Một số cây xăng bán "nhỏ giọt", Sở Công thương Đà Nẵng nói gì?

Sở Công thương Đà Nẵng cho biết, đã có kết quả xác minh thông tin về phản ánh một số cửa hàng xăng dầu trên địa bàn hết xăng, bán "nhỏ giọt" cho người dân trong 2 ngày 10 và 11/11.

Theo đó, sáng 10/11, ngay khi nhận được thông tin từ chủ doanh nghiệp về tình trạng xăng tại cửa hàng xăng dầu Tấn Thanh Toàn (đường Võ Chí Công, P.Hoà Quý, Q.Ngũ Hành Sơn) sắp hết, khả năng sẽ không còn hàng để bán vào buổi chiều, đoàn kiểm tra liên ngành đã đến cơ sở kiểm tra, đo lượng xăng tồn tại các hầm chứa dầu DO và xăng E5-92m, RON 95.

Kết quả kiểm tra, lượng dầu DO còn 4.943 lít, đáp ứng việc buôn bán bình thường; còn lượng xăng E5-92 và RON 95 còn khoảng 800 lít, không còn đủ để bơm bán hàng.

Trình bày với đoàn kiểm tra, chủ doanh nghiệp cho biết xảy ra tình trạng hết xăng là do nhà phân phối là Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Tuyết Mai chưa cung cấp được nguồn hàng xăng E5 - 92 và RON 95 cho cửa hàng. Dự kiến, sáng 12/11, công ty Tuyết Mai sẽ cung cấp hàng lại cho doanh nghiệp.

Tại cửa hàng xăng dầu Quốc Việt (273 Tôn Đức Thắng, P.Hoà Minh, Q.Liên Chiểu), người dân phản ánh cửa hàng không bán xăng trong sáng 8/11. Do đó, đoàn kiểm tra đã làm việc với doanh nghiệp ngay tại cửa hàng.

Một số cây xăng bán nhỏ giọt, Sở Công thương Đà Nẵng nói gì?-1

Hiện việc bán hàng tại đa số các cây xăng trên địa bàn Đà Nẵng vẫn đang diễn ra bình thường

Kết quả kiểm tra tại các bồn chứa và trụ bơm cho thấy lượng xăng không đủ để bán hàng. Trong thời gian đoàn kiểm tra đang làm việc thì có 1 xe bồn đến nhập hàng với khối lượng 5.000 lít xăng.

Đại diện cây xăng này cho biết, những ngày gần đây đơn vị phân phối xăng dầu cho cửa hàng ít hơn nên lượng xăng dầu bị đứt quãng cục bộ khoảng 1-2 tiếng.

Đoàn kiểm tra đã làm việc với Chi nhánh Công ty CP Xăng dầu – dầu khí PV Oil miền Trung tại Đà Nẵng (đơn vị phân phối xăng dầu cho cây xăng Quốc Việt New) và được lãnh đạo công ty này cho biết do thời tiết và nguồn cung cấp xăng dầu không nhiều, nên công ty chưa kịp phân phối xăng dầu cho đại lý trong một thời gian ngắn. Công ty sẽ cố gắng duy trì việc cung cấp xăng dầu cho các đại lý trong hệ thống, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng.

Cũng trong ngày 11/11, Sở Công Thương Đà Nẵng liên hệ Công ty TNHH Quốc Việt New xác minh thông tin phản ánh về tình trạng cửa hàng xăng dầu bán hàng với số lượng hạn chế (30.000 đồng/lượt/xe máy), đại diện doanh nghiệp cho biết, hiện cửa hàng không thiếu xăng do mới nhập xăng vào sáng 11/11, nên không có tình trạng bán hàng hạn chế về số lượng như tin báo.

Còn tại cửa hàng xăng dầu Long Bình (127 Võ Chí Công, P.Hoà Quý, Q.Ngũ Hành Sơn), lúc 8h30 sáng 11/11, qua kiểm tra cho thấy cây xăng này đã hết xăng RON 95 và vẫn bán xăng E5 RON 92 và dầu DO. Nguyên nhân hết hàng là vì xe nhập hàng từ Dung Quất về không đúng kế hoạch. Đến 15h30 chiều cùng ngày, cửa hàng đã nhập 4.000 lít xăng RON 95 và đã bán hàng bình thường.

Theo lãnh đạo Sở Công Thương Đà Nẵng, trong quá trình kiểm tra, đoàn kiểm tra đã nhắc nhở các đơn vị kinh doanh xăng dầu thực hiện việc kinh doanh theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương và Sở Công Thương Đà Nẵng.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ttvn.toquoc.vn/mot-so-cay-xang-ban-nho-giot-so-cong-thuong-da-nang-noi-gi-20221112163535941.htm?fbclid=IwAR2Wofz-KIzdiTTAi-qgIPBBtlFbm4LPGmDXoCA5Sg7EEDf15QkC-HMWM6M

cây xăng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.