Ngắm khu vườn hoa hồng đẹp ngất ngây đã giúp cô gái thoát khỏi bệnh trầm cảm ở Hà Nội

Nữ kiến trúc sư Bảo Hiên ở Hà Nội đã vượt qua trầm cảm, tìm được niềm vui trong cuộc sống nhờ tìm được đam mê bên khu vườn hoa hồng

Nữ kiến trúc sư Bảo Hiên ở Hà Nội đã vượt qua trầm cảm, tìm được niềm vui trong cuộc sống nhờ tìm được đam mê bên khu vườn hoa hồng có đến gần 20 nghìn gốc.

Câu chuyện về những ngày chìm đắm trong nỗi u uất, buồn phiền của nữ giám đốc trẻ 27 tuổi khiến nhiều người giật mình trước sự quay cuồng, cuốn đi thật nhanh của cuộc sống. Bảo Hiên từng thành công trong sự nghiệp, từng kiếm được nhiều tiền, nhưng khi ấy cô lại cảm thấy không vui vì chưa tìm được ý nghĩa thực sự của cuộc sống. Sau nhiều tháng ngày trầm cảm, Bảo Hiên đã biết tận hưởng cuộc sống một cách đầy yêu thương bên khu vườn hoa hồng phủ kín gần 20 nghìn gốc hồng.

 

Ngắm khu vườn hoa hồng đẹp ngất ngây đã giúp cô gái thoát khỏi bệnh trầm cảm ở Hà Nội-1
Cô gái trẻ bên cánh đồng hoa hồng rộng đến 3 ha.

 

Ngắm khu vườn hoa hồng đẹp ngất ngây đã giúp cô gái thoát khỏi bệnh trầm cảm ở Hà Nội-2
Bảo Hiên yêu hoa và luôn tìm niềm vui bên hoa hồng.
Ngắm khu vườn hoa hồng đẹp ngất ngây đã giúp cô gái thoát khỏi bệnh trầm cảm ở Hà Nội-3

Bảo Hiên từng cùng chồng mở công ty riêng chuyên về nội thất sau khi tốt nghiệp Đại học Kiến trúc Hà Nội. Họ đã từng có tình yêu mãnh liệt với nghề khi khởi nghiệp bằng hai bàn tay trắng. Họ say mê với cuộc sống và công việc, cống hiến trọn vẹn cho nghề. Bảo Hiên cho biết, mỗi ngày cô đã từng làm việc đến 20 tiếng và nghe điện thoại đến 8 tiếng. Cũng nhờ sự chăm chỉ và nhiệt huyết, Bảo Hiên đạt được những thành công không nhỏ trong sự nghiệp. Tuy nhiên, áp lực cũng rất lớn khiến Hiên rơi vào trầm cảm sau 3 năm mở công ty.

Khi ấy, cô gái sợ giao tiếp, sợ điện thoại, luôn trong trạng thái hoảng loạn và cảm thấy cuộc sống một màu đen tối. Hiên nhớ lại: "Tôi có tiền nhưng không muốn làm bất cứ việc gì. Tôi thường xuyên bị tổn thương và khóc một mình, dù trước đấy, tôi là người mạnh mẽ. Thời gian đó, ngày nào tôi cũng muốn có thể ngủ và hôm sau không tỉnh dậy nữa".

Ngắm khu vườn hoa hồng đẹp ngất ngây đã giúp cô gái thoát khỏi bệnh trầm cảm ở Hà Nội-4
Hiện tại Bảo Hiên trồng đến 20 nghìn gốc hồng.
Ngắm khu vườn hoa hồng đẹp ngất ngây đã giúp cô gái thoát khỏi bệnh trầm cảm ở Hà Nội-5
Ngắm khu vườn hoa hồng đẹp ngất ngây đã giúp cô gái thoát khỏi bệnh trầm cảm ở Hà Nội-6
Cánh đồng chủ yếu là hồng ngoại.
Ngắm khu vườn hoa hồng đẹp ngất ngây đã giúp cô gái thoát khỏi bệnh trầm cảm ở Hà Nội-7

Vì thế, cô gái bắt đầu học cách buông bỏ và nghỉ ở nhà. Tuy nhiên tâm trạng của Hiên cũng không mấy cải thiện. Sau nhiều ngày tháng tìm các cách giải stress như phẫu thuật thẩm mỹ, tìm đến bác sĩ tâm lý nhưng vẫn không hiệu quả.

Trong một lần gặp gỡ khách hàng, Bảo Hiên thực sự choáng ngợp vì sự đa dạng của hơn 500 chủng loại của hoa hồng, cô ngay lập tức bị đổ gục trước vẻ đẹp vô cùng kiều diễm của các loài hoa. Tưởng chừng như các giác quan từ lâu đã chết lịm bỗng trỗi dậy, nhen nhóm một niềm hy vọng về một tình yêu mãnh liệt đang ập đến. "Mình như kẻ điên chạy theo để chinh phục nàng. Mình sưu tầm tất cả các giống hồng và bắt đầu học cách chăm sóc. Đến cả sự đỏng đảnh khó chiều của nàng cũng làm mình cảm thấy đáng yêu. Cứ một tuần xa không được nhìn thấy nàng là mình thẫn thờ", Hiên bộc bạch.

Hiên quyết định cho mình cơ hội tiếp xúc với hoa hồng bằng cách mua vài chục cây giống hồng ngoại về quê Thái Bình trồng và cảm thấy hào hứng khi chăm hoa. Bảo Hiên đòi phá vườn để trồng hoa, bố mẹ đành chiều ý con và bắt đầu "sự nghiệp" trồng hồng với tiền mua cây ban đầu khoảng 100 triệu đồng.

Ngắm khu vườn hoa hồng đẹp ngất ngây đã giúp cô gái thoát khỏi bệnh trầm cảm ở Hà Nội-8
Ngắm khu vườn hoa hồng đẹp ngất ngây đã giúp cô gái thoát khỏi bệnh trầm cảm ở Hà Nội-9
Góc hoa hồng nở rực rỡ đẹp như mơ của cô gái trẻ.

 

Ngắm khu vườn hoa hồng đẹp ngất ngây đã giúp cô gái thoát khỏi bệnh trầm cảm ở Hà Nội-10
Ngắm khu vườn hoa hồng đẹp ngất ngây đã giúp cô gái thoát khỏi bệnh trầm cảm ở Hà Nội-11

Sau một thời gian ngắn trồng hồng, chính loài hoa ấy là làm tâm hồn cô như sống lại. Cô gái trở nên yêu đời, yêu người và yêu công việc hơn. Chồng của Hiên cũng cảm thấy may mắn vì từ khi có sự góp mặt của hoa hồng, vợ mình cũng trở thành một con người khác, xinh tươi hơn, yêu đời hơn, luôn sáng tạo không ngừng và đặc biệt là không bao giờ… cằn nhằn với chồng.

Bảo Hiên cho biết, hoa hồng có vô cùng nhiều loại với nhiều sắc thái khác nhau cùng với việc chăm sóc được một cây hồng khỏe mạnh rất khó nên rất hợp với bản tính thích khám phá của cô nên cô chọn và yêu hoa hồng.

Ngắm khu vườn hoa hồng đẹp ngất ngây đã giúp cô gái thoát khỏi bệnh trầm cảm ở Hà Nội-12
Cô gái sống một ngày trọn vẹn khi trồng hoa hồng.
Ngắm khu vườn hoa hồng đẹp ngất ngây đã giúp cô gái thoát khỏi bệnh trầm cảm ở Hà Nội-13
Ngắm khu vườn hoa hồng đẹp ngất ngây đã giúp cô gái thoát khỏi bệnh trầm cảm ở Hà Nội-14
 
Ngắm khu vườn hoa hồng đẹp ngất ngây đã giúp cô gái thoát khỏi bệnh trầm cảm ở Hà Nội-15
Ngắm khu vườn hoa hồng đẹp ngất ngây đã giúp cô gái thoát khỏi bệnh trầm cảm ở Hà Nội-16

Bảo Hiên cho biết, hoa hồng có vô cùng nhiều loại với nhiều sắc thái khác nhau cùng với việc chăm sóc được một cây hồng khỏe mạnh rất khó nên rất hợp với bản tính thích khám phá của cô nên cô chọn và yêu hoa hồng.

Ngắm khu vườn hoa hồng đẹp ngất ngây đã giúp cô gái thoát khỏi bệnh trầm cảm ở Hà Nội-17

Ngắm khu vườn hoa hồng đẹp ngất ngây đã giúp cô gái thoát khỏi bệnh trầm cảm ở Hà Nội-18

Hiện tại, vườn hồng của Hiên rộng hơn 2ha chủ yếu là hoa hồng ngoại. Khu vườn có gần 20 nghìn gốc hồng với hơn 50 chủng loại. Theo chủ nhân của khu vườn trong mơ này cho biết, để vườn hồng luôn rực rỡ cần có một tình yêu và sự tận tâm vô cùng lớn.

Cô gái cho biết: "Mình có thể quên ăn quên ngủ nếu hồng bị ốm. Gần 20.000 gốc hồng nhưng mỗi lần về trại mình đều giành thời gian đi kiểm tra từng gốc để xem tình trạng của cây, đang gặp vấn đề gì cần bổ sung dinh dưỡng gì". Yêu hoa hồng cũng là cách giúp cô gái trẻ yêu đời, yêu cuộc sống và giảm bớt áp lực hơn trong công việc.

Theo Helino


kiên trúc sư

vườn hồng

trồng hoa hồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.