Người Hà Nội chi tiền triệu chơi lê rừng sau Tết

Sau Tết nguyên đán, khi hoa đào đã phai, người Hà Nội bắt đầu chuyển sang thú chơi hoa lê. Nhiều người yêu hoa sẵn sàng chi hàng triệu đồng để mang cành hoa lê về nhà.

Hoa lê thường nở vào mùa xuân sau dịp Tết Nguyên đán, hoa có màu trắng tinh khôi, khi nở 5 cánh  bật ra từ thân cành xù xì, tạo vẻ đẹp hoang dã mà tinh khiết.

Hoa lê rừng (hay còn gọi là hoa mắc cọp, hoa lê trắng) được trồng nhiều ở các tỉnh: Hàng Giang, Lạng Sơn, Cao Bằng, Lào Cai… 

Người Hà Nội chi tiền triệu chơi lê rừng sau Tết-1

Nhiều năm trở lại đây, những cành lê rừng đã được nhiều thương lái chuyển về thành phố, hoa lê sau Tết đã dần trở thành thói quen của nhiều người yêu hoa.

Hiện tại, ghi nhận trên VTC News, những cành lê rừng đang được bày bán nhiều tại khu vực chợ hoa Quảng Bá (Tây Hồ), chợ đầu mối phía Nam (quận Hoàng Mai), dọc vỉa hè đường Lạc Long Quân...Giá lê rừng dao động từ 400.000 đến vài triệu đồng tùy kích thước. Thậm chí, những cành dáng độc, thế cổ, thân mốc, sai lộc có thể bán với giá lên đến chục triệu đồng.

Người Hà Nội chi tiền triệu chơi lê rừng sau Tết-2

Anh Đặng Văn Ngọc (quận Ba Đình) chia sẻ trên báo Dân Việt: “Gia đình tôi rất đam mê chơi hoa lê sau Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, do giá hoa lê khá cao nên tôi chỉ chọn mua những cành nhỏ, giá trị khoảng 500.000 đồng”.

Người Hà Nội chi tiền triệu chơi lê rừng sau Tết-3

Chị Lò Thị Lan ở tỉnh Lai Châu mang 3 xe ô tô tải chở hoa lê về Hà Nội bán dịp sau Tết cho biết, năm nay lượng khách đến mua hoa lê tấp nập, nhộn nhịp hơn so với năm ngoái. Cũng theo chị, thời gian chơi lê bền hơn so với đào hay mai, với những cành nhiều nụ, có thể chơi đến 2 tháng, báo Giao thông đưa tin.

Người Hà Nội chi tiền triệu chơi lê rừng sau Tết-4

Người Hà Nội chi tiền triệu chơi lê rừng sau Tết-5

Không chỉ khách hàng ở các tỉnh phía Bắc mà người miền Nam cũng rất ưa chuộng loại hoa rừng này. Chia sẻ trên VTC News, Chị Nguyễn Hoài An, một người chuyên bán hoa lê rừng (trú tại Vĩnh Quỳnh, Thanh Trì, Hà Nội) cho biết: “Khách miền Nam cũng rất ưa chuộng loại hoa này. Từ mùng 6 Tết cho đến giờ, ngày nào tôi cũng chuyển khoảng 30 bó cành răm (10 cành hoa lê nhỏ) vào TP.HCM”.

Người Hà Nội chi tiền triệu chơi lê rừng sau Tết-6

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/docbaovn/nguoi-ha-noi-chi-tien-trieu-choi-le-rung-sau-tet-tintuc809887

Tết Nguyên Đán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.