Nhót đầu mùa bán gần 100 ngàn/khay vẫn được "săn lùng"

Nhót bao tử đang “có mặt" từ chợ dân sinh đến “chợ mạng" Hà Nội, dù giá bán khá “chát", dao động từ 50.000 - hơn 100.000 đồng/kg/khay nhưng mặt hàng này vẫn được nhiều người “săn lùng" vì thích.

Nhót hiện đang vào giai đoạn đầu vụ nhưng đã được rất nhiều người tiêu dùng thủ đô tìm mua bởi hương vị đặc trưng, hấp dẫn. Đặc biệt, loại nhót bao tử có kích thước chỉ bằng ngón tay út, ăn vào vừa chua vừa chát là được tìm mua nhiều nhất.

Chị Hoàng Oanh (nhân viên văn phòng ở Thanh Xuân, Nguyễn Trãi) cho biết: "Quả nhót bao tử này ăn rất hấp dẫn, có thể mua cả quả chín cả quả xanh đều ngon. Sau thời gian nghỉ trưa, bước vào ca làm việc chiều mà có vài quả nhót xanh chấm muối ớt nhâm nhi thì sẽ rất tỉnh táo. Món này ngon nhất là mua chẩm chéo chấm cùng".

Nhót đầu mùa bán gần 100 ngàn/khay vẫn được săn lùng-1

Tuy nhiên chị Oanh cho biết, nhót đầu mùa nên chị mua với giá khá đắt, khoảng 95k/kg đã có kèm với cả muối chấm. Tùy vào nhu cầu của khách mà người bán sẽ đóng thành khay hoặc bán theo lạng để vào túi bóng.

Khảo sát tại khu chợ dân sinh ở Nguyễn Trãi, giá nhót đầu mùa đang bán dao động từ 50 - 130k/kg, tùy loại. Loại quả dập, nhiều vết thì giá sẽ rẻ hơn. Khách mua chọn, lấy quả to thì giá sẽ cao hơn. Chị Mai (tiểu thương ở chợ dân sinh Chính Kinh, Thanh Xuân) chia sẻ: "Năm ngoái giá nhót cũng chỉ dao động từ 40.000 - 60.000 đồng/kg. Năm nay mới vào mùa, giá nhót cao hơn, từ 50 - 120.000 đồng/kg. Giá cao là do đầu vụ, mặt hàng còn khan hiếm mà sức mua nhiều. Tới khi vào chính vụ, giá thành sẽ hạ nhiệt hơn".

Nhót đầu mùa bán gần 100 ngàn/khay vẫn được săn lùng-2

Nhót đầu mùa bán gần 100 ngàn/khay vẫn được săn lùng-3

Theo khảo sát tại các chợ đầu mối, giá bán quả nhót đầu vụ rơi tầm khoảng 50.000 đồng - 60.000 đồng/kg, thấp hơn so với giá bán lẻ tại các chợ cóc.

Còn tại các chợ online, nhót được rao bán nhiều theo từng suất combo đặc biệt, giá thành mỗi combo dành cho 1-2 người ăn là 135.000 đồng/khay. Combo dành cho 2-3 người ăn là 150.000 đồng/khay. Nếu ai muốn đặt và mua với số lượng nhiều, người bán hàng sẽ miễn phí giao hàng.

Nhót đầu mùa bán gần 100 ngàn/khay vẫn được săn lùng-4

Ảnh chụp màn hình.

Nhót đầu mùa bán gần 100 ngàn/khay vẫn được săn lùng-5

Ảnh chụp màn hình.

Nhót đầu mùa bán gần 100 ngàn/khay vẫn được săn lùng-6

Ảnh chụp màn hình.

Các tiểu thương cũng dự báo, thời điểm cuối tháng 2 đến đầu tháng 4, khi thời tiết bắt đầu nắng ấm, người nông dân sẽ bắt đầu thu hoạch nhót nên đây là thời điểm mặt hàng nhót sẽ được bày bán rất nhiều.

Theo Nhịp Sống Việt


quả nhót


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.