Những điều người gửi tiết kiệm cần cân nhắc

Bên cạnh lãi suất, người gửi tiết kiệm còn cần cân nhắc đến phương thức gửi tiết kiệm, ngân hàng uy tín để được tối ưu về lợi ích.

Tiết kiệm là sản phẩm truyền thống của ngân hàng được nhiều người lựa chọn. Để gửi tiết kiệm an toàn và tối ưu về lợi ích, người gửi cần cân nhắc một số điểm sau:

Chọn ngân hàng

Khi có ý định gửi tiết kiệm, khách hàng cần tìm hiểu kỹ về ngân hàng mình định gửi. Một ngân hàng tốt cần đảm bảo một số tiêu chí nhất định như uy tín, lãi suất hấp dẫn, giao dịch tiện lợi và an toàn...

Hiện nay, ngân hàng ở Việt Nam chia làm hai nhóm: ngân hàng thương mại nhà nước và ngân hàng thương mại cổ phần. Ngân hàng thương mại nhà nước có độ an tâm cao về sự an toàn nhưng lãi suất thường thấp hơn ngân hàng thương mại cổ phần.

Trong khi đó, ngân hàng thương mại cổ phần thường đưa ra mức lãi suất hấp dẫn, nhiều ưu đãi. Khách hàng gửi tại ngân hàng thương mại cổ phần cũng không phải lo lắng về độ an toàn bởi đều có sự quản lý chặt chẽ của ngân hàng Nhà nước.

Lãi suất là điều quan trọng

So với bất động sản, chứng khoán... gửi tiết kiệm ngân hàng không mạnh về tỷ suất sinh lời nhưng là kênh đầu tư an toàn, ổn định. Vấn đề là làm cách nào để tối ưu hóa lợi nhuận khi gửi tiết kiệm và lãi suất thường là tiêu chí đầu tiên người gửi tiền quan tâm.

Tùy vào tình hình tài chính, người gửi có thể ưu tiên các ngân hàng có mức lãi suất tiết kiệm tốt nhất với kỳ hạn phù hợp. Nếu chưa có nhu cầu sử dụng tiền ngay, khách hàng có thể gửi kỳ hạn 6 tháng, 12 tháng, 24 tháng...Ngược lại, nếu cần sử dụng tiền, khách hàng nên gửi kỳ hạn ngắn 1 - 3 tháng.

Những điều người gửi tiết kiệm cần cân nhắc-1

Ngoài ra, khách hàng cũng nên cân đối lựa chọn các gói tiết kiệm phù hợp với nhu cầu như: tiết kiệm không kỳ hạn, tiết kiệm có kỳ hạn, tiết kiệm linh hoạt, tiết kiệm tích lũy...

Hình thức gửi tiết kiệm

Hiện nay, các ngân hàng thường có hai hình thức gửi tiết kiệm đó là làm thủ tục tại quầy và tiết kiệm online. Với hình thức gửi tiết kiệm truyền thống, khách hàng phải đến quầy giao dịch của ngân hàng.

Với hình thức tiết kiệm online, khách hàng có thể thực hiện ở bất cứ thời gian, địa điểm nào.

Mức lãi suất của hình thức gửi tiền online và gửi tiền tại quầy có chênh lệch. Khách hàng cần tìm hiểu kỹ và cân nhắc nhu cầu của các nhân để lựa chọn hình thức phù hợp.

Xem xét dịch vụ đi kèm

Khi gửi tiết kiệm ngân hàng, người gửi nên xem xét các chính sách ưu đãi được hưởng như rút thăm trúng thưởng, nhận quà tặng ngay khi mở sổ, ưu đãi khi mua bảo hiểm nhân thọ...Nên tìm hiểu và cân nhắc kỹ để được hưởng những dịch vụ và khuyến mãi có lợi khi mở sổ tiết kiệm.

Mở nhiều hơn hai sổ tiết kiệm

Nếu rút tiền trước thời hạn, số tiền lãi được hưởng sẽ không được như mong muốn. Vì vậy, nên mở nhiều hơn hai sổ tiết kiệm, trong đó có một vài sổ có kỳ hạn ngắn hơn để tiện rút khi có nhu cầu. Những sổ còn lại có kỳ hạn dài để hưởng lãi suất trọn vẹn.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/nhung-dieu-nguoi-gui-tiet-kiem-can-can-nhac-ar836060.html

gửi tiết kiệm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.