Mua vàng giá đỉnh 70 triệu/lượng, bật khóc khi giá xuống sát 60 triệu đồng

Chỉ trong một tuần, giá vàng trong nước liên tục điều chỉnh giảm, sau đó lại tăng khiến cho không ít nhà đầu tư nóng ruột vì mua vàng lúc giá đỉnh.

Đà giảm mạnh

Thị trường vàng trong nước giảm mạnh trong tuần qua. Có thời điểm, giá vàng trong nước điều chỉnh về mức 60 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào. Vừa mua xong, bán lại nhà đầu tư đã lỗ 2-3 triệu đồng/lượng.

Từ mức giá khoảng trên 67 triệu đồng/lượng ở cuối tuần trước, giá vàng đã điều chỉnh giảm về mức 66 triệu đồng/lượng vào đầu tuần.

Sau đó, vàng trong nước giảm tiếp 2-4 triệu đồng/lượng, giao dịch quanh mức 62 triệu đồng/lượng ở các phiên giữa tuần. Có thời điểm, giá vàng giảm xuống còn 60 triệu đông/lượng ở chiều mua vào, nhưng sau đó vài phút đã điều chỉnh tăng lên.

Các phiên cuối tuần, vàng đã tăng trở lại, về mốc 66 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra và khoảng 64 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào.  

Mua vàng giá đỉnh 70 triệu/lượng, bật khóc khi giá xuống sát 60 triệu đồng-1

Biểu đồ giá vàng tuần qua

Đáng chú ý, khoảng mức chênh giữa mua vào và bán ra ngày càng lớn, lên tới trên 2 triệu đồng/lượng. Trong tuần qua, giá vàng giảm hơn 3 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và chỉ giảm hơn 1 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Kết thúc phiên cuối tuần, giá vàng miếng 9999 tại SJC Hà Nội là 64,7 triệu đồng/lượng (mua vào) - 66,2 triệu đồng/lượng (bán ra). SJC TP.HCM niêm yết ở mức 64,7 triệu đồng/lượng (mua vào) và 66,22 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Doji Hà Nội niêm yết ở mức 64,4 triệu đồng/lượng (mua vào) và 66,4 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại TP.HCM, Doji TP.HCM mua vàng SJC ở mức 64,5 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 66,5 triệu đồng/lượng. 

Nhà đầu tư lo lắng

Mức giá giảm mạnh của giá vàng tuần qua khiến không ít nhà đầu tư lo lắng. Chị Nguyễn Thanh Trúc (Ba Đình, Hà Nộ) cho hay, chị mới mua 4 cây vàng cách đây không lâu với giá 69 triệu đồng/lượng. Chỉ trong thời gian ngắn, giá vàng đã giảm. Ở thời điểm này, chị Trúc bán vàng lỗ khoảng 5 triệu đồng/lượng.

“Mình mua vàng coi như một khoản tiết kiệm để dành nhưng không ngờ giá vàng lao dốc trong một tuần. Đọc tin giá vàng giảm mà mình hoa mắt chóng mặt luôn”, chị cho hay.

Tuy nhiên, chị Trúc vẫn kỳ vọng từ nay tới cuối năm giá vàng sẽ có những điều chỉnh và dài hạn vẫn tăng giá. Chị đang chờ vàng giảm thêm để mua vào.

Mua vàng giá đỉnh 70 triệu/lượng, bật khóc khi giá xuống sát 60 triệu đồng-2

Giá vàng giảm mạnh, nhà đầu tư lo lắng (Ảnh: Nam Khánh)

Bà Mai Hương (Cầu Giấy, Hà Nội) còn đau lòng hơn khi mua vàng từ thời điểm giá 70 triệu đồng/lượng. Bà Hương chia sẻ, nghe tin vàng tăng mạnh đầu năm, bà vội rút sổ tiết kiệm để mua 10 cây vàng. Khi đó, bà mua vàng với giá 70 triệu đồng/lượng. Có lúc vàng lên 74 triệu đồng/lượng, bà Hương mừng rỡ vì đã có lời. Tuy nhiên, mức giá này giữ không được bao lâu, thị trường vàng trong nước có sự điều chỉnh giảm. 

Đầu tháng 7, giá vàng liên tục giảm khiến bà Hương đứng ngồi không yên. Bà Hương đang lỗ hơn 55 triệu đồng nếu bán vàng ở thời điểm này. Thậm chí, thời điểm giá thu mua của hãng vàng chạm đáy 60 triệu bà đã bật khóc vì ước tính lỗ quá đậm

Trong khi nhiều nhà đầu tư lo lắng vì vàng giảm, không ít người mua lại mừng. Ông Đinh Văn Lâm (Quốc Oai, Hà Nội) cho hay, đầu năm ông vay 5 cây vàng để sửa nhà. Ở thời điểm đó, ông bán vàng khoảng 61 triệu đồng/lượng. Sau đó, giá vàng liên tục tăng khiến ông lo lắng, nếu phải trả nợ, ông thiệt hại thêm hàng chục triệu đồng. 

“Tôi đang chờ vàng giảm về khoảng 61 triệu đồng/lượng sẽ đi mua để trả nợ”, ông cho hay.

Trong khi đó, giá vàng thế giới cũng không mấy khả quan. Các chuyên gia phân tích hiện vẫn giữ quan điểm thận trọng ngưỡng 1.700 USD/ounce.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/mua-vang-gia-dinh-70-trieu-luong-bat-khoc-khi-gia-xuong-sat-60-trieu-dong-2042585.html

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.