Nhặt cành củi khô chế món hàng lạ kiếm hàng trăm triệu đồng

Chỉ từ cành củi khô ghép lại thành những cây thông Noel độc lạ, đẹp mắt, có giá tới vài triệu đồng. Đây là mặt hàng hot, đang được nhiều người đặt mua giúp dân buôn kiếm được hàng trăm triệu đồng dịp Giáng sinh này.

Lễ Giáng sinh đang đến rất gần. Thời điểm này, không khí mua sắm, trang trí đã nhộn nhịp ở khắp nơi. Theo đó, thị trường cây thông tươi, thông giả với giá từ vài trăm ngàn đến vài chục triệu đồng tấp nập người mua bán.

Song, lễ Giáng sinh năm nay còn xuất hiện những cây thông làm bằng cành củi khô khá lạ mắt. Bàn tay khéo léo của con người đã biến những cành củi khô khốc, mộc mạc, thiếu sức sống thành những cây thông gỗ mới lạ, sáng tạo, đẹp mắt, khiến nhiều người tò mò, thích thú tìm mua.

Loại thông gỗ này đang là hàng hot trên thị trường, nhiều cửa hàng phải thông báo “cháy hàng” vì không làm kịp. Giá của những cây thông gỗ này khá đắt đỏ, dao động từ 500.000 đồng đến 7,5 triệu đồng/cây tuỳ loại.

Nhặt cành củi khô chế món hàng lạ kiếm hàng trăm triệu đồng-1Những cây thông làm bằng gỗ đang là mặt hàng hút khách dịp lễ Giáng sinh năm nay

Anh Trần Văn Công - chủ một cửa hàng bán đồ trang trí Noel ở Tân Bình (TP.HCM) cho biết, bên cạnh cây thông giả và thông tươi, năm nay anh cho ra mắt cây thông handmade làm bằng cành củi và gỗ khô - những nguyên liệu tự nhiên tưởng như bỏ đi thành sản phẩm trang trí đẹp mắt, mới lạ mà lại gần gũi, thân thiện.

Anh Công cho hay, cây thông gỗ này có 2 loại: cây làm bằng những thanh gỗ xoay được, có thể tách rời thuận tiện cho việc vận chuyển. Mỗi cây được gắn bởi 10-15 thanh gỗ, trong đó mỗi thanh dài khoảng 50-70cm. Ngoài ra là cây làm bằng những que củi dài, gắn cố định theo một khung hình cây thông có sẵn, đòi hỏi sự cầu kỳ và tỉ mỉ hơn.

Giá của mỗi loại cũng khác nhau. Đơn cử, cây thông bằng những thanh gỗ có giá 650.000 đồng/cây không bao gồm phụ kiện, khách có thể mua thêm trang trí tùy sở thích; còn cây thông làm từ que củi nhỏ có giá 950.000 đồng/cây.

“Khách nhà tôi đã đặt chơi Giáng sinh cách đây hơn 1 tháng. Hiện cửa hàng chỉ còn đủ số lượng để trả đơn khách lẻ, với khách sỉ tôi đành từ chối không nhận thêm đơn hàng. Tính ra, tôi bán được gần 200 cây trong dịp này”, anh nói. Do được làm thủ công, đòi hỏi sự cầu kỳ nên khách phải đặt trước 4-5 ngày mới có.

Chị Trần Thùy Duyên - chủ một cửa hàng bán cây thông handmade ở Liễu Giai (Ba Đình, Hà Nội) cũng chia sẻ, do muốn làm một sản phẩm mới mẻ, độc lạ từ những thứ giản dị, tự nhiên, gần gũi xung quanh mình nên từ giữa năm nay chị đã lên ý tưởng và bắt tay vào thực hiện.

Nhặt cành củi khô chế món hàng lạ kiếm hàng trăm triệu đồng-2Một cây thông làm bằng que củi có giá từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng. Khách có thể mua thông gỗ thô về tự trang trí, còn nếu mua thông gỗ đã trang trí sẵn giá khá đắt 

Loại thông này được chị làm hoàn toàn thủ công từ những cành củi khô được gắn kết với nhau bởi keo và đinh tạo sự chắc chắn, kích thước cao từ 0,4-2,5 mét, có giá dao động 500.000-5 triệu đồng/cây. Cây càng to cao thì có giá càng đắt.

“Đa phần khách đặt cây cao khoảng 1-1,8 mét hợp với không gian phòng khách của nhiều gia đình hoặc các cửa hàng. Đối với cây cao từ 2 mét trở lên thường được các công ty, khu chung cư đặt ở sảnh”, chị nói.

Từ tháng 10, tháng 11 năm nay, khách đã liên hệ đặt trước nhưng số lượng không có nhiều, hàng làm ra không kịp bán. Cửa hàng chị chỉ còn 2 cây kích thước 40cm là cháy hàng.

Tương tự, chị Hà Thị Thu - một đầu mối chuyên bán các loại phụ kiện trang trí Noel ở Thủ Đức (TP.HCM) cũng thừa nhận, những cây thông này là một trong những mặt hàng đắt khách nhất dịp lễ Noel năm nay không chỉ bởi sự mới lạ mà còn sử dụng được trong thời gian dài. Ước tính, dịp Noel này chị bán được khoảng 100-130 cây lớn nhỏ các loại.

Theo chị, để làm được một cây thông đẹp cần chọn những thanh gỗ thẳng, đều nhau. Sau đó, gỗ được sơn màu trắng hoặc phủ nhũ cho đẹp mắt, rồi mới gắn vào cây trục. Khâu trang trí sẽ quyết định làm nên sức sống của cây nên cần nhiều phụ kiện bắt mắt, lấp lánh như: quả cầu, đèn nháy, ngôi sao, hộp quà, quả thông,...

“Với những cây thông cao 1-1,8 mét chưa có phụ kiện có giá dao động 1-2 triệu/cây. Nếu thêm phụ kiện được trang trí sẵn có giá từ 2,5-3,8 triệu/cây. Ngoài ra, khách có thể đặt cây bé hơn hoặc lớn hơn theo yêu cầu” - chị cho hay.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/nhat-cui-kho-lam-cay-thong-noel-kiem-hang-tram-trieu-dong-694724.html

Giáng sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.