Mỗi ngày bán 2000 chiếc bánh trung thu hoạt hình, 9x ung dung “hốt bạc” giữa mùa Covid

Bánh trung thu hoạt hình là loại bánh mới trên thị trường thuộc dòng bánh trung thu “handmade”. Với khả năng sáng tạo không giới hạn, chị Vũ Minh Điệp (Tp.HCM) đã cho ra đời những chiếc bánh hình con thú độc nhất vô nhị với giá từ 15.000 – 50.000 đồng/chiếc

Chị Vũ Minh Điệp (Tp. HCM) là một trong những thợ làm bánh trung thu nổi tiếng trên các hội nhóm mạng xã hội. Với hơn 8 năm gắn bó trong nghề làm bánh trung thu handmade, chị Điệp liên tục có những ý tưởng độc đáo, tạo ra những chiếc bánh có hình thức mới lạ, bắt mắt và “độc quyền” có 1-0-2 trên thị trường.

Mùa trung thu năm nay, chị Điệp nhân rộng thêm dòng bánh trung thu hoạt hình được biến tấu từ những chiếc bánh trung thu con vật truyền thống đã xuất hiện trên thị trường từ nhiều năm trước. Theo đó, những chiếc bánh này có tạo hình các nhân vật hoạt hình quen thuộc như: Unicorn; Tsum Tsum; gấu Pooh; Pikachu; gấu thỏ Cony-Brown; Minion…

Mỗi ngày bán 2000 chiếc bánh trung thu hoạt hình, 9x ung dung hốt bạc” giữa mùa Covid-1

Dòng bánh trung thu hoạt hình tạo ra cơn sốt với tạo hình độc đáo, ngộ nghĩnh, phù hợp với trẻ nhỏ. (Ảnh: Điệp Minh Vũ)

Mỗi ngày bán 2000 chiếc bánh trung thu hoạt hình, 9x ung dung hốt bạc” giữa mùa Covid-2

Những biến tấu về mẫu mã bánh chính là ưu điểm nổi bật nhất so với những chiếc bánh trung thu truyền thống và bánh trung thu handmade thông thường. (Ảnh: Van Nguyen)

Không chỉ ấn tượng về tạo hình con vật nhiều màu sắc, loại bánh này cũng mang tới cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn đa dạng về nhân bánh, một số loại nhân đặc biệt như: Vị trà sữa; kem cheese; phô mai tan chảy; vị việt quất; dâu tây…

Để làm ra chiếc bánh trung thu hiện đại với mẫu mã và hương vị đạt chuẩn “độc nhất vô nhị” người làm phải bỏ ra nhiều thời gian trong đó tỉ mỉ nhất là khâu đắp bột tạo hình trang trí.

Giống như bánh trung thu truyền thống, công đoạn làm bánh hiện đại gồm 4 bước cơ bản: Trộn bột làm vỏ bánh, làm nhân, dập khuôn và nướng. Song thay vì dùng hỗn hợp nước đường để tạo màu, những chiếc bánh trung thu hoạt hình được tạo màu từ màu thực phẩm cao cấp dạng Gel Wilton của Mỹ để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ người dùng.

Mỗi ngày bán 2000 chiếc bánh trung thu hoạt hình, 9x ung dung hốt bạc” giữa mùa Covid-3

Bánh được bán theo set 3 – 4 – 6 – 9 chiếc/hộp, mỗi chiếc dao động từ 15.000 – 50.000 đồng. (Ảnh: Điệp Minh Vũ)

Mỗi ngày bán 2000 chiếc bánh trung thu hoạt hình, 9x ung dung hốt bạc” giữa mùa Covid-4

Chi tiết trên mặt bánh đòi hỏi sự tỉ mỉ và sáng tạo của người làm. Toàn bộ công đoạn đắp bột tạo hình nhân vật đều được làm bằng tay từng chi tiết nhỏ. (Ảnh: Điệp Minh Vũ)

So với dòng bánh thông thường, bánh trung thu hoạt hình có kích thước nhỏ hơn, thường chỉ nặng từ 30 – 80g/chiếc. Bánh được bán theo set 3 – 4 – 6 – 9 chiếc/hộp. Mỗi chiếc bánh dao động từ 15.000 – 50.000 đồng/chiếc tùy kích cỡ và mẫu mã. Theo tiết lộ của chị Điệp, khoảng 2 tháng trước lễ trung thu, chị thường nhận các đơn hàng lớn của doanh nghiệp và các đơn bán lẻ. Thời điểm vào chính vụ (từ 25/7 âm lịch), chị Điệp bán ra thị trường khoảng 10.000 chiếc bánh trung thu các loại.

“Đối tượng khách hàng của loại bánh hoạt hình này thường là những người ưa hình thức đẹp hoặc muốn ăn bánh trung thu vị thiên nhiên, ít ngọt, không chất bảo quản. Trong đó, đặc biệt những gia đình có con nhỏ hoặc các trường mầm non, tiểu học cũng đặt nhiều cho các em nhỏ vui trung thu” – Chị Điệp chia sẻ.

Mùa trung thu năm nay, do ảnh hưởng của Covid-19 nên nhiều hoạt động vui chơi phải tạm dừng, lượng bánh trung thu vì thế tiêu thụ ít hơn so với những năm trước. Tuy vậy, dòng bánh trung thu hoạt hình đến nay vẫn là loại bánh bán chạy nhất tại cửa hàng của chị Điệp.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/moi-ngay-ban-2000-chiec-banh-trung-thu-hoat-hinh-9x-ung-dung-hot-bac-giua-mua-covid-5020202884593194.htm

bánh trung thu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.