Nguồn gốc cá tầm nhập khẩu rẻ không ngờ bày bán khắp chợ

Cá tầm nhập lậu từ Trung Quốc có giá rất rẻ, trở thành mối đe dọa với cá tầm Việt Nam. Trong khi đó, tôm càng xanh đang được rao bán tại Hà Nội với giá rẻ bất ngờ.

Cá tầm Trung Quốc giá rẻ đe dọa cá tầm Việt 

Thực trạng buôn lậu cá tầm từ Trung Quốc vào Việt Nam đang diễn ra dưới nhiều hình thức. Giá cá tầm Trung Quốc trên thị trường tới tay người tiêu dùng chỉ 140.000-160.000 đồng/kg, còn cá tầm nuôi tại Việt Nam giá xuất từ trang trại đã đạt 150.000-170.000 đồng/kg.

Theo thống kê của Hiệp hội Cá nước lạnh, khi cá tầm Trung Quốc nhập nhèm nguồn gốc và chất lượng đổ bộ với giá bán khá rẻ thì cá tầm của người dân Việt Nam nuôi không thể cạnh tranh nổi.

Nguồn gốc cá tầm nhập khẩu rẻ không ngờ bày bán khắp chợ-1

Người bán cá tầm Trung Quốc thường không thông tin về nguồn gốc cá cho người mua. (Ảnh: Lao Động)

Tôm càng xanh 'siêu to khổng lồ' chỉ 350.000 đồng/kg

Theo phản ánh trên Dân Việt, gần đây, tại Hà Nội, loại tôm càng xanh “khổng lồ” với size 3-5 con/kg nhưng chỉ có giá từ 350.000-400.000 đồng/kg, thậm chí loại từ 7 con/kg được rao bán giá chỉ 229.000 đồng/kg. Tính ra, mức giá này rẻ chỉ bằng một nửa so với tôm sú khổng lồ khiến người tiêu dùng khá bất ngờ.

Loại tôm càng xanh size từ 20-30 con/kg giá chỉ 135.000 đồng/kg; size 10-15 con/kg chỉ 160.000 đồng/kg; loại 7-12 con/kg có giá sỉ là 190.000 đồng/kg.

Hà Nội rét đậm, áo phao, phụ kiện chống rét đắt hàng

Mấy hôm nay, Hà Nội bước vào đợt rét đậm, nhu cầu mua áo phao béo tăng đột biến. Các chủ hàng nhập về không kịp. Khách mua đều phải đặt hàng và chờ 5-7 ngày sau mới có.

Nguồn gốc cá tầm nhập khẩu rẻ không ngờ bày bán khắp chợ-2
Phụ kiện chống rét đắt hàng. (Ảnh: Thảo Nguyên)


Không chỉ áo phao, những set quần áo nỉ bông cũng trong tình trạng “cháy hàng”. Ngoài ra, những phụ kiện chống rét như găng tay, tất chân, khăn quàng, mũ len... cũng đắt khách như tôm tươi.

Điều hòa 2 chiều, máy giặt 10-11kg ồ ạt bán rẻ cuối năm

Thời điểm cuối năm, các siêu thị điện máy đua nhau giảm giá, ưu đãi cho nhiều mẫu tivi, điều hòa, máy giặt, tủ lạnh nhằm đẩy hàng tồn, cắt lỗ.

Trong đó, điều hòa 2 chiều của Panasonic, Daikin, Mitsubishi, Casper... đang được giảm giá mạnh ở nhiều phân khúc. Có mẫu điều hòa 2 chiều công suất 12.000 BTU giá chỉ khoảng 6 triệu đồng.

Trong khi đó, nhiều máy giặt cửa trên và cửa ngang khối lượng giặt từ 10-11kg của các thương hiệu lớn đang ưu đãi “sập giá”.

Hoa anh đào Trung Quốc 'hút' khách Hà thành

Càng gần Tết Nguyên đán, thị trường hoa trong nước và nhập khẩu càng trở nên phong phú, đa dạng. Bên cạnh các loại hoa trong nước, nhiều dòng hoa nhập ngoại đã đem đến sự lựa chọn mới mẻ cho khách hàng.

Nguồn gốc cá tầm nhập khẩu rẻ không ngờ bày bán khắp chợ-3
Hoa anh đào Trung Quốc được nhập nhiều về Việt Nam (Ảnh: Nhật Thanh)


Nếu như mọi năm, hoa anh đào Nhật trở thành hàng hot, được nhiều đại gia sẵn sàng chi cả chục triệu rước về chơi Tết thì năm nay loại hoa anh đào có nguồn gốc Trung Quốc, hương thơm dịu nhẹ, màu phớt hồng đẹp mắt được nhiều chị em yêu thích đặt mua.

Tại thị trường Hà Nội, hoa anh đào Trung Quốc có giá rẻ hơn rất nhiều so với hoa anh đào nhập khẩu Nhật Bản. Nếu hoa anh đào Nhật có giá 200.000-500.000 đồng/cành thì hoa anh đào Trung Quốc có giá 130.000-150.000 đồng/bó, mỗi bó có 4-5 cành.

Tùng thơm mini, thông Mỹ đắt khách dịp Noel 2020

Giữa tháng 12, những cây tùng thơm được rao bán rất nhiều trên chợ mạng. Cây tùng này hình dáng bên ngoài giống hệt cây thông Noel mini, kích cỡ 50-60 cm. Loại cây cảnh này khi vuốt vào lá sẽ tiết ra mùi tinh dầu thơm như xạ, oải hương, chanh lại có kích cỡ vừa phải. Hơn nữa, tùng thơm có giá khá rẻ, chỉ từ 100.000-400.000 đồng tùy kích cỡ nên được nhiều gia đình đặt mua về trang trí Giáng sinh.

Trong khi đó, vài năm gần đây, nhu cầu đối với dòng thông tươi tăng mạnh, nên nhiều cửa hàng đã "mạnh tay" nhập thông tươi từ Mỹ, Đan Mạch, Hà Lan và Đức về bán mỗi dịp Giáng sinh. Dòng thông Noble Fir của Mỹ có kích thước 1,2-2,5m đang được nhiều người ưa chuộng. Thông Noble Fir có giá dao động từ 4-12 triệu đồng/cây.

Cà chua cổ ở Sơn La nhìn xấu lạ nhưng siêu đắt khách

Không có vỏ đỏ au, cũng không bóng bẩy như những loại cà chua thường bán ngoài chợ, cà chua cổ của Sơn La nhìn bên ngoài xấu như hàng loại nhưng lại siêu đắt khách. Người dân Hà Nội rất thích loại cà chua này bởi cùi và bột nhiều, ít hạt, có thể cắt ra làm salad hoặc dùng để nấu đều thơm ngon.

Nguồn gốc cá tầm nhập khẩu rẻ không ngờ bày bán khắp chợ-4
Cà chua múi có hình dạng xấu lạ (Ảnh: Châu Giang)


Theo người bán, đây là giống đặc sản của bà con vùng Yên Châu (Sơn La). Cà chua múi của Yên Châu có hai loại, một loại thiên về ngọt, một loại thiên về chua. Cà chua múi Sơn La đang được bán với giá từ 40.000-50.000 đồng/kg, cao gấp 2-3 lần cà chua thường. Các chủ hàng cho hay nhờ rất đắt khách nên lượng cà chua bán ra mỗi ngày lên tới 50-80kg, thậm chí cả tạ.

Giá ớt tăng kỷ lục

Giá ớt tại các chợ lẻ của TP.HCM bất ngờ tăng mạnh. Giá ớt chỉ thiên, ớt hiểm tại một số chợ lẻ hiện từ 150.000-200.000 đồng/kg; ớt sừng 120.000-130.000 đồng/kg; riêng ớt xiêm không có hàng về chợ. Theo nhiều tiểu thương, ớt hiện đắt đến mức họ chỉ dám lấy 1-2 kg để bán cho khách lẻ.

Một số tiểu thương ngành hàng rau củ tại TP.HCM cho biết, so với tuần trước, giá ớt tăng gần gấp đôi do nguồn cung thiếu hụt. Mưa lũ ở các tỉnh miền Trung khiến nhiều vùng trồng ớt bị thiệt hại, diện tích trồng ớt bị thu hẹp.

Tại Ninh Thuận, giá ớt các loại cũng liên tục tăng cao từ 60.000-70.000 đồng/kg, có thời điểm lên đến 80.000 đồng/kg. Theo nông dân và thương lái, đây là mức giá cao nhất trong vài năm trở lại đây.

 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/ca-tam-trung-quoc-tom-cang-xanh-gia-re-698743.html

hàng nhập lậu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.