Ngắm quả vải "nhỏ xíu" có giá gần 2 tỷ đồng, có xứng tầm hay đại gia "chém gió"?

Trên thế giới từng có một quả vải có giá bằng một chiếc xe Mercedes 2 tỷ đồng được đem đi bán đấu giá thu hút sự chú ý của nhiều người.

Quả vải vốn ngọt thơm ngon nên được nhiều người tiêu dùng lựa chọn, nhưng có loại vải giá hàng chục, hàng trăm triệu thậm chí gần 2 tỷ đồng, khiến ai nghe xong cũng choáng váng.

Ở Trung Quốc có loại vải quý hiếm lại có giá khá đắt đỏ, thậm chí từng được đem đi bán đấu giá. Đáng chú ý,  những năm trở lại đây trái cây đắt đỏ không còn là chuyện hiếm, ở Trung Quốc cũng có một loại vải được xem là một trong những loại quả có giá cao nhất thế giới. Đó là vải "gia lục" có xuất xứ từ khu Tăng Thành, Quảng Châu.

Ngắm quả vải nhỏ xíu có giá gần 2 tỷ đồng, có xứng tầm hay đại gia chém gió?-1

Loại vải có giá đắt đỏ nhất thế giới. Ảnh minh họa.

Nổi bật trong một phiên đấu giá vào năm 2011, vải thiều "gia lục" còn từng được đem bán đấu giá với mức giá 550.000 Nhân Dân Tệ/quả (khoảng 1,8 tỷ đồng), tương đương với một chiếc Mercedes. Còn trên thị trường, chúng không được bán theo cân mà bán theo quả, đủ để thấy mức độ đắt đỏ của loại quả này.

Thoạt nhìn quả vải độc đáo này có màu đẹp mắt, vỏ ngoài có 2 màu đỏ và xanh lá cây, theo tỉ lệ 6:4 và một đường màu xanh lá cây. Khi ăn có vị ngọt thanh đặc biệt, mọng nước và dày cùi, hạt rất bé.

Để có những quả vải có giá đắt đỏ không tưởng này, loại vải có "1-0-2" này suốt 400 năm qua, sản lượng vải "gia lục" chỉ đạt mức vài chục quả vải mỗi năm, theo Tân Hoa Xã.

Bên cạnh đó, một lý do khiến loại vải trên có giá đắt đỏ và được bảo vệ nghiêm ngặt như vậy là bởi những cây vải này có giống vô cùng quý hiếm. Vào thời nhà Thanh, nó là cống phẩm được dâng cho Hoàng đế thưởng thức. Người xưa cũng ngợi khen gia lục là vua của các lọai vải.

Vừa quý hiếm giá thành vải cao, do đó có người còn ví von không phải cứ có tiền là mua được vải "gia lục" để thưởng thức. 

Vải gia lục không phải quả nào cũng đắt, nếu là những cây con được cấy ghép, giá vải gia lục sẽ rẻ hơn, dao động khoảng 1.049 Nhân Dân Tệ/kg (khoảng 3,5 triệu đồng/kg). Còn những giống thuộc thế hệ 3, thế hệ 4 về sau sẽ có giá khoảng 200-300 Nhân Dân Tệ/kg (600.000 đồng-1 triệu đồng/kg). 

Theo Sohu, những cây vải thiều gia lục ở Tăng Thành được trông nom bởi đội ngũ nhân viên lành nghề, có người phụ trách canh gác ban đêm để tránh có người trộm hoặc phá hoại.

Ngắm quả vải nhỏ xíu có giá gần 2 tỷ đồng, có xứng tầm hay đại gia chém gió?-2

Ngắm quả vải được đem đi bán đấu giá số tiền 550.000 Nhân Dân Tệ. Với giá tiền đắt đỏ như vậy, quả vải này chỉ có giới siêu giàu mới chịu chi để thưởng thức. Ảnh minh họa.

Ở Việt Nam vải được trồng ở nhiều nơi, có những loại độc đáo giá cao nhưng vẫn hút người mua. Đáng chú ý, không phải Bắc Giang hay Hải Dương, loại vải đặc sản Hưng Yên siêu to giá đến hơn 200 ngàn mà vẫn hiếm hàng.

Một số lợi ích tuyệt vời của trái vải đối với sức khỏe

- Làm đẹp da: Trong quả vải rất giàu vitamin C giúp chống lại gốc tự do. Đặc biệt loại quả này còn chứa oligonol chống lão hóa và giảm nám da. Theo đó, nếu bạn ăn vải hay dùng vải làm mặt nạ dưỡng da rất hiệu quả giúp các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn hay tàn nhang biến mất.

- Có thể ngăn ngừa bệnh tim: Vải mùi vị thơm ngọt còn chứa lượng polyphenol cao thứ hai trong các loại hoa quả giúp cải thiện sức khỏe tim mạch. Chất chống oxy hóa có trong quả vải cải thiện hệ miễn dịch, làm chậm lại sự tiến triển của bệnh thoái hóa võng mạc và ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch.

- Giúp xương khỏe mạnh Quả vải là nguồn cung dồi dào phốt pho và ma giê hỗ trợ xương chắc khỏe và các chất khoáng dẫn truyền như đồng và mangan giúp cải thiện tình trạng giòn xương. Cùng với đó, kẽm và đồng tăng cường hiệu quả của vitamin D, làm tăng sự hấp thụ can xi đồng nghĩa với việc duy trì sức khỏe của xương.

- Tốt cho hệ tiêu hóa: Ăn vải vừa đủ giúp hệ tiêu hóa khỏe, làm sạch dạ dày, giúp ăn ngon miệng và chữa chứng ợ nóng cũng như cũng như cảm giác nóng dạ dày, theo báo Sức khỏe & Đời sống.

- Có thể phòng chống ung thư: Trong quả vải có chứa chất flavonoid, flavones, quercitin và kaemferol là các hợp chất cực mạnh làm giảm sự tăng trưởng của tế bào ung thư.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/ngam-qua-vai-nho-xiu-co-gia-gan-2-ty-dong-co-xung-tam-hay-dai-gia-chem-gio-204240811202401655.htm

trái cây

quả vải


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.