát nhẹ giúp chị em chống ngấy sau thời gian ăn Tết cao đạm

Những quả mận cơm giòn tan, chua thanh chín sớm khiến nhiều chị em săn tìm mấy ngày qua.

Tấp nập trên các nhóm chợ mạng, chị em bận rộn chốt đơn mận cơm đầu mùa. Tuy ở chợ truyền thống mận cơm năm nay chưa được bày bán nhiều nhưng trên các group buôn bán, loại quả này đang được đăng bán khá rộng rãi.

Mận cơm đầu mùa, chua chua, chát nhẹ giúp chị em chống ngấy sau thời gian ăn Tết cao đạm-1

Chị Trang (Lạng Sơn) cho biết: "Mận cơm đầu mùa phần lớn là ở Lạng Sơn, Mộc Châu, mỗi ngày mình bán gửi xe về Hà Nội cũng đến vài tạ. Năm nay, mận này chín sớm mới giữa tháng 2 dương đã thấy chủ vườn nhiều nơi báo quả chín. Chị em hảo chua ghép đơn cứ 10 kg sẽ rẻ hơn".

Mận cơm đầu mùa, chua chua, chát nhẹ giúp chị em chống ngấy sau thời gian ăn Tết cao đạm-2

Mận cơm đầu mùa, chua chua, chát nhẹ giúp chị em chống ngấy sau thời gian ăn Tết cao đạm-3

Hiện nay mận cơm đang có giá khá cao dao động từ 85.000 - 95.000 đồng/kg. Dù giá thành cao nhưng nhiều chị em vẫn đặt mua vì vị chua thanh, kích thích vị giác của loại quả này đem lại. Khi ăn ban đầu có vị chua, chát nhưng khi nhai kỹ thì đầu lưỡi bắt đầu cảm nhận được vị ngọt thơm đặc trưng, chấm kèm với muối chấm cay cay thì mới cảm nhận hết cái ngon của thức quả này.

Mận cơm bé tí, quả tròn xoe đủ màu xanh, đỏ, vàng, ăn quả nào quả nấy giòn tan, vị chua lẫn với vị mặn, cay của muối ớt, muối tôm. Mận cơm đầu mùa thịt quả không nhiều, cảm giác cắn chẳng "ngập răng" nhưng lại rất hút khách bởi mùa hết rất nhanh.

Mận cơm đầu mùa, chua chua, chát nhẹ giúp chị em chống ngấy sau thời gian ăn Tết cao đạm-4

Ngoài tên thường gọi là mận cơm loại quả này nhiều nơi còn có tên là mận thóc. Tuy cùng là mận cơm nhưng trồng ở mỗi cùng đất với thổ nhưỡng khác nhau, chúng cũng có những đặc điểm riêng biệt. Mận cơm Lạng Sơn ăn rất giòn, lúc ăn rất dễ róc hạt và hạt lại nhỏ.Trong khi đó mận Mộc Châu ít mọng hơn có vị chua nhiều hơn một chút.

Mận cơm đầu mùa, chua chua, chát nhẹ giúp chị em chống ngấy sau thời gian ăn Tết cao đạm-5

Chị Linh (Cầu Diễn, Hà Nội) cho hay: "Mình hay dạo chợ mạng hàng ngày, thấy mận cơm đăng bán, chị em đồng nghiệp rủ nhau mua vội. Giá thành đúng là cao gấp đôi so với vào mùa chín rộ nhưng nhìn thấy bài đăng bán là không kìm được. Vị chua chua, chát nhè nhẹ, thanh thanh, giòn tan giải ngấy sau Tết siêu hợp".

Mận cơm đầu mùa, chua chua, chát nhẹ giúp chị em chống ngấy sau thời gian ăn Tết cao đạm-6

Mận cơm rất giàu vitamin C và nhiều dưỡng chất vô cùng có lợi cho sức khỏe như B1, B2, PP và canxi, sắt,… Không chỉ vậy, ngoài tác dụng bồi bổ sức khỏe sau ngày dài căng thẳng và mệt nhọc mà còn duy trì, giữ ẩm da rất tốt. Ăn mận giúp chị em có làn da mịn màng hơn và bổ sung nước, cấp ẩm cần thiết.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/man-com-dau-mua-chua-chua-chat-nhe-giup-chi-em-chong-ngay-sau-thoi-gian-an-tet-cao-dam-162222102060024299.htm

món ăn vặt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.