Mùa đông đến cũng là lúc các loại lẩu cốc lại "gây sốt", giá rẻ chỉ từ 18.000 đồng mà "tràn ngập" topping

Những ngày gần đây, giới trẻ đang tìm mua những chiếc lẩu cốc tràn ngập hải sản với giá siêu rẻ, chỉ từ 13.000 - 40.000 đồng. Món ăn này đang tạo nên cơn sốt khi thời tiết chớm lạnh.

Nếu như tại các hàng quán, chúng ta thường thấy ăn lẩu truyền thống sử dụng nồi và bếp đun, có giá dao động từ 100.000-300.000 đồng/suất, thậm chí lên tới cả triệu đồng cho mỗi nồi lẩu vài người ăn thì gần đây, thay vì ăn lẩu theo cách truyền thống, trên thị trường xuất hiện trào lưu lẩu cốc (lẩu ly) gọn nhẹ, lạ mắt.

Trong mỗi chiếc ly sẽ có đủ tôm, chả cá, xúc xích, chả bò, xíu mại,... Khi khách có nhu cầu, chủ hàng sẽ chan thêm nước dùng lẩu vào mỗi ly. 

Khách có thể mua ăn tại chỗ hoặc mua về tự pha với nước sốt chua cay có sẵn. Đây cũng là lý do lẩu ly đang tạo ra trào lưu mới khiến giới trẻ phát cuồng.

Cùng điểm danh nhanh các sản phẩm lẩu cốc đang vô cùng thu hút giới trẻ và dân công sở trên thị trường hiện nay nhé.

Lẩu cốc Thái Lan: 18.000 đồng

Theo đó, mỗi cốc lẩu sẽ bao gồm: tôm, chả cá, xúc xích, chả bò, xíu mại,... có giá khá rẻ, chỉ khoảng 18.000-35.000 đồng/cốc.

Mỗi cốc lẩu sẽ dao động khoảng 0,75 - 1lít được bán kèm phần nhân lẩu theo set với nước cốt lẩu. Trong đó, có 18 loại nhân các loại như: chả cá hải sản, tôm viên cốm, sò điệp, cua bi, chả bò viên, sủi cảo, xíu mại,... và 3 loại nước lẩu là nước chua cay của Thái Lan, nước lẩu sữa Đài Loan và nước lẩu cay Hàn Quốc cho bạn lựa chọn.

Giá bán sỉ từ 30 cốc là 18.000 đồng/cốc, bán lẻ có giá 35.000 đồng/cốc. Nếu bạn ăn thêm nhân lẩu sẽ tính thêm 5.000 đồng/viên tùy loại.

Mùa đông đến cũng là lúc các loại lẩu cốc lại gây sốt, giá rẻ chỉ từ 18.000 đồng mà tràn ngập topping-1Mùa đông đến cũng là lúc các loại lẩu cốc lại gây sốt, giá rẻ chỉ từ 18.000 đồng mà tràn ngập topping-2

Lẩu cốc Thái Lan đầy đặn topping đang được giới trẻ yêu thích. Hình minh họa.

Lẩu Cốc Tôm Yum: 39.000 đồng

Cũng đã có mặt vài năm trở lại đây, loại lẩu này thường là lựa chọn của nhiều bạn trẻ mỗi khi thời tiết trở lạnh. Có 2 loại nước lẩu chính là nước lẩu bò và nước lẩu hải sản để cho bạn lựa chọn. 

Tuy nhiên, phần "topping" thì cũng sẽ đa dạng hơn, bao gồm thịt bò, thịt gà, chả cá, tôm, mực, ngao, trứng cút, rau, ngô, nấm… Đây đều là những nguyên liệu quen thuộc có trong một nồi lẩu được bỏ vào trong cốc với số lượng nhỏ để vừa đủ lượng ăn dành cho 1 người. 

Nếu ăn lẩu truyền thống sử dụng nồi và bếp đun, thì ăn lẩu cốc, bạn sẽ chẳng cần đến những thứ "phức tạp" như vậy. Tối tối gió lạnh được xì xụp cốc lẩu cũng là trải nghiệm tuyệt vời dành cho bạn đấy.

Mùa đông đến cũng là lúc các loại lẩu cốc lại gây sốt, giá rẻ chỉ từ 18.000 đồng mà tràn ngập topping-3

Mùa đông đến cũng là lúc các loại lẩu cốc lại gây sốt, giá rẻ chỉ từ 18.000 đồng mà tràn ngập topping-4

Mùa đông đến cũng là lúc các loại lẩu cốc lại gây sốt, giá rẻ chỉ từ 18.000 đồng mà tràn ngập topping-5

Lẩu Cốc Tôm Yum lại ghi điểm bởi sự tươi ngon từ nguyên liệu. Hình minh họa.

Lẩu cốc viên Hong Kong: 65.000 đồng

Nếu bạn là fan của lẩu cốc ăn liền chắc hẳn không thể nào ngó lơ sản phẩm lẩu cốc siêu tiện lợi này. Chỉ với 5p là có ngay cốc lẩu thơm ngon, nóng nổi tha hồ sì sụp ngày đông. Lẩu cốc gồm: viên phomai tan chảy, thanh cua, viên tôm biển, chả mực, xúc xích, đậu hũ phomai, miến.

Nước lẩu có hương vị chua cay, dễ ăn và đậm đà rất thích hợp trong mùa thu đông. Đặc biệt, giá bán khá rẻ phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều người.

Mùa đông đến cũng là lúc các loại lẩu cốc lại gây sốt, giá rẻ chỉ từ 18.000 đồng mà tràn ngập topping-6

Mùa đông đến cũng là lúc các loại lẩu cốc lại gây sốt, giá rẻ chỉ từ 18.000 đồng mà tràn ngập topping-7

Lẩu cốc viên Hong Kong tiện lợi với sợi miến thay vì mì tôm bên trong. Hình minh họa.

Lẩu cốc online tự làm: 35 - 45.000 đồng

Rầm rộ với xu hướng ăn lẩu cốc mà hàng loạt địa chỉ online cũng nhanh chân kinh doanh sản phẩm này. Chỉ cần một cú điện thoại là bạn đã được ship ngay cốc lẩu mini tận giường. Giá chỉ tầm 35- 45.000 đồng/cốc và có thể chọn ăn nhiều hay ít.

Bạn có thể tự lựa chọn topping cho mình từ ba chỉ bò mỹ, tôm, thịt gà, thịt lợn, trứng cút hay tokbokki cay xè lưỡi. Trong cốc có khoảng 5 miếng thịt khá lớn với đầy đủ luôn cả rau và nấm, nước dùng đậm đà.

Kiểu ăn này đang được lòng của dân văn phòng hay các bạn đi học không có thời gian tụ tập đi ăn uống. 

Mùa đông đến cũng là lúc các loại lẩu cốc lại gây sốt, giá rẻ chỉ từ 18.000 đồng mà tràn ngập topping-8

Lẩu cốc online mang tính tiện lợi, nhanh gọn cho người bận rộn. Hình minh họa.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/mua-dong-den-cung-la-luc-cac-loai-lau-coc-lai-gay-sot-gia-re-chi-tu-18000-dong-ma-tran-ngap-topping-162202710103014415.htm

hải sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.