Nông dân trồng hoa Hà Nội "muốn khóc" khi hoa tươi chưa đến 500 đồng/bông

Ảnh hưởng dịch COVID-19 nên nhiều chủ vườn trồng hoa tại Hà Nội đã bị tồn hoa. Dù đã hạ giá đến mức chưa đến 500 đồng/bông nhưng nhiều người dân đã phải "bấm bụng" cắt phạt thành quả lao động của mình khi không thể tiêu thụ.

Cụ thể, theo ghi nhận của PV tại một số làng trồng hoa truyền thống của Hà Nội như khu vực Bưởi, Nhật Tân, Tây Tựu, Đan Phượng... đa phần người dân đều không thể tiêu thụ hoa dù đang là dịp rằm tháng Bảy. 

Nông dân trồng hoa Hà Nội muốn khóc khi hoa tươi chưa đến 500 đồng/bông-1

Cảnh hoa ly nở đỏ vườn chờ giải cứu khiến không ít người phải xót xa.

Anh Nguyễn Tuấn Long (chủ vựa hoa thuộc khu vực Diễn) cho biết: "Do nhắm vào thời điểm rằm tháng Bảy nên chúng tôi chủ yếu trồng cúc và huệ. Tuy nhiên, do Hà Nội thực hiện giãn cách không thể tiêu thụ nên đa phần người trồng hoa đều gặp rất nhiều khó khăn. Giá hoa cúc rằm tháng 7 cũng chỉ dao động từ 30.000 đồng đến 40.000 đồng/bó 50 cành. Nếu đổ mối 100 cành chúng tôi chỉ lấy giá 60.000 đồng. Giảm giá đến như vậy nhưng lượng mua vẫn vô cùng hạn chế". 

Nông dân trồng hoa Hà Nội muốn khóc khi hoa tươi chưa đến 500 đồng/bông-2

Nhiều nhà vườn đã phải bọc lưới, chăm sóc đặc biệt để hoa nở muộn hơn.

Chung tình cảnh, nhiều người trồng hoa thuộc các khu vực khác của Hà Nội cũng không thể tiêu thụ được hoa hoặc phải tiêu thụ với mức giá rẻ chưa từng có. Giá các loại hoa bán lẻ phổ biến dao động từ 1.000 đồng đến 3.000 đồng/bông.

Nông dân trồng hoa Hà Nội muốn khóc khi hoa tươi chưa đến 500 đồng/bông-3

Hoa lan tím cũng chỉ có giá 50.000 đồng/bó/20 cành.

Nông dân trồng hoa Hà Nội muốn khóc khi hoa tươi chưa đến 500 đồng/bông-4

Chưa bao giờ giá bán lẻ hoa cúc rằm tháng 7 lại chỉ 1.000 đồng/bông.

Nông dân trồng hoa Hà Nội muốn khóc khi hoa tươi chưa đến 500 đồng/bông-5

Hoa rẻ, giá không đủ hạt giống và phân bón, nhiều người dân buộc phải chuyển sang trồng, buôn rau củ.

Theo Gia đình và xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.net.vn/thi-truong/nong-dan-trong-hoa-ha-noi-muon-khoc-khi-hoa-tuoi-chua-den-500-dong-bong-20210817170815333.htm

nông dân

hoa tươi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.