Nhan nhản bánh trung thu giá siêu rẻ, không rõ nguồn gốc trên chợ mạng

Chỉ từ 2.000 - 3.000 đồng là người tiêu dùng có thể mua được 1 chiếc bánh trung thu giá siêu rẻ trên chợ mạng với đủ các vị nhân như khoai môn, trà sữa, trứng chảy, trứng muối dễ dàng.

Dạo một vòng quanh chợ mạng, các loại bánh trung thu giá siêu rẻ được tiểu thương bày bán nhan nhản. Chỉ từ 2.000 - 3.000 đồng, người tiêu dùng có thể sở hữu 1 chiếc bánh trung thu được quảng cáo là thượng hạng với đủ loại nhân thời thượng như trà sữa, trứng chảy, trứng muối. 

"Sở dĩ, nhà tôi có mối quen bên Trung nên mới nhập được dòng bánh này với số lượng lớn. Nếu kém chất lượng có vấn đề gì thì đã chẳng ai ăn" - chị Thu, người bán bánh trên mạng phân trần.

Nhan nhản bánh trung thu giá siêu rẻ, không rõ nguồn gốc trên chợ mạng-1

Bánh trung thu giá siêu rẻ chỉ từ 2.000 - 3.000 đồng/chiếc

Theo chị Thu, các loại bánh trung thu giá rẻ đa phần đều là hàng Trung Quốc. Để phục vụ rằm tháng 8, các cửa hàng phải nhập đồ từ 2 - 3 tháng trước. Do có hạn sử dụng lâu nên các tiểu thương vô tư nhập hàng mà không lo bị ẩm, chảy nước hay hỏng.

Nhưng khi hỏi về giấy tờ, nhãn hiệu bánh, chị Thu chỉ trả lời qua loa là hàng đóng thủ công nên bao bì không ghi chi tiết. Và kèm theo lời cam đoan bá đạo kiểu "em cứ ăn thoải mái, có chết đâu mà sợ".

Và thông thường, các giao dịch sẽ được thực hiện online, khách chuyển tiền thì nhận chuyển đồ, chỉ có khách mua buôn mới được xem hàng trực tiếp.

Nhan nhản bánh trung thu giá siêu rẻ, không rõ nguồn gốc trên chợ mạng-2

Bánh trung thu giá rẻ có khá nhiều vị nhân độc đáo khiến người mua ngỡ ngàng

Tương tự, một chủ hàng khác tên Minh (Bắc Ninh) khẳng định, giá bánh mua buôn sẽ rẻ hơn trên thị trường 300 - 500 đồng/chiếc. Giả sử, chiếc bánh trung thu có giá bán lẻ là 3.000 đồng/chiếc thì giá buôn là 2.500 - 2.700 đồng/chiếc đã bao gồm phí vận chuyển.

Điều kiện để được hưởng ưu đãi là khách phải lấy 10 thùng hàng trở lên, mỗi thùng có 100 chiếc. Bánh sẽ được chia ra làm 2 loại là nhân chay và nhân mặn. Trong đó, nhân chay là đậu đỏ, đậu xanh, khoai môn, còn nhân mặn là thập cẩm, trứng muối, trứng chảy.

Theo quảng cáo, bánh có thời gian sử dụng tối đa là 6 tháng ở nhiệt độ phòng, không cần bảo quản lạnh. Nếu mua lẻ, bánh sẽ được tách bán theo set tương ứng với 10, 20, 30, 50 chiếc/hộp.

Nhan nhản bánh trung thu giá siêu rẻ, không rõ nguồn gốc trên chợ mạng-3

Các sản phẩm bánh được rao bán tràn lan trên sàn thương mại điện tử

Đa dạng hơn, nhiều tiểu thương còn bán bánh theo cân như rau, củ, quả ngoài chợ. Đơn cử như chị Minh Hằng (Hà Nội) đưa ra mức giá là 85.000 đồng/kg cho hàng loại 1, 75.000 đồng/kg cho hàng loại 2.

Thông thường, bánh cứ cân lên là trả tiền, khách không được chọn mẫu, không được chọn vị, còn bao bì thì cái nào cũng giống như nhau nên người mua không cần chọn.

Nếu muốn làm cộng tác viên hoặc nhập hàng về bán, khách phải đảm bảo bán được từ 50kg trở lên. Quyền lợi là được chiết khấu với giá siêu ưu đãi, kèm theo bí kíp hành nghề có 1-0-2, kiểu: "Nếu muốn bán tốt,  bán chạy thì khi khách hỏi cứ bảo là hàng nội địa Trung hoặc xuất xứ từ Đài Loan, chứ đừng dại chỉ bảo là hàng Trung Quốc thì họ sẽ nghi ngờ. Chứ giá rẻ như vậy, tiền mua túi, mua hộp đã hết thì chất lượng phải chấp nhận thôi".

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/kinh-doanh/banh-trung-thu-trung-quoc-chua-den-50-nghin-dongkg-ve-nuoc-ban-gap-doi-20200827185241488.htm#dt_source=Cate_KinhDoanh&dt_campaign=MainList&dt_medium=5

người tiêu dùng

bánh trung thu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.