Tết này mang cả mùa xuân Tây Bắc về nhà với hoa chuối rừng đỏ tươi, độc đáo, không đủ hàng để bán

Những bông hoa chuối rừng to hơn bắp chân, xen lẫn cả hoa và quả đủ đầy, tươi lâu mà không cần chăm sóc cầu kỳ rất phù hợp với nhiều chị em bận rộn.

Bên cạnh những bông hoa nhập khẩu đắt đỏ, nhiều chị em lại đặc biệt yêu thích những loài hoa chỉ nở khi xuân về của núi rừng Tây Bắc. Trong đó không thể không nói đến các loại hoa như đào, lê, mận,... và cả chuối rừng.

Tết này mang cả mùa xuân Tây Bắc về nhà với hoa chuối rừng đỏ tươi, độc đáo, không đủ hàng để bán-1

Chị Thanh (Thụy Khuê) chia sẻ: "Cách đây chắc tầm nửa tháng, mình có chuyến công tác ở SaPa, thấy khách sạn nơi mình ở có bình hoa chuối độc đáo mà đẹp quá nên muốn tìm mua cắm Tết này. Vừa may trên các chợ mạng cũng bán giá khá phải chăng, mà chơi được cả tháng không cần chăm sóc cầu kỳ".

Tết này mang cả mùa xuân Tây Bắc về nhà với hoa chuối rừng đỏ tươi, độc đáo, không đủ hàng để bán-2

Không giống với chuối ở miền xuôi, hoa chuối rừng mang vẻ mạnh mẽ, rắn giỏi, mọc thẳng đứng ở ngọn những cây chuối rừng khổng lồ. Màu đỏ tươi, xen kẽ những lớp quả chuối nhỏ xinh. Loại hoa vừa chơi được lâu, lại có quả đủ đầy, màu sắc ấm cúng, tươi vui quá phù hợp làm quà xuân này tặng người thân, bạn bè.

Năm nay hoa chuối rừng giá cũng tăng hơn so với mọi năm, giao động từ 150.000 đồng/3 bông hoặc 199.000 đồng/5 bông.

Theo chị Thảo (Cầu Giấy) thì hoa chuối rừng được nhiều nhà hàng, khách sạn yêu thích đặt hàng vì chơi lâu, dễ chăm giá thành thì phải chăng. Có hai loại quả vàng (khu vực Tuyên Quang, Hà Giang) và quả xanh (khu vực Bắc Kạn, Cao Bằng). Mua tầm 5 bông cắm chum là đẹp nhất, khi mua hàng mọi người nên bóc bỏ một lớp vỏ ngoài để hoa đẹp hơn".

Tết này mang cả mùa xuân Tây Bắc về nhà với hoa chuối rừng đỏ tươi, độc đáo, không đủ hàng để bán-3Tết này mang cả mùa xuân Tây Bắc về nhà với hoa chuối rừng đỏ tươi, độc đáo, không đủ hàng để bán-4

Để có bình hoa chuối rừng đẹp khá đơn giản, bởi cánh hoa chuối khá to và thẳng nên sẽ dễ điều chỉnh. Chị em chỉ cần cắt sao cho độ dài thích hợp với tỉ lệ của lọ cắm vào, thêm một chút lá chuối rừng cho xanh tươi tùy ý. Hoa chuối hợp nhất là cắm chum to từ 5 - 7 bông, phù hợp với không gian rộng, nếu nhà chị em nào có diện tích khiêm tốn có thể cắm bình nhỏ tầm 3 bông là đẹp nhất.

Tết này mang cả mùa xuân Tây Bắc về nhà với hoa chuối rừng đỏ tươi, độc đáo, không đủ hàng để bán-5

Trong phong thủy, hình ảnh hoa chuối rừng đỏ tươi, mọc thẳng đứng ở ngọn tượng trưng cho dương khí, mang đến nguồn năng lượng tích cực cho ngôi nhà. Người dân nơi núi rừng cho rằng hoa chuối rừng mang ý nghĩa cho sự sinh sôi nảy nở, thu hút tài lộc, vận may nên thường trưng trong ngày Tết.

Tết này mang cả mùa xuân Tây Bắc về nhà với hoa chuối rừng đỏ tươi, độc đáo, không đủ hàng để bán-6Tết này mang cả mùa xuân Tây Bắc về nhà với hoa chuối rừng đỏ tươi, độc đáo, không đủ hàng để bán-7

Tết này với lọ hoa chuối rừng độc đáo, sẽ làm địa điểm chụp ảnh lý tưởng khiến nhiều vị khách tới nhà chị em thích thú không ngớt. Diện những bộ áo dài, quần áo rực rỡ bên bình hoa chuối đỏ tươi sẽ là bức ảnh xuân độc đáo năm nay của nhiều chị em.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/tet-nay-mang-ca-mua-xuan-tay-bac-ve-nha-voi-hoa-chuoi-rung-do-tuoi-doc-dao-khong-du-hang-de-ban-162220402160153720.htm

hoa Tết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.