Ôm theo chăn chiếu, ngủ vỉa hè xuyên đêm giữ chỗ mua vàng

Trong bối cảnh giá vàng miếng liên tục giảm và các cửa hàng vàng không bán ra khiến người dân từ nhiều nơi đổ về Hà Nội xếp hàng xuyên đêm mong được sở hữu vàng miếng tử các ngân hàng.

Ôm theo chăn chiếu, ngủ vỉa hè xuyên đêm giữ chỗ mua vàng-1

Từ 20h hôm qua và rạng sáng ngày nay (13/6), nhiều người dân đã đến trước cửa một số điểm bán vàng của các ngân hàng thương mại Nhà nước với mục đích xếp hàng chờ tới giờ phát phiếu mua vàng.

Ôm theo chăn chiếu, ngủ vỉa hè xuyên đêm giữ chỗ mua vàng-2

Ghi nhận Tiền Phong tại BIDV Vincom Center Bà Triệu (quận Hai Bà Trưng) lúc hơn 0h ngày 13/6, đã có hàng trăm người dân đến xếp hàng mua vàng.

Ôm theo chăn chiếu, ngủ vỉa hè xuyên đêm giữ chỗ mua vàng-3

Mọi người mang theo chăn chiếu, ghế nhựa, nước ống và ngồi cố định đề phòng mất chỗ.

Ôm theo chăn chiếu, ngủ vỉa hè xuyên đêm giữ chỗ mua vàng-4

Anh Lê Văn Tuấn (ở Hải Dương) đi từ tỉnh lên đây đã 2 ngày để mua vàng nhưng thất bại, hôm nay anh quyết định xếp hàng từ 9 giờ tối. "Tôi muốn mua tầm 3 lượng để trả nợ, mượn vàng trả vàng nên tôi chỉ mong mua được để sớm ngày về quê", anh Tuấn chia sẻ.

Ôm theo chăn chiếu, ngủ vỉa hè xuyên đêm giữ chỗ mua vàng-5

Chị Phùng Thị Nhung (ở Hoàng Mai, Hà Nội) bán hàng đối diện chi nhánh ngân hàng BIDV Bà Triệu. "Tôi thấy người dân xếp hàng từ rất sớm, 10h tối đã đông nghẹt, ai đến đây cũng mang theo chiếu, đồ ăn để sẵn sàng ngủ lại".

Ôm theo chăn chiếu, ngủ vỉa hè xuyên đêm giữ chỗ mua vàng-6

Do địa phương chưa có điểm bán vàng bình ổn nên người dân từ các tỉnh lân cận như Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Ninh Bình… phải lặn lội lên Hà Nội mua vàng để giải quyết công việc gia đình và tích trữ.

Ôm theo chăn chiếu, ngủ vỉa hè xuyên đêm giữ chỗ mua vàng-7

Người dân xếp hàng trước cổng chi nhánh ngân hàng Agribank (phố Vũ Trọng Khánh, quận Hà Đông).

Ôm theo chăn chiếu, ngủ vỉa hè xuyên đêm giữ chỗ mua vàng-8

Lối xếp hàng vào lấy số thứ tự mua vàng đã chật kín người.

Ôm theo chăn chiếu, ngủ vỉa hè xuyên đêm giữ chỗ mua vàng-9

Một số người vạ vật nằm chờ trên giải phân cách giao thông.

Ôm theo chăn chiếu, ngủ vỉa hè xuyên đêm giữ chỗ mua vàng-10

Xếp hàng đêm, nhiều người đặt đồ ăn, đồ uống qua các ứng dụng online để luôn sẵn sàng túc trực ở vị trí đã xếp, tránh mất chỗ.

Ôm theo chăn chiếu, ngủ vỉa hè xuyên đêm giữ chỗ mua vàng-11

Agribank chi nhánh Hà Tây dán thông báo trước cổng cho biết ngân hàng không lập danh sách và không phát số ngoài cổng.

Ôm theo chăn chiếu, ngủ vỉa hè xuyên đêm giữ chỗ mua vàng-12

Sáng nay (13/6), các doanh nghiệp vàng và ngân hàng quốc doanh đồng loạt niêm yết giá vàng SJC 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra. Tuy nhiên, chỉ có 4 ngân hàng quốc doanh có vàng SJC bán cho người dân, tất cả doanh nghiệp vàng đều hết vàng SJC bán ra. (Ảnh: Như Ý).

Ôm theo chăn chiếu, ngủ vỉa hè xuyên đêm giữ chỗ mua vàng-13

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) cũng đã ra văn bản đề nghị Bộ Công an xác minh, xử lý các đối tượng tung tin thất thiệt về việc NHNN thiếu vàng để bán; thuê người xếp hàng mua gom vàng với mục tiêu đẩy giá, đầu cơ, trục lợi. Ngân hàng Nhà nước khẳng định có đủ nguồn lực và quyết tâm để bình ổn thị trường, kiểm soát mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới ở mức phù hợp. Người dân cần đề cao cảnh giác, tránh bị tác động, lợi dụng bởi các đối tượng có dụng ý xấu. (Ảnh: Như Ý).

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/om-theo-chan-chieu-ngu-via-he-xuyen-dem-giu-cho-mua-vang-post1645801.tpo

mua vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.