Nhà giàu Việt "phát sốt" với nho Nhật hình trái tim giá 2 triệu đồng/kg

Mỗi chùm nho hình trái tim, xuất xứ từ Nhật về Việt Nam, được bán với giá hơn 2 triệu đồng/kg. Tuy giá cao nhưng muốn mua, giới có tiền cũng phải xếp hàng chờ đợi.

Gần đây, giới nhà giàu Việt lại đổ xô đi săn lùng loại nho có hình trái tim, xuất xứ từ Nhật có giá 2,25 triệu đồng/kg. Đây là giống nho được lai ghép từ dòng nho Pareto của phương Tây với nho mẫu đơn của Nhật nên có hương vị đậm đà, gây kích thích vị giác. Mặc dù khi mới nếm thử, quả nho có vị chua nhẹ, nhưng càng ăn thì vị càng ngọt và lan tỏa dần dần.

Nhà giàu Việt phát sốt với nho Nhật hình trái tim giá 2 triệu đồng/kg-1

Nho hình trái tim có nguồn gốc, xuất xứ từ Nhật

Theo chị Mỹ Linh, giám đốc kinh doanh cửa hàng trái cây cao cấp ở TP. HCM, đây là đầu tiên cửa hàng chị nhập loại nho hình trái tim này. Nếu được thị trường đón nhận, chị sẽ liên hệ tiếp với phía Nhật để lấy thêm nho về bán.

"Ngoài tên gọi là nho hình trái tim, tôi hay gọi đây là nho xí muội. Dòng nho này được trồng ở Nhật, theo phương pháp hữu cơ 1 nhánh 1 chùm. Để đảm bảo chất lượng, 100% quả đều được cửa hàng tôi vận chuyển bằng được hàng không" - chị cho hay.

Ngoài ra, chị Linh còn thông tin, dòng nho xí muội rất được lòng giới nhà giàu Việt bởi chất lượng quả tốt, mẫu mã đẹp, hơn nữa lại có hình tim bắt mắt. Thế nên, ngoài việc mua về thưởng thức, nhiều người còn dùng để biếu, tặng.

Nhà giàu Việt phát sốt với nho Nhật hình trái tim giá 2 triệu đồng/kg-2

Giá cho mỗi cân nho trái tim là 2,25 triệu đồng

Chị Thu Trang (quận 2, TP.HCM) cho biết, chị vừa đặt mua 2kg nho hình trái tim, trong đó, 1kg để ăn, phần còn lại thì làm quà.

"Nho này có ưu điểm là ăn giòn nhẹ, vỏ mỏng, thịt nho chua chua, ngọt ngọt như chấm ô mai. Nếu cứ vui mồm thì ngồi ăn hết bay cả cân lúc nào không biết" - chị Trang cho biết.

Chị Trang còn dự định sắp tới sẽ mua thêm 3 kg nho hình trái tim để làm sinh nhật cho con gái. Bởi so với nho mẫu đơn 2,7 triệu đồng/kg, hay nho Ruby Roman 11 triệu đồng/chùm, thì giá thành nho xí muội rẻ hơn rất nhiều.

Theo thông tin từ trang Moshimoshi Nippon (Nhật Bản), nho hình trái tim là dòng cực kỳ quý hiếm, được phát triển bởi viện nghiên cứu nho Shimura Budou Kenkyusho. Việc trồng và chăm bón những trái nho này không hề dễ dàng và tốn nhiều thời gian. Do quả có thời gian thu hoạch ngắn, nên việc bảo quản, dự trữ cũng yêu cầu rất khắt khe và tỉ mỉ.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/kinh-doanh/nha-giau-viet-phat-sot-voi-nho-nhat-hinh-trai-tim-gia-2-trieu-dongkg-20201028110807389.htm

hoa quả nhập khẩu

nhà giàu Việt

trái cây


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.